Mapait kong pinagmamasdan si Andrew mula sa malayo. He looks happy with his new girlfriend. Hindi ko alam bakit ko nagagawang pagmasdan siya sa malayo kung gayong gusto ko namang makalimot na.
Bumuntong hininga ako at nag didesyong umalis na. Kung akala kong sa bala ako mamamatay baka hindi na, mas mamamatay siguro ako sa inggit kung hahayaan ko pang pagmasdan sila.
They were flirting here in the Mall. Masyadong PDA. Instead of watching them, Aalis na lang ako dahil baka masaktan pa ako lalo.
Mabilis na pinaharurot ang motor ko at dumiretso ng HQ. Ilang araw na akong walang misyon at buryong-buryo na ako sa buhay ko.
Pagdating ko ng HQ may phone vibrated. Mabilis ko itong kinuha at agad na binuksan ang messenger.
Liam:
Lex, Rush to hospital. Nababaliw na ako! Nababaliw na….
Binalot ng kaba ang puso ko. Hindi ko alam kung anong nangyari kaya agad akong tumakbo palabas ng Building at mabilis na sumakay sa motor ko.
Wala pang kalahating oras nakarating na agad ako sa Hospital. I asked the information desk,where’s lian room? Nang sabihin ito ng nurse ay patakbo akong nagtungo do’n.
Halos magkasunod lang kami dumating ng mga kaibigan ko. Pati si Andrew na kanina lang ay nakikipaglandian pa sa mall ay nandito din.
I saw Lian peacefully sleeping. Maraming nakakabit na aparatus sa kanya. Tita Elena was silently crying beside her, while Tito was not here. I glance at Liam who’s leaning on the wall. He looks miserable.
“What happened?”elle asked, may bahid ng luha sa pisngi.
Hindi ako nagsasalita, nakatingin lang ako kay lian na mahimbing na natutulog. She looks sad, kahit tulog ramdam mo ‘yung kalungkutan.
“We have a sister...lian already found out that our triplet passed away.”he said, sinabi na nila? Alam na ni lian na wala na si les? Kaya ba ganito?
“S-she has a-a lot of bruises, Liam. ang daming cut sa wrist niya.”
“She tries to h-hang herself...ang gago ko! Ang laki ng pagkukulang ko bilang kapatid niya, napabayaan ko si lian. Hindi ko na alam gagawin ko.”Nanginginig ang labi niya. Huminga ako ng malalim.
"She's….she's battling with mental illness tapos...tapos hindi ko man lang binigyan ng pansin."he said again
"Palagi tayo magkasama, nung wala si Re, ako ang kasama niya.bakit —bakit hindi ko man lang napansin?"elle broke down with tears
I closed my eyes and took a deep breath. Promise lex, hindi kita pababayaan. Promise after this..you’ll be okay..
Patakbo akong lumabas ng kwarto ni lian at agad na umalis sa hospital. Mabilis akong sumakay sa motor ko ata agad na pinaharurot ito. Damn! Kailangan ko si Bryce ngayon, siya lang makakasagot sa mga tanong ko, tanging siya lang ang may alam.
Pagdating ko ng HQ ay agad kong hinanap si Bryce.
“Where’s Lincoln?”I asked frances. Kibit balikat lang ang sagot niya sa akin, Inirapan ko siya at patakbong pumunta sa may training area.
“Bryce!”Sigaw ko ng makita ko siya mula sa malayo, he’s holding a gun.
Tumakbo ako at lumapit sa kanya. Seryoso lang ang tingin niya sa akin. “Why?”
“Saan nakakulong ‘yung kidnapper ni Lian?”I asked
“Bakit?”
“Just fucking tell me, damn my best friend rush to hospital because she tried to commit suicide, Bryce. J-just fucking tell me, nasaan ang lalaking ‘yon?”Sigaw ko, My knees were shaking. Kung mahina lang ako kanina pa ako napaupo sa lupa but I tried not to be weak.
BINABASA MO ANG
Chasing Love
RomanceU BELT SERIES #4 Flaire Dianne Torres, Accountancy Student from NTC. She's the type of a person who doesn't really care about anyone else. She has this kind of attitude that you will love,and also you will hate.Flaire is a little bit mysterious beca...