CHAPTER 10

84 12 13
                                    

"Are you ready?"Bryce asked, I smiled and nodded. I waited for this to happened and I'm happy because after of waiting hito na ako, haharap na sa misyong ilang buwan kong pinaghandaan.


I took a deep breath before I walked onto the car. Bryce opened it for me. I gave him a small smile before I entered the car. 


Agent X0015 is with me dahil hindi magaan ang misyong binigay sa amin. My first mission is a little bit dangerous and scary.

I bit my lower lips when we arrived at the basement of the drug lords. Hindi ko alam kung gaano kalaki ang mga pagawaan na ito pero sa tingin ko ay sobrang laki dahil hindi naman ganito ka hirap kung hindi basta-bastang tao ang kailangan naming tugisin and besides kailangan kong makuha ang treasure na nasa kanya. hindi ko alam bakit sa dami ng tao sa mundo isang druglord pa ang nakakuha ng treasure.

"Focus on your first mission,Flaire"Kuya said, I rolled my eyes and sighed. bakit kasi siya pa ang kausap ko pwede bang iba nalang? Tinanggal ko ang earpiece dahil sumasakit ang ulo ko kay kuya. I imagine his face right now. damn it!


"Listen to him, X008"my comrade said, I glanced at him and rolled my eyes. edi siya na,sila na loyal kay kuya! "Listen to him bago pa siya lumipad papunta dito. He can go here anytime he want. he can travel from the Philippines to Italy just like pasig to Divisoria."My comrade seriously said, I nodded and put on the earpiece again.

"kuya!"Isaid

"Damn you, Flaire! I was giving you an instrocrion but you fucking removed your earpiece."he said, sa tono ng pananalita niya halatang pikon na siya. Sotto Copertura Agency Captain is having a bad day right now.

"I'm sorry kuya, anyway don't worry i can do my job very well."mayabang kong saad sa kanya.

tahimik akong nagmamasid mula sa loob ng sasakyan. may grupo ng kalalakihan ang biglang pumasok sa loob. they look businessman on their attire but I know their not. sinong tangang agent ang malilinlang ng mga gunggong na 'yan? matalim kong tinitigan ang isang lalaki. ang kapal ng mukha mo patay ka sa akin mamaya.


"Pumasok ka na sa loob, X0015"My brother commanded.

"Yes captain,"He replied. 

"X008, do your job."Kuya said, umirap ako at hindi na sumagot pa. X0015 and I are pretending to be husband and wife. kailangan naming magpanggap para makapasok sa loob. we need to act like we are one of the buyers so we can sneak around. kapag nakapasok na kami do'n na sisimula ang lahat. I need to get the treasure at nakalagay 'yon sa silid ni Mr. Guestavo. while X0015 will wait outside, kailangan niyang bantayan lahat ng kilos sa loob para malaman namin na walang nakapansin sa gagawin ko.


pinulupot ko ang kamay ko sa braso niya at malapad na ngumiti. tinitigan kami ng bantay sa labas mula ulo hanggang paa, pinagtaasan ko lang siya ng kilay. pagpasok namin sa loob ay nakita ko kaagad kung gaano ka laki ang illegal na negosyong pinasukan namin. There's a lot of people inside, there's a lot of illegal things inside. Sinong mag aalakang ang isang walang buhay na gusali sa labas ay isa palang hindi kapanipaniwalang ganito ang nasa loob?

isa itong casino! tagong casino dahil may mga droga na binebenta,iba't ibang uri ng alak at mga bawal na gamot ang nasa loob. umalingawngaw ang tawa ng isang lalaki dahil nanalo ito sa laro. sumulyap ako kay X0015 nang makita ko kung saan banda ang silid ni MR. Guestavo. hinanap ng mata ko ang lalaki until I saw him sitting on the couch with two girls beside him. kaliwa't kanang babae.


"Ready?"Kuya asked

"tumango ako, kahit hindi na ako magsalita malalaman niya parang sumang ayon ako sa sinabi niya dahil may maliit na camera ang naka ipit sa suot ko, may tracker din sa ngipin ko kaya kung sakaling may mangyaring masama sa gabing 'to hindi pa rin mahihirapan ang ahensya na hanapin kami ni X0015.


Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon