back to real time sa room ni cheanna...
hinalik halikan pa ni cheanna ang leeg ni chema nang tumunog ang alarm clock...
enough na mister ko... malileyt na tayo. me usapan kayo ni tita iza, di ba?
"yes, misis ko pero parang mas gusto kong dito na lang tayo sa room ko and gawa tayo nang baby natin..." sabi ni cheanna.
nakatanggap siya nang kambal na kurot sa pwet... na sinagot naman niya nang halik sa labi.
yung nangurot na nahalikan, napalaban na rin sa panghahalik ni cheanna..
sarap kasi mahalikan ng mister daw eh...i mean her kiss was so inviting sinamahan pa nang mga haplos at pisil pisil sa dibdib niya. sino ang hindi bibigay?
nang nasa leeg na naman niya ang mga labi ni cheanna, "enough na mister please. ayaw kong kunin ang bonding time mo sa mga magulang mo eh. bangon na tayo ah."
hindi nakinig si cheanna. tinuloy pa rin niya ang paghalik sa buong katawan ni chema...
wala na ring nagawa si chema kundi ang
magpaubaya... mag released ng sunod sunod na ungol. ilang ulit na rin niyang naisurrender ang bataan... sabi niya sa isip niya, "basta ikaw mister ko, di kita hindian at handa po akong ibigay ang lahat lahat sayo."mag-umpisa na ang third quarter nang nakapasok sila sa moa. kasabay nilang dumating ang mag-asawang wong na galing din sa date.
nanlaki ang mga mata ni cheah nang nasa harapan na niya si cheanna. kinusot pa nito ang mga mata niya.
b'bro it's true... ako talaga tong nasa harap mo. payakappppp.
yinakap ng sobrang higpit ni cheanna si cheah sabay sabing, iuwi mo ang korona ah... i'll be cheering you from the sideline, b'bro.
"go go go broddie!" sigaw ni chema na nasa tabi ni madeliene nakaupo.
napasmile si cheah at nakipag fist bump kay chema.
baby brad, meet my girlfriend, madeliene!
hey, nice to meet you, cheanna here...
hinila na ni chema si cheanna na umupo sa tabi niya... muntik na... muntik na talaga na di makapagpigil si cheanna, nag gesture na siya na ipakilala si chema as her girlfriend.
napabulong siya bigla kay chema, "sorry misis ko."
it's okay. we will tell broddie and mads about us later. yung tayong apat lang, okay?
okay okay... sa kabilang side, andon ang mag-asawang de leon at wong.
"misis ko, tatabi muna ako kina mom ha... sandali lang."
"no worries, mister ko."
"ahermm... ano yung pabulong bulong at bakit parang couple ring ang nasa ring finger nyong dalawa ni cheanna?" tanong ni madeliene kay chema.
"di naman!" maikling sagot ni chema.
pasimple siyang kinurot ni madeliene... "ipagkaila pa talaga sa akin?"
"ouch", sagot ni chema sabay sabing oo na oo na. kami na pero please hwag muna ipaalam sa iba. kayo lang ni cheah ang makakaalam muna."
"okay okay okay... i'm happy for you gurl... at least iyong iyo na siya. hwag mo nang pakawalan yan. madami nagkakandarapa sa kanya noon pa at sure ako mas lalo na ngayon kasi napakapapi na niya ngayon."
hinding hindi ko talaga bitawan yan. tagal kong hinintay na maging akin kaya...
sa basketball game, mas lalong inspired maglaro si cheah dahil sa presence nang mga mahal sa buhay lalong lalo na ang super miss na niyang baby brad na wala ding tigi sa kakahiyaw sa tuwing tumira siya from the arc.
lamang ang ateneo nang 7points after 3rd quarter seconds turned to zero.
"baby borjeee, galingan mo" sigaw ni chema.
nag wave naman si borjee sa kanya nang nagsimula na ang 4th quarter.
sumigaw uli si chema nang, "that's my baby borjeee wooohhhh" nang nakashoot ng isang three pointer ito.
pero yung mister niya, biglang nagmeeting ang mga kilay nang narinig niya kung pano chini cheer ni chema ang confidante niya.
maya maya di na ito nakatiis...lumipat na ito sa tabi niya at biglang hinawakan ang kamay ni chema... nang nakatingin si borjee sa kanila habang nagdi dribble sa bola trying to set up cheah for an ally opp. hinalikan ni cheanna ang kamay ni chema.
napasigaw at napapalakpak si chema nang converted into 2 points ang ally opp ni cheah plus nakapag fished pa nang foul. 73-68 ang score in favor of ateneo in three minutes and eight seconds remaining time.
"misis kooooo" papansin sa nagsalubong na ang mga kilay kay chema.
"yes, mister ko. what's wrong?" sabi ni chema sabay ayos sa mga kilay nito.
natawa naman si madeliene sa dalawa...
"bakit nagseselos ako sa borjee na yan? bakit baby tawag mo sa kanya? hindi yan makalabas ng buhay dito sa moa cge ka..."
"she's my confidante and my bestfriend po. hwag ka po magselos sa kanya. yan po ang first name niya baby borjee, mister ko." paliwanag ni chema sa mister na nagseselos na.
"ewan, nagseselos pa din ako..." tampong sabi ni mister...
cge, selos pa more, hahalikan na kita dyan!
napahigpit ng hawak sa kamay si cheanna sa kamay ni chema.
ate madz?!?
yes?!?
may dapat bang pagselosan si cheanna kay baby borjee?
anlaaaaaa! wala. hoy baby brad. si baby borjee di dapat pagselosan dahil balita ko, sold out na din yan... liban dyan...she's chema's bestfriend and protector kaya ikaw hwag na hwag mo lokohin si chema dahil makakatikim ka kay borjee.
natapos ang laro with a dished out of baby borjee to cheah, and right then and there, cheah converted a 3 point shot. 85-84 in favor of ateneo.
nagsitalon at nagsigawan ang mga fans ng ateneo women's basketball.
yakap yakap ni cheah ang mga magulang nito pati na ang mag asawang wong.
maya maya lumapit na ito kay cheanna ay yinakap ng sobrang higpit...
nakatingin lang si madeliene sa dalawa...
maya maya kumawala na si cheanna sa yakap ng b'bro niya at tinulak ito palapit kay madeliene..
napailing na lang si engr bea at doki iza na may iba nang babaeng yakap ni cheah at si cheanna naman kanina pa nakahawak sa kamay ni chema.
"mukhang, nagbibinata na mga anak natin pre..." sabi ni engr. bea
"mukha nga", sagot ni doki iza.... kilatisin muna natin ang mga yan. baka lolokohin lang ang mga anak natin.
amping kanunay...
BINABASA MO ANG
hindi na
Fanfictionwhatever it takes... hindi na... tama na... gugustuhin ko man... hindi na...