CHAPTER 27

67 8 5
                                    

7 YEARS LATER

Sinong mag aakala na sa nakalipas na pitong taon ay naging maganda ang takbo ng buhay ko? I'm a CPA who has my own business. It's been 7 years and I'm now 34 but yet still single. I don't have plan to enter relationship, natakot na ako. Takot akong magmahal ulit.

It's been seven years since I stopped pursuing him . Napagod na ako! I'm human and I also get tired. After that night nagising na lang ako na wala siya sa tabi ko. I promise myself that I will stop chasing him.

I started my new life Abroad, gusto din ni kuya na doon na ako dahil ayaw niyang patuloy akong masaktan dito sa pilipinas.

At simula nung makauwi ako galing ibang Bansa tila bumaliktad ang lahat. Seven years ago I'm the one chasing his love and now he's chasing me. I don't know why, siguro dahil sa sinabi ko?

"I will chase you until you will be mine again...and when I stop--please chase me."

Napangisi ako sa naisip. Sa pitong taon natutunan kong mahalin ang sarili ko,natutunan kung bumangon sa kabila ng pagka durog ko. Nabulag ako ng pagmamahal ko kanya kaya pati sarili ko nakalimutan kong pahalagahan.

"Flaire!"I heard him calling my name, I didn't look back. I continued walking on the long stairs like I didn't hear anything.

"Good morning Ms. Torres."bati sa akin na receptionist

"Good morning!"I said.

"The event will start after 20 minutes, please allow me to guide you to your seat ma'am."

Tumango ako sa kanya at sumunod na lang.It's been 3 years since I open my business, I thought I'll be forever working in a bank as accountant. I work abroad sa company pa din naman namin unit I decided to open my business years ago. Kuya manage it for a while habang nasa ibang bansa pa ako.

"I'm okay na, you can go."I sweetly said, he nodded at me and left.

Tahimik lang akong nakaupo habang naghihintay, parami na din ang mga panauhin sa buong lugar. Ramdam ko paring may tumitingin sa akin. Umirap ako at kinuha ang cellphone sa loob ng pouch ko.

Kuya:

Where are you? Don't tell me nasa training area kana naman kasama si Andrei

After a couple of minutes the event started. I don't know why I attend this event. Pero maganda din siguro dahil makakasalamuha ko ang ilang businessman/woman. I'm not a pro in business like them so I think I can get A lot of knowledge from them.

Ngumiti ako ng lumapit sa akin ang isang kakilala. I see him before,his son once courted me but I didn't allow him because I don't have any plan to enter relationship.

"Good day Mr. Sarmiento."I said politely

"Good day,Ms. Torres. Are you alone? Where's Franco?"he asked

"At home he doesn't want to attend events, you know him."ngisi kong sagot. We talked more about business,he even asked me if I'm married or if I have a boyfriend.

Hindi ako nagkamaling dumalo sa event dahil sa dami kong nakilalang magagaling sa business. I meet new people and share my thoughts on how to manage business. I feel proud of myself because after how many failures I succeed. Every successful person fails but at the end of the day they reach their goal and I'm proud that i reach it.

Patuloy lang ako sa paglalakad at hindi man lang binigyang pansin ang lalaking kanina pa tumatawag sa pangalan ko. I don't have plan to talk to him. Kahit na ilang beses na kami nagkita hindi ko pa rin kayang kausapin siya na kami lang.

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon