CHAPTER 28

78 8 4
                                    

"Mama, where are we going?"Andrei asked. Kinusot-kusot pa niya ang mata. Kakagising niya lang at nakitang nag aayos na ako ng gamit.

"I will bring you to tita Frances, baby. Mama have mission."Malambing kong wika at pinaupo siya sa hita ko. I comb her long hair using my hand.

"It's dangerous, Mama!please be safe."nag aalala niyang saad.

"I'll be safe. I'm with dada Sky and Bryce. This will be my last mission baby. After this mama will leave SCA." ngiti kong wika at hinalikan ang pisngi niya.

Matagal ko na ding pinag isipan ang pag alis sa agency. Sotto Copertura is my second family at aminado akong naging masaya ako sa ilang taon na nando'n ako. I'm happy to be part of it. Ang dami kong natutunan, ang dami kong nalaman. SCA introduced me to the real world.

Gustuhin ko man manatili pa pero hindi na pwede dahil ayoko ng maging mapanganib ulit ang buhay ko. Ayokong mamamatay akong hindi nasisilayan ang paglaki ng anak ko. I want to see her grow, to become a woman.

"Promise me after that no more mission."she said

"Promise baby...and after this mission. I'll bring you to your papa. I will talk and explain everything to him then I will bring you to him. Pray for mama's safety okay?"malambing kong wika at pinipilit na hindi maiyak sa harapan niya.

Simula ng pinanganak ko si andrei nagbago bigla ang pananaw ko sa buhay. Nagbago lahat sa akin. Natuto akong mag ingat sa lahat ng bagay. Kung noon ay wala akong pakialam kung mamatay ako sa gitna ng mission ko pero simula nung masilayan niya ang mundo natutunan kong ingatan ang sarili ko.

Andrei Dainne is a blessing. Hindi man inaasahan ang pagdating niya sa buhay ko masasabi kong siya ang nagbigay liwanag sa madilim kong mundo. Iniisip ko baka nga siya ang binigay sa akin dahil hindi kaya ni ate na bigyan ako ng liwanag sa bawat oras dahil tuwing umaga lang niya nagagawa 'yon.

Andrei and Ate Francine are my life, my sunshine. they're the reason why I continue my life. Noong nawala si ate ang dilim-dilim ng mundo ko, nasundan pa sa nangyari sa past relationship ko. I thought I would be forever in the dark, I'm at that point that I wanted to end my life. That I want to be in the sky.

Kasalukuyan akong nakamasid sa loob ng isang bar. This is a dangerous mission---i want this mission to end my life.

Napansin ko ang sniper mula sa malayo. Mabilis akong tumakbo para iharang ang katawan ko kay kuya.

"K-Kuya."utal kong tawag habang nakayakap sa kanya.

"Ano sa tingin mo ang g-ginawa mo Flaire?"nanginginig niyang tanong. I smile at him and reach his cheeks. Masuyo ko itong hinaplos.

"Hindi ako naging mabuting kapatid.please be s-safe."I whispered and closed my eyes.

After that mission I thought I would die. Akala ko tapos na e, akala ko wala na, akala ko maabot ko na ang araw pero nagising na lang ako bigla. Nagising ako na may walang muwang na bata sa sinapupunan ko.

I got stressed for being so stupid. Hindi ko alam na buntis ako, I'm glad that kuya and I are alive. I'm glad that my baby is still there. Pilit na kumakapit.

"Be safe mama. I love you."sigaw ng anak ko. Kumaway ako sa kanya bago tuluyang sumakay ng sasakyan papunta sa mga kaibigan ko. I want to reveal my identity before this day ends. Siguro naman oras na---beside this will be the last.

Pagdating ko sa Bahay ni Lian ay agad kong pinarada ang sasakyan ko. Huminga ako ng malalim bago inayos ang suot ko. I'm wearing a Black top with a black leather jacket, black jeans and black combat shoes. Nakalagay sa gilid ko ang baril at sa may bandang tuhod ang iba't ibang klase ng dagger.

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon