hn 15

284 45 8
                                    

while nasa japan pa si arch julia, a friend of hers, texted her that she spotted her daughter in a hotel lobby.

kunwari, it's not an issue to her ang news na natanggap but she asked if chema was with somebody ba...

naging kalmado siya when her friend told her na mga ka badminton team ang kasama nito.

naalala niya, nagpaalam si chema na mag overnight sila sa hotel dahil birthday ng isang kateam nila.

pina rebooked niya ang ticket to the earliest date. she must put her guard up. mahirap na daw baka matukso ang anak.

pagkarating niya nang bahay, she checked on chema dahil sabi ng door manager na uuwi muna nang bahay dahil me book na kukunin. needed niya as reference.

huli na si arch julia nang dumating sa bahay nila... me nangyari nang intimate moment nina chema at cheanna...

naabutan niya itong magkayakap na mahimbing na natutulog na iisang kumot lang ang nakabalot sa kanilang mga katawan.

napaluhod at napahagulgol na lang siya dahil sa di niya naagapan... isang malaking pagkakamali para sa kanya ang nakita niya... she's blaming herself too for not telling chema the truth right away...

buong akala niya bukal sa loob ng anak na sundin ang sinabi niyang di sila pwedeng hahantong ni cheanna sa lover stage dahil hindi niya ito nakitaan ng pagbabago sa pakikitungo sa kanya kinabukasan. she's still a sweet and loving daughter.

at masyado siyang naniwala na hindi pa sila mag on at hindi kayang suwayin ni chema ang gusto nang ina.

malakas na hagolgol niya ang gumising sa dalawang mahimbing na natutulog dahil sa pagod ng make love nila.

gulat man, mabilis na nagbihis ang dalawa lalo na si chema na agad yinakap ang ina at humingi nang kapatawaran sa hindi pagsunod sa gusto nito...

i'm so sorry mom... i really love cheanna...

iyak lang ng iyak si arch julia...

tita sorry hu... papakasalan ko hu si chema.

dahil sa sinabi ni cheanna, napasigaw si arch julia nang hindi kayo pwedeng magpakasal dahil magkapatid kayo...

nanlaki ang mga mata ng dalawa at hindi makapaniwala na sinabi ni arch julia lalo na si cheanna...

yan ang totoo... nabuo si chema dahil sa egg cell ng mommy jema mo at sperm cell ng papa miguel niya. di na ako pwedeng magkaanak after nong nakunan ako kaya nakiusap ako sa mommy mo na siya ang egg cell donor and we hired a surrogate mother.

mom di ba i asked you to give me a valid reason... kung sinabi mo agad sa akin nong tinanong kita... ako na mismo ang iiwas kay cheanna... hindi ko na hahayaan pang magawa namin ang isang bagay na hindi dapat nangyari... hindi naman mahirap intindihin mom... kung sinabi mo lang sana agad... kahit deep inside me i knew how much i love her... kahit alam kong madudurog ako, iiwasan ko na siya at di hahayaan pang ma fall din siya sa akin. tahimik naman ang buhay niya eh, nagulo ko dahil i dragged her into this situation.

mahigpit na yinakap ni cheanna si chema nang napahagolgol na rin ito tulad ng ina.

sabi ko naman sayo, sasabihin ko in a right time, nak... kailangan ko pang kausapin ang tita jema mo... me usapan kami na di ipaalam kahit kanino kung paano ka nabuo... di ko rin pa nakausap ang papa mo dahil sa sobrang abala ito sa project nila...

paano na yan mom? pwede naman cguro hwag na natin isipin na magkapatid kami ni cheanna...for me, ikaw at si dad ang mga magulang ko. wala nang iba pa. mom i love her so much... di ito klase nang pagmamahal na para lang sa isang kapatid mom...

hindi naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon