CHAPTER 21

56 9 23
                                    

A/N: Paalala lang po kapag may similarities man 'to sa mga nabasa o napanood niyo. Hindi ko po kasalanan 'yon, I have my own imagination so please DON'T COMPARE some of the part here is base on my own experience and imagination. Please RESPECT me as I respect you and other authors.


Every successful person experiences failure. Not because you fail you will stop pursuing your dreams.

I just finished my final exams for the last semester. I'm confident with my answer. I study hard just to pass all of it.

Ang sarap din pala sa pakiramdam, sa kabila ng paghihirap ko sa taong 'to ay natapos ko na. I will take another step. One step before I reach my goals.

Isang hakbang na lang ang tatahakin ko para maabot ang pinaka dulo. Isang hakbang na lang, isang hirap na lang.

Nakangiti ako habang pinagmamasdan si Andrew. Tahimik siyang nagmamaneho ng sasakyan niya.

"Kausapin mo na ako."malambing kong sabi. Ilang araw na siyang ganyan, hindi ko nga alam bakit.

"Drew, sorry na kasi."

"Tss."

Ngumiti ako "hindi ko naman kinakausap si Bryce. Sadyang may tinanong lang ako."

"Tss"

Gustong-gusto kong sabihin na kaibigan ko lang siya! Wala akong gusto sa kanya. Mag Ka Trabaho lang kami at may girlfriend na siya. Agent din! Pero hindi pwede, hindi ko pwedeng sabihin 'yon.

"Sorry na kasi. Mahal kaya kita, diba mahal mo ako? 'bat ka galit?" Mula sa malambing kong boses. Narinig ko ang pag buntong hininga niya.

Hindi siya nagsalita hanggang sa makarating kami sa condo niya. May kukunin ako kaya ako sumama pero hindi ko naman alam na hanggang dito ay nagtatampo pa rin siya sa akin.

Kung pwede ko lang iwasan si Bryce gagawin ko. kung pwede lang na hindi ko siya kausapin gagawin ko pero hindi. Kaibigan ko siya at katrabaho. Kaming tatlo ni sky at bryce ay magka tandem. We're trio in Sotto copertura agency.

Nakasunod lang ako sa kanya hanggang sa makapasok siya sa loob ng unit niya. Bumuntong hininga ako at niyakap siya mula sa likuran.

"Sorry na."paglalambing ko.

Tinanggal niya ang braso kong nakapulupot sa bewang niya at humarap. He sighed and gently kiss my forehead.

Sa gano'ng paraan alam kong okay na kami. Sa simpleng kilos na 'yon alam kong hindi na siya nagtatampo sa akin. Andrew is always like that. Kapag alam niyang hindi na pwedeng patagalin pa kusa siyang nagpapakumbaba.

"Nagseselos lang ako."

"Hindi mo naman kailangan magselos-sorry."mahina kong usal. Hinaplos niya ang pisngi ko at ngumiti.

"Pangako iiwasan ko."bulong niya at niyakap ako.

Days passed and today is Andrew's graduation. I see his hard work during the days that we're together,the way he struggles,during his breakdowns. I'm happy that despite all of that he is Finally arrived on the day that all students really wish to get.

College Graduation is one of the milestones that is really important in every student's life. Every student wanted that.

Sa ilang tao na hirap at pagod mo- sa wakas ito na; sa wakas maabot mo na ang bagay na bata ka pa lang, minimithi mo na.

I'm so proud of him. Not just as a girlfriend but as his best friend. We grow up together knowing what our dreams are. We grow up with goals in our life that we really wanted to achieve. Hindi man kami sabay alam ko malapit na din ako doon.

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon