A/N: Hai! Hindi ko talaga alam kung kakayanin ko ba 'to pero siguro naman oo haha. Paalala lang po ito'y kathang isip lamang walang katotohanan, gawa-gawa lamang ng aking imahinasyon at kung may kapareho man nagkataon lang po, I have my own imagination. Thanks!
Happy reading!
"Saan ba tayo pupunta kuya? Akala ko ba may iba kayong balak sa birthday ko?"taka kong tanong, pero kanina pa ako nagsasalita ni isang sagot ay wala man lang siyang sinasabi.
Kalahating oras na kaming nasa byahe pero hindi pa rin kami nakakarating sa lugar na sinasabi niya. Ang dami kong gustong itanong sa kanya pero halatang wala siyang balak sagutin ang mga tanong ko.
"Kuya!"sigaw ko
"Ano ba?tumahimik ka muna, mamaya kana magtanong kapag nasa casa sotto copertura na tayo"
Damn! What is that fucking casa sotto copertura? Anong meron?saan kami pupunta? Anong balak nila? Para saan ang mga ito?
Sa sobrang inis ko kay kuya ay pinikit ko nalang ang mata ko at hinayaang dalawin ng antok.
Nagising ako dahil sa malakas na pagsara ng pinto ng sasakyan. Inis akong nagmulat at tinaas ang middle finger ko. "Fuck you!"sigaw ko, How dare he do that? I was sleeping, can't he see it?
Dahil sa inis ko ay lumabas na din ako ng sasakyan, iginala ko ang paningin ko sa paligid. "Anong ginagawa namin sa daungan ng barko?"I asked myself
Hinanap ko si kuya, hindi kalayuan sa kinatatayuan ko ay nakita ko siyang nagsindi ng sigarilyo at may lalaking kausap, siguro'y kakilala.
Lalapit na sana ako sa kanya pero nakita kong naglakad na iya pabalik sa akin. Tinaasan ko siya ng kilay at nakahalukipkip. "Damn you! Natutulog ako! And what's that? I didn't know that you smoke.."
"It's none of your fucking business, I smoke because I want. Wala ka ng pakialam do'n."matigas niyang saad, umirap naman ako.
"Franco!"rinig kong sigaw
"Pati ba naman dito sinusundan ka ng babae mo? Playboy!"saad ko at agad na pumasok sa loob ng sasakyan.
Mula sa loob at tinitigan ko ang babae, dahil tinted ang sasakyan hindi niya makikitang nakatingin ako sa kanya. She's pretty but I don't like her, I don't like flirty girls.
Napairap ako ng makita kong paano niya hinaplos ang braso ni kuya at ang babaero kong kapatid ay mukhang gustong-gusto naman.
I raised my eyebrows when I saw the girl kiss my brother, damn! I know how playboy he is pero bakit naman dito pa?
Binuksan ko ang bintana ng sasakyan "kuya! Get a room!"I shouted. Agad na lumayo ang babae sa kanya,ngumisi ako at inirapan sila.
"Bumaba kana diyan!" Iritadong saad ni kuya, siguro'y nabitin sa halik nung babae.
"Why would I?"mataray kong tanong, hindi ko nga alam bakit kami nandito.
Birthday na birthday ko tapos ganito? I thought they have something for me, ito na ba 'yon?
"The yacht is waiting, Flaire. Bilisan mo hinihintay na tayo sa casa." Damn that casa, I didn't know what the hell was that.
Hindi na ako nagsalita pa, ayoko makipag ayaw kay kuya. Ang panget niya kausap!
Namangha ako ng makasampa ako sa yate, this isn't my first time in yatch but this is my first time in this kind of yatch.
"Kanino 'to?"
BINABASA MO ANG
Chasing Love
RomanceU BELT SERIES #4 Flaire Dianne Torres, Accountancy Student from NTC. She's the type of a person who doesn't really care about anyone else. She has this kind of attitude that you will love,and also you will hate.Flaire is a little bit mysterious beca...