CHAPTER 16

86 10 31
                                    

Nakatayo ako at nakatitig kay Andrew. Pasado alas diyes na ng gabi. Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala.

"Hindi ka pa uuwi?"tanong ko 

"Uuwi na,pero babalik ako dito bukas. Ihahatid kita sa School."saad niya, inirapan ko siya.

"Bahala ka!umuwi ka na nga,matutulog na ako."

"Hindi ka na mag aaral?"tanong niya 

Umiling ako "hindi na,inaantok na ako."sagot ko at humikab. 

Humakbang siya papalapit sa akin. Kinagat ko ang ibabang labi ko. Hindi ako sanay na ganito siya, mas sanay ako na inaasar at iniinis niya ako.

He kissed my forehead and tilted his forehead on mine. Mas matangkad siya sa akin kaya kailangan niyang ipaglevel ang height naming dalawa.

"Matulog ka na, aalis na ako."saad niya at ngumiti sa akin. Tumango ako at umiwas ng tingin.

Nakatingin lang ako sa kanya hanggang sa mawala na siya sa paningin ko. Sinapo ko ang dibdib ko, hindi makapaniwala sa mga nangyari.

Damn!

Nakahiga ako sa kama, itinakip ang unan sa mukha at agad na tumili ng malakas.

"Aaaaaaa, nanaginip ba ako?"I scream and giggle.


Pagbangon ko ay agad akong naghanda ng pagkain at naligo. Saktong paglabas ko ng kwarto ay tumunog ang doorbell.

I guess it's Andrew.

Hindi nga ako nagkamali dahil pagbukas ko ng pinto ay di Andrew agad ang tumambad sa akin. Nakangiti siya habang nakatayo sa labas. Tipid akong ngumiti at agad na naglakad pabalik sa loob.

"Good morning."saad niya 

Humarap ako sa kanya "morning, ang aga mo."saad ko "kumain kana? I prepared breakfast."

"Hindi pa."natatawa niyang sagot. Umirap ako at nagtungo na sa kusina. 

Habang kumakain kami ay pasulyap-sulyap ako sa kanya. Thinking about what happened last night, I want to asked about us but I can't, I'm afraid. Siguro hayaan ko na lang na ganito kami.

"Malapit na finals niyo?"he asked 

"Oo, kaya nga nagkakanda kuba na kami ni Via kaka aral. Ang hirap pala."saad ko 

"Kaya mo 'yan,ikaw pa!"nakangiti niyang sabi,tumango naman ako.

"Hindi ba mahirap pag third year na?"I asked 

"Mahirap, natural lang 'yon. Pero kung gusto mo talaga 'yon, You'll accept the challenge. Struggling is okay it's part of our life."he said. 

Namamangha akong tumingin sa kanya. Sa tagal naming magkaibigan ngayon lang ako nakarinig ng ganito sa kanya.

"Seryoso ka din pala minsan."saad 

"Why? Do I look like not serious every time?"he asked and drink his water 


"Sometimes…"

Kibit balikat lang ang sagot niya sa akin. Kinagat ko ang ibabang labi ko at agad na umiwas ng tingin sa kanya.

Nakaupo ako sa may upuan habang nakapalumbabang nakatingin kay Via. She didn't know about me and Andrew. I laid to her about my relationship with drew. Siguro dahil ayoko ng may nakaka alam na gusto ko si Drew kaya ang akala niya kaaway lang ang turing ko doon.

"Why?"she asked, umiling ako at ngumiti. Maiintindihan niya naman siguro at ayoko muna sabihin, she still have a problem. 

"Kamusta kayo ni felix?"tanong ko 

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon