hn 16

263 42 25
                                    

flashback on the day cheanna went home to pinas.

-------------

shittttt! this is it... magkita na kami after two years...

ito namang si mister ko, nambibigla. basta na lang tatawag at magpasundo sa naia. eh kailangan ko pang gawan ng paraan.

buti na lang nalusutan ko si ms. minchin, ang super strict naming door manager.

nakalusot na ako sa isa pero paano kung magkita kami ni mom? ngayon ang alis niya bound to japan. hayst...

what to do next... hmmn... tama, hiramin ko muna kotse ni broddie... sana andito na siya sa campus...

tawagan na sana niya si cheah nang biglang pumarada sa harapan niya ang kotse nito at pinagbuksan ng pinto ang jowa...

sa isip niya, "ang galing naman! hindi na ako pinahirapan. galing mo tadhana... you make it easy for me. sana lagi kang ganyan sa akin.

bye babe... same time ba mamaya?

yes, babe. ingat sa training ha. no injury please.

"naks! ang sweet naman." papansin ni chema sa dalawa...

napatakip na naman siya nang mata nang halikan ni cheah si madeliene sa lips.

"hoy, broddie! ikaw talaga napaka pda mo!"

"smack lang naman yun. gusto mo gawin kong dirrot, sissy?"

"bahalakayojan... pahiram muna sa kotse mo, broddie." sagot ni chema sabay upo sa driver's seat.

"if you need a ride later tapos hindi pa ako nakabalik, just use my car broddie." sigaw ni chema sabay hagis sa susi nang kotse niya.

napailing na lang ang magjowa sa ginawa ni chema.

pagkarating niya sa naia...

naku, late na ako. nasa labas na si mister ko...

oh my ged! mas papi siya ngayon...

pagka park ni chema sa tapat ni cheanna, napaatras ang mister niya dahil nga it's cheah's car.

dali daling bumaba si chema... pagkalapit niya sa mister niya, "welcome home! sabi niya sabay yakap kay cheanna.

"thank you." sagot ni cheanna sabay tanong, kasama mo si...

hindi na niya natapos ang tanong dahil hinila na siya ni chema at pinasakay sa passenger's seat. linagay sa backseat ang trolley at agad umupo si chema sa driver's seat sabay tanong, "ano yung tanong mo kanina, mister?" (hininaan niya ang pagsabi nang mister. mukhang nahiya pa)

ah, akala ko kasi kasama mo si ate cheah. it's her car, right?

ah... he he he hiniram ko kasi matagalan pa ako kung kunin ko pa sa parking area ang kotse ko. swap muna kami.

"ah, okay... by the way, cheanna r. wong." pakilala ni cheanna sa sarili sabay lahad sa kanang kamay niya.

natawa man si chema, tinanggap niya ang kamay ni cheanna sabay sabing, "chema morado. de guzman po."

"ayan, formal na tayong magkakilala." sabi ni cheanna pero yung kamay ni chema hindi binitawan.

paano ako makapagmaneho?

mag automatic ka na lang muna... dual naman tong kotse ni ate cheah...

kinilig si chema dahil ayaw bitiwan ni cheanna ang kamay niya... hinalik halikan pa niya ito.

saan tayo?

hmmn, ikaw na bahala sa akin basta i just want to spend 24 hours with you bago ako uuwi sa amin.

nag isip si chema kung saan niya dalhin ang mister niyang apaka papi. maya maya she drove cheah's car na...

nag check in sila sa hotel... gusto sana ni chema na iuwi sa bahay si cheanna total wala naman ang ina pero nagbago ang isip niya... mas mabuti daw sa hotel na sila para di na siya mamoblema sa food and other stuff.

the moment na nasa loob na sila nang hotel room, naka backhug agad si cheanna kay chema.

linagay niya ang chin sa right shoulder blade ni chema.

napaliyad ng bahagya si chema nang inamoy amoy ni cheanna ang leeg niya at napahawak na lang siya sa mga bisig nito ng nakapulupot na sa bewang niya.

maya maya, umikot siya paharap sa mister niya then she wrapped her arms around cheanna's waistline.

then she asked, "bakit biglaan ka yatang umuwi?"

i don't know. wala naman sa plano na uuwi ako dito. basta i just found myself at naia na then ikaw yung nagri register sa mind ko na tawagan...

bakit ako?

ewan ko nga! hmmn close your eyes misis!

maya maya, sabi ni cheanna, "pwede nang idilat..."

di makapagsalita si chema nang nakita nya sa harapan ang isang maliit na box...

"open it, misis!" malambing na utos ni cheanna kay chema.

in a little while, chema opened the box...

kinuha ni cheanna ang isa at sinuot kay chema... sabi pa niya, "sana it will fit in your ring finger."

dagdag pa niya, misis, "I give this ring as my gift to you. Wear it and think of me and know that I love you."

mister ko, "wear this ring in God's name, as a symbol of all that we have promised and all that we shall share."

both in teary eyed... nang dinikit ni mister ang noo niya sa noo ni chema, napapikit ang dalaga sa kanyang mga mata at bigla na lang bumilis ang pintig ng puso niya.

hinawakan ni cheanna ang  chin ni chema at dahan dahan niyang linapat ang mga labi niya sa labi ng dalaga. madiin pero hindi niya ginalaw.

maya maya hinalikan ni cheanna ang tip sa ilong ni chema...

nanatiling nakapikit ang mga mata ni chema... pero napahigpit ang yakap niya sa bewang ni cheanna.

sabi ni cheanna habang hawak ang chin ni chema, "misis ko..."

napadilat ng mga mata si chema when she heard cheanna uttered "misis ko".

"can we share a french kiss?"

kinilig si chema... sabi niya sa sarili niya, "paano ba gawin yung fk"

can we? cheanna asked again...

right then and there nang tumango si chema... they shared a passionate french kiss...

ibang klase na rin ang 4th gen, wala nang ligaw ligaw...  basta na lang nagbigay ng singsing at nanghingi nang french kiss...

french kiss lang ang hiningi pero more than a kiss ang nangyari... masyadong marupok...

yes, they made love until they fell asleep sa pagod...

hindi na napansin ni chema ang tawag ng mommy julia niya dahil sa pagod...

kinabahan na si arch julia kaya umuwi na agad siya after the project proposal.


be healthy always guys...
amping kanunay...

hindi naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon