Chapter Twenty four
HINDI nga nagkamali ang dalagang si Killani, mag a-alas dose na nung gumising sila pero okay lang naman daw. Sabi nga ni Didrik 'they can wait forever'. Kaya ayun, umandar na naman ang pagiging curious ni Killani. Sino naman ang makakahintay habang buhay diba?
Yung iba nga diyan, pinangakuan na mamahalin habang buhay pero nag-break naman. O ano? Mesheket?
"Here's the best dish on Earth, madam. Even Gordon Ramsay will love this." Umaktong waiter si Didrik habang linalapag ang pinggan sa harap niya.
Ano ba ang linuto ng binata? Scrambled eggs lang naman.
Special eggs pa nga.
"Wow naman, pwede ka na maging chef." Pang-aasar ni Killani habang pinapanood ang binata na umupo sa harap niya.
Didrik snorted because he knows for sure that she's just joking.
Pang world class naman talaga ang linuto niyang itlog.
"Pwede na ba tayong kumain, Rik?" Tanong ng dalaga bago kinuha ang kutsara't tinidor sa harap niya.
Kumunot ang noo ni Killani nung makitang napatigil si Didrik mula sa pag lagay ng kanin sa pinggan niya. "May problema ba, Rik?"
Bahagya naman itong umiling bago ngumiti sakaniya. "Nothing, it's just that.. I love it when you give me nicknames."
"Talaga ba?" Tanong niya ulit at nagsimula nang kumain, tumango naman ulit ang binata bilang sagot.
Napatango tango si Killani habang ngumunguya, masarap nga ang scrambled eggs na ginawa nito. It seems that he put spices she can't name, pang world class nga ang egg dishes nito.
"How is it?" Didrik asked while intently looking at her.
She would definitely find his stare intimidating if she's a regular person but since he's her husband, Killani finds it hot especially because of his rugged features.
"Masarap pero alam mo kung ano ang mas masarap?" Ngumisi siya sa binata.
Kumunot naman ang noo nito. "What?"
"Itlog mo."
Mabilis na kumuha ng tubig ang dalaga nung nabulunan si Didrik, pagkatapos ay kaagad niya itong pina-inom.
Ang weak naman, nag dirty talk lang e.
"You should.. Stop talking like that." Sabi ng binata bago uminom ulit.
"Bakit naman? Ayaw mo bang mag dirty talk ako?" Nagtatakang tanong ni Killani.
Tumingin naman sakaniya si Didrik na para bang hindi ito makapaniwala. "You call that dirty talk?"
"Oo naman, Rik."
"My eggs are not dirty, though." Sabi ulit ng binata.
She just shrugged her shoulders. "Edi clean talk."
Napatawa lang si Killani nung umiling iling ito saka nagpatuloy sa pag kain.
Today is the day where she's finally going to meet someone that Didrik wants her to meet, intindihin mo nalang please.
Hindi niya naman alam kung saan talaga sila pupunta pero ang alam niya lang ay may ipapakilala sakaniya ang binata, okay lang naman. After meeting those people, maybe they're going to roam around, take some pictures, make new memories to keep then after that; they are finally going home to visit her parents.
Siya nalang ang mag a-adjust tutal hindi naman sinasagot ng papa niya ang mga tawag niya, kung may tinatago man ito; malalaman niya din 'yun.
"What's bothering you, Nini?" Napabalik sa ulirat ang dalaga nung nagsalita si Didrik.
BINABASA MO ANG
Irrepressible Fixation
RomanceWhen Killani Vison boards a plane as a stewardess instead of a passenger, she realizes she has achieved her ambition. However, she is unaware of the greater opportunity that lies ahead of her-becoming the wife of an airline owner, for one. Will she...