Chapter 50

1K 23 2
                                    

"Sabihin mo nga sa'kin, Blake." sabi ko habang pinapanood ko siyang nagto-toothbrush, "Lasing ka ba talaga o ginagago mo lang ako?"

Blake stopped and looked at me through the mirror reflection. He spits out the toothpaste, "I was really drunk, baby. I just sobered up after I drank that bottle of water."

I rolled my eyes. Baka nagkukunwari lang maglasing para maidala niya ako sa kwarto niya.

Aalis na sana ako sa CR kaso tinawag niya ako, "Ano?" sagot ko.

"Toothbrush?" he brought out another toothbrush and waved it.

"Okay," sagot ko at pumasok na sa CR. Malaki ang CR niya kasi may bathtub pa at shower. Malaki rin ang salamin dito.

Binigay na ni Blake ang toothbrush kaya nilagyan ko na ng toothpaste. I wet it and began brushing my teeth. Nakita ko kung paano siyang sumandal sa gilid ng pintuan habang nanonood lang siya sa akin na nagto-toothbrush.

I just raised my eyebrows. He chuckled.

"Nothing," he said.

I shrugged at pinatuloy ang pagtoothbrush. Pagkatapos, humarap ako sa kanya. Hindi pa rin siya umaalis doon.

"Blake," tawag ko sa kanya.

"Hmm?" he answered, his attention is still on me.

"Gusto mo rin mag face mask? I still have extras," sabi ko.

Totoo naman. I'm still not sleepy pa kaya why not spend a little bond with him? It's been a while. Alam ko namang magkasama na kami sa iisang kwarto kasi miss na namin ang isa't-isa but I know that tomorrow, back to normal na naman.

"You brought some?" tanong niya.

"No. Nasa room namin ni Dianne ang ibang face mask. Kunin ko nalang," aalis sana ako sa kwarto kasi pinigilan niya ako.

Mabilis iyang umiling, "Ayoko. You're not going to leave me this time."

"I'm just going to get the face mask. Babalik din naman ako," humarap ako sa kanya.

Nakita ko ang pagdadalawang-isip niya, "Really? Babalik ka?"

My heart ached as I saw his expression on his face. Fear. This is all my fault. I know that he's scared that I'll leave him again. Just like before.

"Yes," ngumiti ako para naman hindi siya mag-aalala. Naninikip ang dibdib ko sa sakit para sa kanya, "Babalik ako. Kunin ko lang ang face mask at tsaka na rin yung phone ko, ha?"

I can still see his uneasiness of letting me go. He was holding my arm to stop me. He slowly let go and he nodded.

"Alright. Be quick."

Lumabas na ako at nagmamadaling pumunta sa elevator para kunin ang kailangan ko. Nang makarating, dahan-dahan kong kinuha ang face mask, yung jade roller na kasama na sa hotel, at yung phone ko. I checked Dianne kung okay ba siya. When I made sure that Dianne is sleeping soundly, I quietly opened the door and closed it. Baka magising yun at magtataka kung saan ako pupunta.

"You're back," he said in relief as soon as I arrived at his room. He walked up to me and continued, "Did you get what you need?"

Tumango ako, "Oo."

I followed him sa kwarto niya. Pumasok.na ako. Pumayag naman akong makakasama siya ngayong gabi. I sat down on the bed and waited for him. Sumunod naman siya.

Ang awkward kasi para kaming tanga na nakaupo lang sa kama. May malaking distansya sa pagitan namin. We acted like we didn't just make out at the kitchen.

Her Billionaire BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon