Chapter 8

5.7K 166 11
                                    

Blake's P.O.V

"Oy, bakit ba? bakit mo ba ako nilipat sa section to? Oy. Hoy."

Sabi ni Deseree habang pino-poke yung braso ko.

"Pwedeng manahimik ka? Nakakairita ka eh!"

"Hindi ako manahimik hanggang sasagutin mo kung bakit mo ako nilipat ng sectiong to!"

"May klase tayo oh! Lower voice naman!"

"Wala naman si teacher eh! Kaya--"

*Pak*

"Aray! Bakit mo ako sinampal sa ulo?" sabi ni Deseree.

"Hindi ka kasi manahimik eh. Kaya pwede ba?"

"Hmp!"

Hindi nalang sya nagsalita. Good.

Nakakabwisit talaga tong babaeng to! Ang tigas ng ulo kahit kailan!

Sya nga pala, nandito na kami sa section namin. Nasa tabi ko sya dahil I found her entertaining. Palagi kase ako bored sa class, so yun, inutos ko yung principal o tagabantay lang sa school ko para ililipat ko sya sa section to.

Syempre, he said yes.

Biglang pumasok yung teacher namin at nilagay niya yung mga gamit sa teacher's desk.

"Okay class. We will have a lab partners for our activities for our laboratory."

Lahat ng klase nag-'boo' 'no' at nag 'aww' dahil hindi nila gusto magiging partners sa kanilang mga kaklase. Hindi naman talaga kami ganun ka-close eh.

"I know, I know, all of you thought of alphabetical process of finding some partners. But yet, I decided to find some partners... according to your seatmates!"

O___________O

"Ano?!" sabay sigaw naming dalawa.

Humarap kami sa isa't isa. Pero, glare ang binigay naming dalawa.

Hinding-hindi ako papayag magiging partner ko ang baliw na to! Bwisit!

Deseree's P.O.V

What? Why? How?

Okay, O.A na ako.

But why?! Bakit pa sya?! Hindi! >_<

Okay lang yun sa akin kahit si Venedero (ang nerd pero cute sya) yung partner ko! Noooo! (O_O)

"Okay, class. Start planning for your requirements for your activity tomorrow. I'll be right back."

Umalis si teacher at naging maingay na ang klase. Ang iba, nagstart na, ang iba nagsigawan ng 'hindi ako papayag!' at ang iba nag-drag ng chairs papalapit sa partners nila.

Pero kami?

Tulala lang. Walang kumilos sa amin. Walang umimik. At walang iniisip kundi wala.

"So... Blake?"

Hindi sya sumagot.

"Blake, ikaw yung mag prepare sa gloves, masks at goggles. At ako naman sa ingredients..."

Hindi talaga sya kumilos.

Aba, hindi ka kikilos ah.

I leaned towards his ears at nag-inhale...

1

2

3

go...

"Blaaaaaaaaaaaaaakkkkkkkkkkkkkkkeeeeeeeeeeeeeee!"

"Aaaaaaaaaaaaaaaaah!" sigaw niya habang nahulog sya sa upuan niya.

Her Billionaire BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon