CHAPTER 26

74 9 1
                                    

We parted ways in a mature way. It causes me pain,leaving him is one of the hardest things I ever did in my whole life.

I want to be with him,I want to stay in his arms. We want to stay in each other arms. Pero minsan kahit gusto niyo pa kung alam niyong hindi na pwede kailangan niyo ng himinto.

Parting ways is one of the hardest decisions we made but I know he still loves me. I hope he is

I build myself alone. I heal my broken souls without anyone in my side. Healing yourself alone is not bad. Mas maganda at maayos nga 'yon dahil ikaw mismo ang naghirap,ikaw mismo ang gumawa ng paraan para mabago ang lahat.

I been chasing him for a years. Ang tanga ko na sa paningin ng mga kaibigan ko pero ito ang gusto ko e ang patuloy na maghabol.

Pilit ko siyang hinahabol kahit patuloy siyang tatakbo papalayo. I know he has a reason for doing this. I know he has a reason for running away from me.

I believe that he love me,he still loves me. Hanggang hindi ko nalalamang ikinasal na siya patuloy pa rin akong aasang mahal niya ako, na ako pa rin ang gusto niyang pakasalan. Kahit wala ng kami,kahit walang kasiguraduhan kung magiging kami ulit patuloy akong aasa na ako pa rin. Ako ang papakasalan kasi ako ang pinangakuan

He said he wouldn't marry another woman. He said he will stay single if I'm not the girl he will marry.

"I will file a leave for 2 weeks."I said to Via.

Last year I passed the board exam and became a Certified Public Accountant. Failure makes me strong. Because of failure I become determined to reach my goal. Sabi ko kahit hindi na top notcher basta maging CPA ako okay na.

I'm with my friends. Lian,Elle,Via,Sandra and my three girls. Isla,kath and Jasmine. Sa madilim kong mundo nakatagpo ako ng mga kaibigan na nakahandang samahan ako. Sandra give me a lot of advice. Tama nga sila, Receiving an advice from a professional can help you. Hindi pa man niya nakukuha 'yung Phd title masasabi ko ng magaling siya.

Siya ang may malaking naitulong sa aming lahat. Kung wala siya siguro ang hirap mabuhay.

"Kinakabahan ako."

Ngumiti si lian sa akin."This time you will succeed,Re. Once is enough."she said

"Alam ko pasado 'yan dahil kapag oo ako manlilibre."malakas na saad ni Isla.

"Wow engineer first mo naman man libre kung gano'n"asar ni Kath. Natawa ako nang makitang umirap siya at bumaling sa akin.

"Check mo na,Re."excited niyang utos

"Kapag pasado reto kita kay Andrew."Via said while giggling.

"Talaga? Iniiwasan nga ako nun. Pero hindi naman ako napapagod maghabol mahal ko e."nakangiti kong saad at humarap sa laptop.

Nasa isang fast food kami dito sa Morayta. Nasanay na kaming dito madalas mag kita. Kung hindi sa Morayta, sa Mendiola. Dalawa lang talaga ang meeting place namin.

"Lord malakas ako sa'yo diba? Pasado si Flaire. Pleaseee"Kath mumbled. I glance at her. Nakapikit siya habang nakatingala.

Certified Public Accountant CPA Board Examination List

Top 1— Torres,Flaire Dianne,Castillo 97%

"Aaaaaaa,omg."sigaw ni Isla

"Maraming salamat Ama."bulong ni Via at niyakap ako.

Lian and Elle looked at me with tears in their eyes. I look at Sandra and Kath who are hugging each other. While Isla and Jasmine is Smiling at me widely.

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon