hindi na...

4.2K 64 8
                                    


hello po...

yes, anything i can do?

hmmn... misis, saan po pwede mag inquire for college admission?

hindi sumagot ang tinanong na kakalabas lang ng faculty room...and fyi, nakataas ang isang kilay tapos kung makatitig tagos sa lungs...

hmmn, misis kailangan kasi namin makakuha nang admission form... baka alam mo po kung saan... a little help not hard naman to give di ba...?

inulit pa talaga!!! may po pa! kakainis! mukha na ba akong nanay at misis ka nang misis dyan?

opppssss miss pretty woman... relax lang po... your brows... your forehead...magkaka wrinkles na ohh... smile lang miss para prettier ka po...

tse!!! sagot ni miss chema saka lumakad palayo... nakabuntot sa kanya ang naghahanap ng admission form counter...

miss?!?

ano? doon ka na sa iba magtanong. wala ako sa mood makipag-usap sayo, chooo!!!

ahm, miss pretty please... ahmm...

bakit ba follow ka nang follow di naman ako ig o twitter para ifollow mo, sagot ni miss chema na nakapamewang pa and with her signature right brow in a maldita peg.

hindi ka nga twitter o ig but i can't resist my inner self to follow you... para kang magnet sobrang high ang magnetic field kaya ako napa follow sayo eh... ahm i'm baby brad i mean i'm cheanna... pakilala niya kay miss chema...

whoever you are, i'm not interested... choo! sa iba ka na magtanong... pataray na sabi ni miss chema sabay pasok sa restroom and padabog na sinara ang pinto...

dahil sa naintriga si cheanna sa babaeng kakapasok lang ng resttoom, she stayed there for a few minutes waiting for miss chema na lalabas...

since hindi pa ito lumabas after a few minutes, naisip niya na baka bad mood ito at ayaw talaga siya kausap nito dahil sa pagmimisis misis nya at may po pa kaya she decided na umalis na... some other time and other place na lang daw niya ito kakausapin at subukang makipagkilala sa dalaga...

sa totoo lang, enrolled na siya sa school na yun... she got attracted lang to chema nang nakita niya ito sa parking area ng school. magkasabay silang nag park... magkaharap yung kotse nila and she got attracted kay chema nang nakita nya ang aura nito and that first impression urged her to follow that pretty woman... sinundan niya ito and she waited for her na lalabas sa faculty room... pagkalabas nito, she approached her right away... yun nga lang dahil sa kaba, yung miss niya naging misis...

nakalimang steps away from the restroom na siya when she heard a kalabog sa pinto nang rest room kung kaya napalingon siya nang wala na siyang narinig na kalabog,

she took more steps away from the rest room. then she heard again a kalabog na may kasamang sigaw na tulong kung kaya mabilis siyang napalapit sa pinto...

she tried to open it but it was locked...

nang may gustong magbukas sa pinto, miss chema tried to keep herself calm... she begged for that person to open the door... she begged for that someone to help her get out of the rest room with a promise na she'll repay the help she would received from that person. hundi niya alam na si cheanna yun na nag try na buksan ang pinto.

with that promise from miss chema, cheanna did her best na mabuksan ang pinto nang rest room.

good thing, may nakita siyang tubo sa may adjacent stockroom ng restroom.

pinagpapalo niya ang door knob ng tubong nahanap niya. hindi siya tumigil hanggang sa nabuksan niya ang pinto.

na estatwa siya nang biglang yinakap siya ni miss chema habang paulit ulit na nagpapasalamat sa kanya...

she was about to hug her back when miss chema realized to whom she was hugging kung kaya napayakap na lang sa hangin si cheanna dahil nag step backward na si miss chema then mabilis na linisan ang lugar na yun.

napakamot na lang sa ulo si cheanna nang  nakalayo na si miss chema at napamurmur ng, "walang word of honor! sayang, ang ganda mo pa namam miss pretty."

binalik na lang niya ang tubo sa stockroom at nagpunta na sa office nang sports director ng school.

"what took you so long cheanna. kanina ka pa hinihintay ng coach mo. andon na siya sa gym." pagsasabon ng sports director sa kanya.

"sorry po sir, me emergency lang kasi kaya di agad ako nakarating. di na po mauulit. sorry po talaga."

"cge na puntahan mo na siya doon sa gym."

"opo sir. salamat po. cge po, alis na po ako." sagot ni cheanna sabay takbo papuntang gym.

hinihingal siya nang pumasok siya sa gym.

you are? estrektong tanong ng coach sa kanya.

cheanna po coach. sorry po, i'm late...

i see. okay... find yourself a chair to sit on. the next time you came late, may parusa ka  nang matatanggap.

"yes, coach. naiintindihan ko po. di na po mauulit, promise po." sagot ni cheanna sabay upo sa isang vacant chair...

nang napansin niya kung sino ang katabi niya from her right side, "napa shit siya kasi si miss chema lang naman ang katabi niya."

"shit pala ah! wala ka na bang magandang masabi sa akin sa tuwing magmi meet tayo?" estrektang kumento ni miss chema.

tinapunan lang niya nang tingin ang katabi niya. hibdi na siya sumagot pa dahil nagsalita na si coach riri...

tadhana is making gulo on these two student athletes.

ang sama nang first impression ni chema kay cheanna sa unang araw ng pagkikita nila. excited pa naman siya na makilala si cheanna sa araw na yun.

chema is cheanna's number 1 fan. sikat kasi ito dahil sa pagiging consistent na number one badminton player sa singles category in national capital region. nang nalaman niya kung saan ito nag commit to play in uaap, don na rin siya nag commit para maging ka team mate niya ito.

chema is from calabarzon... siya din ang isa sa number one player sa women's doubles.

kung na attract si cheanna kay chema nang nakita niya ito sa parking lot, siya namang sama nang impression niya sa isa nong bigla syang iniwan matapos nya itong tinulungan na makalabas sa rr.

sabi nila, first impression, last forever...
magla last ba talaga yung first impression nina chema at cheanna sa isa't isa?








have a good evening guys...
keep safe always...

hindi naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon