CHAPTER 15

69 10 59
                                    


A/N: Hi, This chapter has a lot of errors, hope y'all understand. Naka phone lang kasi ako kaya sure akong maraming errors 'to. I'll edit soon. Hehe 

#teamAndrew 

#teamBryce 

Enjoy Reading! (Team Andrew pa rin ako!)

Pagdating ko sa condo ko ay agad akong nagtungo sa kwarto at padapang humiga. My heart beat was not normal. Kumikirot ang puso ko dahil sa nangyari. Alam kong may kasalanan din ako kasi binibigyan ko ng malisya ang mga kilos niya.

Mahina akong humikbi, Isinubsob ko ang mukha ko sa unan. Paano nangyari sa akin ‘to? How did this happen? I said to myself that I will move on even though we're not together, I said I will forget my feelings but what’s this? Why am I hurting like this?

Ganito ba pag nagmahal? Ganito ba masaktan? Hindi naman kami pero bakit ang sakit-sakit? Hindi naman kami pero bakit pakiramdam ko ang sakit-sakit na? 

Bakit ang sakit mong mahalin? Andrew?

Mas lalo kong siniksik ang mukha ko sa unan, I don’t want to be hurt, I don’t want to be broken. Fuck.

I took my phone and texted bryce.

“Ano bang problema mo, Flaire?”He asked, Hindi ako nagsalita. Nilagok ko ang alak at napapikit sa pait nito.

“Ano maglalasing ka? Patay ako kay Captain, tama na ‘yan.”saad niya pa at umambang aagawin sa akin ang alak.

“Ano ba ‘yan, masyado ka naman loyal kay kuya. Pwede ba kahit ngayon lang...kahit ngayon lang ako naman. Bryce ako naman.”saad ko, may halong pagsusumamo sa boses.

“Tama na ‘yan lasing ka na.”saad niya at tuluyan ng naagaw sa akin ang alak. Umirap ako at padabog na tumayo at namartsa palabas ng bar.

Ang panget niya ka bonding!

“Uuwi na ako, I can drive. If you want to stay it’s okay basta ako uuwi na ako.”Hindi niya ako sinagot. I roll my eyes at him. 

Weeks had passed and Everything became hard for me. I'd become busy at school, busy at my job and busy in my life.  Andrew and I didn’t meet again, I guess it’s okay, my heart can finally rest just for a while.

They’re also busy because they are in their third year of college while I'm in my second year. Malapit na din ang finals for first sem. Via and I always go to my place to have a review. 

“Okay ka lang?”I asked her. She nodded but I know she’s not.

“Sinungaling”saad ko, natigilan siya at agad na tumingin sa akin. “What’s wrong?”I asked

“May problema lang kami ni Felix...this past few days kasi parang ang lamig niya, Akala ko kaya lang siya hindi nagpaparamdam sa akin kasi busy siya sa school. pero parang hindi e, he seems like avoiding me.”she said and bit her lips.

I sighed “Just give him time, baka pagod lang.”saad ko, I really don’t know what happen dahil hindi naman ako close sa relatives ko para alamin ang mga nangyayari.

“How about you? How are you? Alam mo mandalas nga tayo magkasama hindi naman natin nakakamusta ang isa’t isa.”she said and chuckle a bit “Napapansin ko din parang hindi na kayo nagkikita nung kaibigan mo, Si Andrew. “

“I hate him. He’s annoying”saad ko

“Kailan ba kayo nagkakilala nun?”tanong niya pa, Hindi niya alam ang tungkol sa mga kaibigan ko, hindi niya alam na childhood friend ko si Drew at may gusto ako kay drew. 

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon