hn 33

456 38 19
                                    


naabutan ni engr iz na yakap yakap ni doc j si cheanna na namimilipit sa sakit...

"need help?" ikling tanong nya.

"hmmn, she'll be fine... normal na sa kanya ito. kakalma din siya in a while." sagot ni doc j.

ah, okay... i'm engr. iz wong... if ever need nyo nang tulong, don't hesitate to ask. nasa kabilang cabana lang kami nang asawa ko.

maraming salamat... doc jovie gonzaga sabi ni doc j sabay lahad ng kamay niya kay iz na agad namang tinanggap ng engr.

dahil nakatingin si iz kay cheanna, doc j said, "this is my lucky girl. fighter to, kaya there's nothing to worry."

"you are a doctor and you know very well her condition and how to deal with it. i am just curious, to be honest."

about what?

she looks familiar... this face really looks like a family member we lost in south part of baguio city years ago.

pinakita ni iz ang larawan na nahagip ng camera niya. ang larawan ni doc j at lg na nagsi selfie sa back side nila. tapos tinuloy nya ang pagdadaldal, "nahulog siya sa bangin. she and her girlfriend were abducted while naglilibot sila sa burham park. dinala sila sa isang private resort. hindi nahanap yung katawan nya pero she was declared dead dahil don sa hoody at sapatos na nahanap ng rescuers. ang sabi nila, a wild animal attacked her nong nahulog sya sa bangin dahil me nahuli na napakalaking buwaya sa area."

nagkwento pa si iz sa buong pangyayari hanggang sa pagkakulong ng mga salarin.

tamang tama, matapos nagkwento si iz tungkol sa pagkawala ni cheanna sa buhay nila, she was relieved by doc j's embrace.

"thank you knight..." sabi nya sabay yakap ng mahigpit kay doc j at hinalikan ito sa labi.

she stopped when she noticed na hindi lang sila ni doc j ang naroon sa cabana nila.

napayuko siya sa hiya... agad naman na hinawakan ni doc j ang mga pisngi niya at sinabihang "it's alright" at hinalikan nya ito sa noo.

dahil kita ni doc j ang mga mata nyang nagtatanong, agad nyang pinakilala si iz sa kanya at sinabi nyang napalapit dahil sa magworry nang nakita itong namilipit sya sa sakit.

patango tango lang si cheanna. nagpaalam ito na papasok muna sa loob to change her shirt na nabasa sa pawis.

si iz naman nong hindi siya nakilala ni cheanna, napaisip baka magkamukha lang seguro sila ni cheanna kaya nagpaalam na sya kay doc j.

pinili muna ni doc j na di muna sabihin kay iz na si lg at cheanna ay iisa. kailangan nya muna maseguro kung ligtas ba si lg sa kamay ni iz at gusto nya muna makausap si lg para malaman niya kung ano ang dahilan sa muling pagsakit ng ulo nito after a year na di na siya sinumpong sa sakit ng ulo.

nang nakaalis na si iz agad syang pumasok sa loob ng cabana.

naabutan nya si cheanna na binubuklat ang diary. tinitingnan ang mga sketches at binasa ang kwento nya kay doc j sa tuwing sasakit ang ulo nya. doc j's just observing her muna.

nang napansin siya ni cheanna, agad nya itong pinalapit at pinatingnan ang mga sketch na dalawang babaeng naghalikan.

"me koneksyon ba yan sa nangyari kanina lucky girl?"

"yes, knight. when i saw iz kissed her lady on her nape, bigla na lang sumakit ang ulo ko. her lady looked like the girl i always saw everytime scences flashes in my memory... tumakbo ako na umiiyak tapos sinundan niya ako tapos nahulog ako sa bangin..."

can you recall the name of the girl who ran after you, lg?

no, i can't but i heard her shouting misis ko nang paulit ulit... sabi pa niya pakinggan ko raw muna siya... asawa ko kaya siya, knight? bakit mister tawag niya sa akin? di naman cguro mister ang pangalan ko, di ba?

gusto mo, punta tayo sa cabana nila para maging klaro sayo kung siya ba o hindi? baka siya ang daan para malaman natin ang identity mo, lg...

magpahinga muna ako, knight...

kapag yan na ang linya ni lg, pagbigyan agad siya ni doc j dahil ayaw na nyang maulit ang nangyari noon na akala niya mamatay na si lg dahil nawalan ng malay nong pinilit niya para makakuha pa ng information after having headache attack. alam kasi niya na may koneksyon ito sa memory loss ni lg.

pinaunan na niya sa kanyang dibdib si lg at kinulong niya sa kanyang mga bisig hanggang sa nakatulog ito.

after an hour, dahan dahan niyang inabot ang mobile phone at nag identity check about iz. there, natiyak niya na si cheanna at lg ay iisa... from iz' facebook account, nahanap ni doc j ang mga magulang ni cheanna, ang de leon family at si chema.

she saved their photos at dahan dahan niya itong ipapakita ni cheanna sa oras na magising ito at okay ang pakiramdam.

she leave a long message to doc iza and copy paste it to engr jema's messenger inbox but unfortunately, di pa na seen ng mag-asawa.

hinintay nya kung magreply na. hanggang sa gumalaw na si cheanna.

pagkagising ni cheanna, naglambing ito kay doc j na nauwi sa petting... hanggang doon lang sana pero hindi na rin sila nakapagpigil... that lambing ended to one make love... sobrang passionate at intimate nila...









samantala, sa coron katatapos lang mag explore nina chema at niana sa kayangan lake which is known as the cleanest lake in asia, sa malcapuya island, the fine white powdery sand of the island, sa twin lagoon, na nagpamangha sa kanilang dalawa hindi lang dahil sa it merged the fresh and salty water kundi dahil na rin sa crystal clear water at towering limestone formations, at sa sunken japanese wrecks, the prominent diving site in coron na naging one of the top 10 diving sites in the world.

kabilang rin ang barracuda lake, coral garden, siete pecados, mt. tapyas, calauit island safari, bulog dos island, at banana island sa mga lugar ng coron ni inixplore nilang dalawa in just two weeks time.

they're now resting after exploring the banana island. nasa iisang duyan silang dalawa nagsisiksikan to have a complete rest dahil kinabukasan, babyahe na sila to explore the other side of palawan, the el nido and its top ten must visit places.

"knight", chema whispered as she made some haplos on niana's chest part.

"hmmn" , iksing sagot ni niana habang nakapikit ang mga mata.

"pwedeng mag side trip tayo sa baguio city before we head home to japan?" lambing ni chema sa knight niya.

are you sure with that, lg?

hmmn, just want to check myself kung talaga bang nakapag move on na ako.

paano kung hindi pa? putol putol sa sagot ni niana... natuto na rin syang magtagalog sa tinagal nilang magkasama sa lahat ng lakad ni chema. sinikap nyang matuto para di siya maloloko ni chema. madalas kasi nagsasalita si chema sa wikang tagalog kapag nainis siya kay niana.

andyan ka naman. kasama naman kita kaya, i'll be alright...

okay cge, i'll arrange that...

sa tuwa ni chema, nahalikan niya si niana yun nga lang yung sa cheek sana, napunta sa labi na nakabuka nang knight niya.

and that kiss lead them to have a french kiss which ended into petting.

dahil sa nangyari, kinarga siya ni niana nang pa bridal at inakyat sa caban nila and there, they shared one passionate and intimate moment.

'twas their first time to share such intimate moment... wala nang ibang naririnig sa cabana nila kundi mga ungol na kung maririnig mo, you can conclude na the two are so much in love with each other.








amping kanunay guys...

hindi naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon