hn 18

318 44 29
                                    

napailing na lang si engr bea at doki iza na may iba nang babaeng yakap ni cheah at si cheanna naman kanina pa nakahawak sa kamay ni chema.

"mukhang, nagbibinata na mga anak natin pre..." sabi ni engr. bea

"mukha nga", sagot ni doki iza.... kilatisin muna natin ang mga yan. baka lolokohin lang ang mga anak natin.

"let's go na mahal..." yaya ni engr. jema sa asawa.

"isabay na natin si baby che, love." sagot ni doki iza.

hwag na. mukhang gusto pang makipag bonding sa ate cheah niya. hayaan na muna natin siya na sasabay na kay baby beh... sa bahay din naman ang uwi nyan.

pero love?

mahal, just let her be. mukhang nag-enjoy sa mga kasama niya. hwag mo kalimutan na 20 na siya, mahal... uuwi din yan sa atin mamaya... tayo na... ituloy na natin ang ating date. nabitin ako kanina eh.

sa tingin mo love, in love na yang baby natin?

hangga't wala pa siyang inaamin sa atin, mahal...hindi pa... though tinanong na niya ako minsan sa paris. that was last year.

anong tanong nya, love?

kung paano ko nasabi sa sarili na mahal na kita, mahal.

ganon ba?

oo, pero nong tinanong ko kung kanino sya na fall, walang sinabi... saka na daw...

pero love, kanina pa niya hawak ang kamay ni chema eh...

sus kapag kahawak kamay na ba, sila na agad, mahal? hayaan muna natin si baby che magkwento din yan.

dinala ni chea ang buong team sa bahay nila for a pool party.

dahil andon si baby borjee, yung kamay ni chema ayaw bitawan ni cheanna. cgurado nababasa na ito sa pawis.

lumapit si b.borjee sa magmister and misis.
formal na pinakilala siya ni chema kay cheanna.

b.borje offered her right hand for a hand shake... cheanna used her left hand... paano ba naman yung kanan ayun hawak hawak ang kamay ni cheanna.

so you really love my bestfriend, right?

yes, i do!

sa relationship, hwag masyadong possesive kaibigan. yung tamang templa lang. you take good care of her ah dahil ayaw kong malaman na ikaw ang dahilan sa muli nyang pag-iyak. mahalin mo siya tulad ng pagmamahal mo sa iyong sarili. walang labis, walang kulang.

patango tango lang si cheanna. pero yung kamay niya na nakahawak sa kamay ni chema ay nalipat na sa bewang ng dalaga.

is she your first love?

yes... my first and last love...

cge, ingatan mo at mahalin mo ang best ko. mauna na ako. me pupuntahan pa ako...

paalam ka muna kay broddie, b.borjee...

tapos na bago ako lumapit sa inyong dalawa.

so, me nagpaiyak na pala sayo, misis ko?

puppy love lang yun, mister ko. nothing serious...

nothing serious pero iniyakan mo?

niloloko kasi ako nang paulit ulit. lagi na lang nagtsi cheat eh...

"di ko gagawin yan sayo, misis ko." sabi ni cheanna sabay hapit kay chema palalit sa kanya.

mister ko, hwag madyado pda baka may magsumbong sa mom ko o kaya malaman nina tita iza at tita jema...

hindi naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon