✈43

35 6 2
                                    

Chapter Forty three

From: Babe

Let's celebrate later at our usual place, bawal absent see you later!

Parang biglang nasira ang araw ng binatang si Didrik nang dahil sa nabasa, it's not like he's snooping around Killani's phone bigla lang kasi itong umilaw at doon niya nabasa ang message sa lockscreen notifications.

Babe huh? Sino na naman 'tong halimaw na 'to.

Hindi maiwasan ni Didrik na mapasimangot habang iniisip kung sino ang tao sa likod ng babe na phone contact name na 'to, wag mong sabihin na lalaki ni Killani 'to? Is he really that replaceable? Kung oo wow ang bilis naman.

At our usual place? This person talks like he has been with Killani for awhile, kaya ba umalis ang dalaga saka iniwan siya? Didrik knows that he has no business with Killani's plan but curiosity is killing him, he needs to know and this is not about the 'I'm your brother' card. May karibal na ba siya? Well, sino ba ang hindi magkakagusto kay Killani? He almost forgot how charming his crush is.

Saka sino 'tong nasa lockscreen wallpaper niya? Ba't may likod ng lalaki dito? Ito ba 'yung crush ng crush niya? Siguro pangit 'to pag humarap, mabuti nalang at nakatalikod.

Pabagsak niyang binalik ang cellphone ng dalaga sa dati nitong pinaglalagyan, if you're wondering how he heard the notification sound of Killani's phone well hindi parin siya lumalabas sa silid nito, at siguradong magagalit 'yun sakaniya pag hindi parin siya umaalis sa kwarto nito habang nasa kubeta ang dalaga.

Insakto namang lumabas si Killani sa CR, kaagad na napaiwas si Didrik ng tingin dahil naka silk lang ito na robe.

Wow, bakat na bakat.

Parang gusto niyang batukan ang sarili dahil sa naisip, hindi naman sa pagiging manyak but her body is just so damn compliment worthy. Iba lang lumabas sa bibig niya, pag pasensyahan niyo na.

"Bakit ka parin nandito?" Napangiti nalang ng maikli si Didrik dahil sa tanong ng dalaga, well he expected that.

But he stayed serious. "Who's babe?"

Napakunot naman ang noo ng dalaga dahil sa tanong niya, pumunta muna ito sa vanity para kumuha ng hair brush bago bumaling sakaniya. "At saan mo naman nakuha 'yan? You know what, just get out."

Sungit. "Someone named babe texted you."

Kaagad naman na kinuha ni Killani ang cellphone nito saka binasa ang message doon. "You dare invade my privacy, Didrik?" Galit na tanong nito.

Oh no. "I was not invading your privacy, e kita mo naman na kung gaano ka exposed ang message na 'yan. Makikita ang pangalan ng nag send."

"Still! Common sense, Didrik! If my phone made a sound, kahit kita pa ang pangalan ng nag send, kahit nakalagay diyan lahat ng notifications, hindi mo parin 'yun dapat malalaman because at the first place, you weren't supposed to look at it!"

Okay, inaamin niyang kasalanan niya 'yun. Curiosity got the best out of him, at least he knew that there's this person that Killani has been calling babe.

"Okay, I'm sorry. Pero sino ang babe na 'yan?"

Inirapan ito ng dalaga. "At ba't ka curious? It's none of your business, plus hindi naman dapat lahat kailangan mo malaman diba? Mind your own life."

"Nagseselos ako." There. He said it.

"Wala akong pake."

KILLANI CAN'T HELP but to laugh when Didrik walked out, selos pala ha. Kwento niya kay Juvelle, at ano na naman 'tong celebration na sabi ni Gleisey? Yes, it was her friend who texted. Assuming lang ni Didrik na special someone niya 'yun, how come that he forgot? She seriously calls Gleisey that most of the time.

Irrepressible FixationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon