Chapter 43

705 21 0
                                    

I want to smash my head against the wall. Repeatedly.

Damn hangover.

"Psst, tumayo ka na."

My eyes shifted towards Dianne, who looks like she's ready to go out. Hindi ko namalayan na tapos na ang briefing.

"Hurry up, balik pa tayo sa HR office for finalization at pwede na tayo lumipat sa marketing department." Hinihila ako ni Dianne habang ako naman, pilit na umiiling para sana mawala ang sakit sa ulo ko.

I can't handle how I manage to get at the company on time. Everything came like a blur.

Hindi mawawala sa isip ko nangyari kanina. Ikaw ba naman biglang makikita ang ex mo sa loob ng isang kwarto ng hotel? Note, sa Marco Polo hotel pa. I heard nasty things about that hotel. Hindi na ako mag-say.

Bakit pa sa lahat ng tao na una kong makita, si Blake pa? Pucha. Nako-curious pa rin ako bakit dinala niya ako sa hotel. Did I stumble into him by any chance? Wala talaga akong maalala kagabi. Hindi na talaga ako iinom. Literal na nakakasakit ng ulo.

When I say I ran the second I saw him, I literally did. Walang salita, tumakbo ako paalis ng kwarto. That was the last thing I expected to happen. I was so shocked that my body just moved on its own. Naiwan ko siya doon. Ayokong malaman tuloy kung ano talaga ang nangyari kagabi. Gusto ko nalang maglaslas sa kahihiyan.

Mamaya ko na iprocess sa utak ko ang nangyari kanina. I have to focus on the internship. As long as I don't get to see him one more time this day, I'll be okay. Dagdag pa naman yun sa sakit ng ulo ko.

"Ano'ng nangyari kagabi? Saan ka ba napadpad ha? Pucha ka talaga, nag-aalala talaga kami sa'yo! Bigla ka kasing nawala, babae ka! Hindi ka sumasagot sa tawag tapos nilibot na namin ang buong club!" sunod-sunod na sabi ni Dianne habang naghuhugas kami ng kamay. Nag-CR muna kami nang binigyan kami ng 10 minute break ng head ng HR.

"Sorry," I bit my lip. I have to lie or else Dianne would flip out if she knew that I woke up in a hotel with my ex, "May nakasalubong akong pinsan sa club. Wala akong maalala kagabi pero naikwento niyang na knock-out ako dahil sa sobrang lasing tapos dinala nalang ako sa bahay nila."

Mapapa-drop out talaga ako sa langit sa sobrang pagsisinungaling.

"Salamat naman at safe ka," she heaved a relief, "Does Luke know? We texted and call him last night kasi akala namin baka nasundo ka niya pauwi, but he didn't answer."

Oo nga pala.

I checked my phone and scrolled through the call logs. Ngayon ko lang talaga nabuksan ang phone ko ulit sa pagmamadali kanina. I was shocked to see that I have more than a hundred missed calls from Cristoff and Dianne, but none from Luke. I checked my messages, ignoring Dianne's messages and scrolled but Luke hasn't texted ever since he said he'll be at the club after thirty minutes. The hell? I remember that he told me he'll text me after he left but there was none.

"Hindi ba sumasagot?" tanong ni Dianne sa akin nang sinubukan kong tawagan si Luke. Umiling ako. Hindi siya sumasagot. What's up with him?

"Kagabi pa siya, ah." Dianne stated, noticing Luke's strange actions. Knowing Luke, he would've probably called the police if he knew that I went missing last night. But, no. Wala.

"May problema ata. He won't tell me." I bit my lip. Nag-aalala talaga ako sa kanya.

"He will. Maybe, not now but he'll come around." Dianne gave me a smile, "Let's just go and work our asses."

And we did. The first day was quite a lot to process. There are so many things to follow but I managed to keep up. Si Dianne, hindi sanay. Natawa ako kasi hindi siya marunong magtimpla ng instant coffee when all you have to do is put hot water. Buti nalang tinigilan ko siya sa pagdala ng kape na ginagawa niya at inulit ko nalang ang pag-gawa. First impression lasts so we gotta do good.

Her Billionaire BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon