Chapter 7

5.8K 158 4
                                    

Deseree's P.O.V

"Ms. Dela Cruz!"

Bigla akong tumayo sa upuan at sumagot, "Yes, Ma'am?"

"What is the fourth state of matter?" tanong ng teacher habang nagko-cross arms.

Ano yun?

"Ma'am? Pakiulit ho?"

"What is the fourth state of matter?"

Alam ko yun ah...

"Plasma Ma'am," sagot ko.

"Correct. Next time, Ms. Dela Cruz, don't sleep at my class! Kung mauulit na naman ito... again... I'll call you straight to the principal's office! You may sit down."

"Opo Ma'am, sorry po."

Umupo ako sa upuan at nag-focus sa blackboard.

Tsk! Natutulog na naman ako. For the third time in Physics Class!

Good girl ako, FYI.

It is been two weeks since yung insidente na yun. Pagkatapos nung explanation ko kay Blake, pinaglinisan niya ako sa buong mansyon. Buong mansyon na walang katulong... Wala! Ako lang!

Kaya anun, minsan na ako late sa school dahil late akong nagising at natutulog sa class minsan just because some lack of sleep. Ewan ko sa kanya dahil pinagsisigawan niya ako-as always- nagagalit kaagad kahit may kunting alikabok sa bahay niya at higit pa sa lahat... Tinatawagan na niya akong Baliw!

Grrrrr! Ang inis niya! Wala syang pakealam kahit kailan!

*Krrrrrrrrriiiiiinnnnnnngggggg*

Sa wakas! Bell na!

"Okay class, we will have a short quiz tomorrow... And as for you, Ms. Dela Cruz."

Tatayo na sana ako sa upuan nung tinawag ako ni Ma'am Sungit!

"Yes Ma'am?" Tanong ko nung nakarating ako sa desk niya.

"If ever I see you, sleeping in my class... I'll call you straight to the office and call your parents. Okay, that's all."

Psh. Paulit-ulitin pa! Hindi ako bingi!

"Opo ma'am." sabi ko at lumabas sa room.

Lunch time na.

Dumeritso ako sa canteen at bumili ng pagkain. I take out the food I bought at nakita ko na kaagad yung best friends ko. Malapit sa window glass yung table nila. Nagwave ako sa kanila at they waved back when they saw me. I smiled at sinimulang lumakad. Papalapit na ako sa kanila nung merong nakabangga sa akin at nahulog ako-na parang baliw nahulog sa cliff- at yung food na binili ko nahulog din. At hindi palang yun, yung juice na binili ko... It spilled right infront of my face.

Gaaaah! Sino ba yung nakabangga sa akin?! Ang sakit ng puwet ko! At plus, basang basa na yung uniform at yung ulo ko! Kyyyaaaahhhh!

Inangat ko yung ulo ko at yung nakabangga sa akin... ay si Blake!

Nakita ko din sina Miguel, Kris at si... Drake.

Nakayuko lang si Drake.

Nag-smirk si Mr. Nagbangga-On-Purpose.

"Oh? Ano? Alam kong gwapo ako. Wag mo akong titigan baka matunaw mo pa ako."

Ang kapal talaga ng mukha nito! Kung hindi ko siya boss siguro matagal ko nang sabunutin yung makapal niyang mukha!

Tumayo ako at humarap sa kanya kahit blurred yung vision ko dahil lang sa juice sa mukha ko.

"Gwapo ka ba?"

Her Billionaire BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon