CHAPTER 25

77 9 24
                                    

Year passed,Everything are now okay I guess? Malapit na ilalabas ang resulta ng board exam. Samantalang si Andrew nasa 3rd year na sa law school. 

Maayos na ang relasyon  namin. Malaki nga ang tulong ng magkasama kayo,hindi lang sa madalas kayong magkasama kundi para matulungan niyo din ang isa't isa.

Sa taon na magkasama kami masasabi kong we grow together. Paunti-unti kong naaabot ang pangarap ko dahil nandiyan siya sa tabi ko. Natutulungan ko siya sa bagay na kailangan niya.

I go to the review center to prepare for my board exam. I was under pressure because I was over thinking that what if I will fail? What if I don't pass the exam?

I'm still young right? I can take another exam if I fail. Hindi ko alam pero pinanghihinaan ako ng lakas ng loob. Andrew keep reminding me that trust myself,trust god. 

Nakaka pressure lang, my friends are now successful while I still can reach my dreams. Via and Ivan are now CPA. Couple goals right? Elle is now Flight Attendant and part time model. Lian is now a nurse and Andrew is CPA and soon to be lawyer. While Liam is still in med school. 

"Do you think I pass?"I asked him 

"Tiwala lang,Re."he said and smile at me. Huminga ako ng malalim at tumitig sa kanya. 

He's busy on his laptop. "Hmm" I sit on his lap and stare at him. Pero hindi niya pa rin ako pinansin,he's still busy on what he doing.

When he glances at me I smile. I can't stop myself staring at him. 

"What are you thinking?"he asked,namumungay ang mata niya.

I smiled and pointed my finger on his chest. I leaned on his ear and whisper."Thinking what should I do to distract you."I softly said 

"Damn" he said and meet my gaze. Humalakhak ako at umalis sa kandungan niya. 

He pulled my hand until I sat on his lap again. He smirks and whispers "where do you think you're going? Hmmm?" I rolled my eyes 

"Magluluto, nagugutom na ako at 'wag ka ngang maharot."natatawa kong saad at hinampas ang kamay niyang nasa tyan ko.

"Sino nagsimula?"he asked 

"Ako,I'm just nervous okay? Kinakabahan ako sa result ng exam at hindi mo ako pinapansin."umirap pa ako, aalis na sana sa pagkakaupo sa hita niya pero niyakap niya ako ng mahigpit kaya wala akong magawa kundi ang makipag titigan sa kanya.

"You always have your way to distract me,baby. And I love the way you did it but you turn me on."he whispered in my ear. 

Pakiramdam ko namumula ang mukha ko dahil sa sinabi niya. "Stop! Argh nakakahiya."reklamo ko. Siya naman ngayon ang tumawa ng malakas.

"Why are you shy? E nakita mo na lahat."bulong niya. Nanlamig ako at umiwas ng tingin.

"Tama na nga, Ang kulit mo. Calm your buddy.I'll cook."tuluyan na akong nakatayo at nakalayo sa kanya.

"Damn flaire! Hindi 'to kakalma kapag wala ka."sigaw niya. Umirap ako at naghugas ng kamay. 

I started to cook for our dinner. 

As the days passed by I thought everything was fine. I thought our relationship was okay now because we live together.

But when he started to manage their other business parang wala ako? Parang hindi niya ako nakikita. Yes we live together pero matutulog akong wala siya,gigising akong wala na siya.

At first inintindi ko kasi doon naman ako magaling. I'm the most understanding girlfriend. 

It's our Anniversary I prepared a lot to surprise him. Maaga akong nagising kanina para sana maabutan siya pero hindi, pag gising ko wala na akong katabi.

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon