Chapter 22

3K 76 1
                                    

Deseree's P.O.V.

Isa lang na tanong ang nasa isip ko ngayon:

What the hell is he doing here?

Marami pa sana akong tanong, kaso baka maabot tayo ng how many years nito. Ang dami no?

"Uh... hi?" Sabi ni Luke habang nag-wave sa harapan namin.

"What the hell are you doing here?" Tanong agad ni Blake sa kanya.

Oh diba? Magkaparehas kami ng tanong? Ano pa nga ba? Don't tell me na itatanong niya: Congratulations! You won a One Million Prize for unexpectedly found by these two morons at the woods! Can you give me your name?

Diba ang tanga?

"I found this cabin a few days ago," he smiled. Oh God. "So, I came here just to check it,"

"Wait..." bigla kong sabi sa kanila.

They faced me na parang ngayon lang nila ako nakita. The heck?

"Nasaan ang resort?" Tanong ko sa kanya.

He raised his right eyebrow, "What do you mean?"

"Nawawala kasi kami eh," sabi ko habang nakatingin kay Blake, na nakatingin din sa'kin.

"Anong nawawala?"

Napatingin kaming dalawa sa kanya.

"Ha?"

"Hindi niyo ba sinundan ang path?" Tanong niya.

Tumingin kami ni Blake sa isa't-isa.

Then, facepalm.

Oo nga pala!

Tumawa si Luke. Blake gave him a death glare.

Ano bang meron sa dalawa? Kanina pa sila ah?

Ewan!

Luke cleared his throat, "Tara na. I'll show you the way back to the resort,"

Tumango nalang kami at sinundan siya palabas sa cabin.

Habang papalayo na kami, tumingin ako sa likod at tinignan muna muli ang cabin.

Bigla akong nakaramdam ng kaba nung may nakita akong anino sa banda ng cabin. I blinked, making sure it was just my mind playing with me. Pagmulat ko, nawala na.

Ang weird. Pero alam kong tao yun.

"Okay ka lang?" Tanong ni Blake sa gilid ko.

Tumango ako, "Oo naman. Okay lang ako,"

He tilted his head, "Are you sure?"

"Yeah." I smiled.

He smiled back and turned his attention to Luke.

And... glaring. Again.

***

"Deseree! Andito na yung order mo oh! Sa'n ka ba pupunta?" Tanong ni Cherry sa'kin nung nakita niya akong tumayo sa upuan.

"Babalik lang ako. Emergency to. Pupunta lang ako sa CR," paalam ko sa kanya.

Tumango si Bridget, "Bilisan mo kung hindi mo gustong maubos ko ang inorder mo,"

Janica rolled her eyes, "Go. Bilisan mo,"

Ngumiti ako at tumakbo ako patungong CR. Habang naglalakad pa ako patungong CR, may nakaramdam ako ng kaba. Para bang may nakatingin sa akin.

Hindi ko nalang yun pinansin. Baka baliw lang ako o sadyang gutom lang to.

Pumasok ako sa CR at dumiretso sa cubicle at alam nyo na. Pagkatapos nun, lumabas ako sa cubicle at naghugas ng kamay.

Her Billionaire BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon