CHAPTER 4

118 15 11
                                    

"Nagugutom na ako!"I said, hindi kasi ako kumain kanina bago umalis ng bahay dahil tinanghali na ako ng gising.

"Palagi ka namang gutom" asar niya, lumingon ako sa kanya at tinitigan siya ng masama, kailan ko hinihingi ang sagot niya? 

"Talk to my hand"I said, tumawa siya na parang akala mo ay may nakakatawa sa sinabi ko. Umirap ako at agad na naglakad papalayo sa kanila.

Hindi ko na pinansin ang pagtawag sa akin ng mga kaibigan ko, tuloy-tuloy ang lakad ko palabas ng canteen, siguro ay sa labas nalang ako kakain para maiwasan ang pang aasar ni andrew.

Habang naglalakad ako ay may nakabangga ako, napatingin ako sa paanan ko ng magkalat ang mga papel niya. Mabilis ko itong kinuha hanggang sa nakita ko ang pagpulot niya din dito.

Tumingala ako para tingnan ko sino ang lalaking nabunggo ko. Kinagat ko ang ibabang labi ko ng malaman kung sino siya. He's the guy that elle said. 

"Ahm... sorry, hindi ko kasi napansin, I was not looking, I'm sorry."I said, He smile at me and shocked his head.

"No, It's okay, It's my fault. I knew that you're coming but I didn't give a way, So, I'm sorry."he explained, I gave him a sweet smile.

He's nice, Elle is right, I guess I try to hang out with this guy para kahit papaano ay maiwasan ko ang pang aasar ni andrew at hindi ako tingnan ng masama ng girlfriend niyang hilaw.

"Ahm, here."Abot ko sa mga papel niya. "Sa faculty mo dadalhin 'to? Samahan na kita...nawalan na din ako ng gana kumain e,"I said again. Tumingin siya sa akin na para bang hindi makapaniwala sa sinabi ko.

"Huh? Sigurado ka?"He asked, tumango ako at nauna ng maglakad sa kanya. Nang makalayo ako ay lumingon ako sa kanya. Napansin kong hindi parin siya makapaniwala. 

Mahina akong natawa. He's nice and he's cute, A little bit nerdy. "Huy bilisan mo"sigaw ko at natawa pa. Dali-dali siyang ngalakad palapit sa akin, I didn't know his name yet, palaging Nerdy guy from Gas ang tawag ni ellean sa kanya ay gano'n na din ako.

"So, you are?"I asked

"uh..Bryce Lincoln Bustamante"he introduce his name, bahagya pang nanginginig ang boses, siguro'y kinakabahan o sadyang hindi lang makapaniwala. I heard he has a crush on me kaya ganito.

I feel confident in front of him, I don't know why maybe because for the first time nagawa kong makipagkaibigan sa isang tao na ako mismo ang nauna. I also feel proud of myself.

"I like your name, Anyway, I'm Flaire Dianne Torres. Flair nalang or anything you want."I said, namumula siyang ngumiti at inabot ang kamay niya para makipag kamay sa akin.

"It's okay if I call you Dianne? It seems like no one calls you by your second name.''he said, Well he's wrong, My papa loves to call me by my second name because it came from my mommy's name. Dianna

"My papa call me that, Just call me Flaire." saad ko 

"Uh..huh.. Okay, Bryce nalang din" tinanguan ko siya at kumatok na sa faculty room para pumasok.

Sinundan ko siya hanggang sa mapunta siya sa table ng isang teacher, nilapag niya do'n ang mga papel at nagpaalam ding aalis na.

Nang nasa labas na kami ay hindi na siya nag salita pa. Hindi ko alam kung magpapaalam na ba ako sa kanya na aalis na o hihintayin nalang na mauna siyang magsabi.

I was in the middle of thinking what I should do when he caught my attention. "Ahm.. flair. You haven't eaten yet right?" he asked after that, he licked his lower lip, I simply nodded.

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon