Nandito ako, sa swimming pool, with a devilish smile on my face and staring deeply, the guy who just pushed me three minutes ago...
Kailan ko pa nagbilang ng time ha?
Patay ka talaga sa akin, lalake ka!
Mwahahahaha!
Blake's P.O.V
Hindi na ako makahinga dahil palagi ako tawa nang tawa.
Halos nakaluhod na ako sa sahig sa sobrang tawa.
Tumayo ako and I wipe my eyes as tears streaming down my face.
Happiness yun. Hindi malungkot!
Ngayon ko lang talagang tumawa sa buong buhay ko. Well, except sa time na nasa buhay ko si... E..
Teka? Bakit iniisip ko sya?! Tsk!
Iiwan ko na sana yung clown na yun- ay este, Deseree pala, when I heard...
"Tulong!"
I froze.
Tsk! Arte lang yan! Sabi ng ulo ko.
I nod, as an agreement.
Hindi ko sya tutulungan! Arte lang yan!
"Tulong! Hindi ako makahinga!"
I started walking...
"Tulong! Tulong!"
Arte...
"Hindi ako marunong lumangoy!"
Hindi yun totoo!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Then there's silence.
My eyes widened as I turn around and saw her.
O.O
Patay!
Nakita ko sya... Nalunod.
Hindi ako kagaya sa mga taong wala lang. Hindi ako ganyan. Even though she kicked my balls, I am not guy that just leave-a-girl-drowning situation. Hindi!
I stripped out my upper clothes. Upper lang! Then I dove and save her. I got her out sa banda malapit sa swimming pool and stare at her face for a seconds... down to her... lips...
I gulped.
Bahala na! Mouth-to-mouth lang to ah... Wala namang awkward meaning naman nito ah?
Tsk!
I smashed her lips and do the mouth-to-mouth. Pero habang ginawa ko yun, nakita ko ang mata niya... Nanlaki.
Bigla syang tumayo at sumigaw na parang baliw... Na-rape.
"Pervert!"
"Hoy! Hindi ako pervert! Pasalamat ka na niligtas kita!"
"Hoy, FYI! Arte ko lang yun! Hindi ko yun inaasahan na ganyan ang nangyari!"
"Wow! Playing hard to get ka pa!" sabi ko habang inangat ko ang dalawang kamay ko.
Tsk! Babaeng to!
"H-hindi no! Asa ka pa parang ikaw lang ang tao dito sa mundo, monster!"
I arch my eyebrow.
"Bakit parang nauutal ka?"
"Wala!"
At yun, tumayo siya-habang basa ang damit niya- at tumakbo palabas sa pinto. Habang ako? Nakatutok lang sa pinto. While I touch my lips.
Ang lambot ng lips niya. Parang marsmallow ang lambot. K--
Tsk! Ayan ka na naman, Blake! Ngayon ka lang nakaramdam ng ganyan? Sa dami nang hinalikan mo na babae, ngayon mo lang nararamdaman? Sabi ng ulo ko.
Oo kaya. Bakit? Parang ang weird ang nararamdaman ko pagkatapos nun...
Anak ng!
Magbihis na nga!
Deseree's P.O.V
"Gaaaaaah!" sigaw ko while I stomped my foot. Loudly.
Basang basa na ako dahil lang sa monster na yun!
Umuwi muna ako sa bahay para magbihis. Nagtanong ang mama ko anong nangyari. Sabi ko wala, bigla lang umulan. I know, worst lie ever, pero dapat hindi malaman to ni mama. Or else, mamatay yan bigla pag-narinig niya. Syempre, hindi ko gagawin yun. Hindi ako ganun.
Bumalik kaagad ako sa School at right timing. Mag-lunch na!
Pumunta ako sa canteen at bumili ng pagkain. Twenty pesos lang ang ginastos ko para maka-ipon lang. Just as I said, I am poor.
I took a seat at the table near the window at nag-iisip. Hay.
*************
Ding dong
Binaba ko ang kamay ko at naghintay.
Sya nga pala, nandito na ako sa mansion para simulan ko na ang aking tarabaho.
Narinig ko na bumukas ang pinto and reveals a girl, clearly around my age smiling at nakasuot ng maid na uniform.
"Pasok ka,"
I nodded at pumasok ako.
"Ay, syanga pala, ako pala si Annabelle, one of the maids dito sa mansion. Nice to meet you!" she extend her hand for a hand shake. I gladly accept with a smile on my face.
"Deseree," she nodded ang cock her head to the left gestures to me follow her.
I nodded and smiled.
My face turn into a frown nung nakita ko si monster, nasa stairs, naka t-shirt. May headset sya sa ulo niya at ang gulo ng buhok niya.
Ang gwapo niya ah... Para syang modelo. Ang--
"Anong tinitingin mo dyan? Namangha ka ba sa kagwapuhan ko, ha?"
Biglang sumabog ang ulo ko nung narinig ko yun.
Ang kapal ng mukha mo ah!
I cross my arms.
"Wala no! Ang feeler mo kaya! Mukha ba akong katulad sa mga babaeng nanghahabol sayo?! Like, yuck! Ikaw-" I gesture his body up and down "-kahit ikaw pa ang huling tao dito sa mundo, hinding-hindi ako mahuhulog sayo!"
He arch his left eyebrow. And smirk.
"Hoy, baka nakalimutan mo boss mo ako! Ang tapang mong magsasalita sa akin! Baka, sa susunod tatanggalin kita sa trabaho ngayon!" sigaw niya.
Bigla akong tumahimik.
"Follow me, this instant!" sigaw niya.
"Oo na, sir!" sagot ko habang nauutal tumakbo papunta sa kanya.
Bahala na basta makatrabaho ako para sa aking pamilya. I'll do whatever it takes para lang magkapera ako. Kahit na mabibingi na ako sa mga sigaw niya. Tsk! Bahala na! Kakayanin ko to! Kahit mamatay na ako!
_•_•_•^•
Don't know what to say today, but please comment, vote and follow!!
Thank you!!!
-Reeyah
BINABASA MO ANG
Her Billionaire Boss
Teen Fiction*A QUICK WARNING! I WROTE THIS STORY 6 YEARS AGO AND PLEASE BEAR WITH ALL OF MY JEJEs THROUGHOUT THE 1ST HALF. BUT AS YOU GO ON, YOU CAN SEE HOW MUCH I IMPROVED! ENJOY!* Meet Deseree. A girl who studies at Nanimaku University. She thinks that this s...