hn 22

291 41 90
                                    

"sana naman mahanap na natin si b'brad, babe." chea said in a desperate mode...

"we will, babe. we will. positive lang tayo. we'll find her anytime soon. just drive safely, babe." sagot ni madeleine in a hopeful voice na nagpagaan sa loob ni chea.

tabi mo muna ang car babe. mag nature trip muna tayo para makapag relax ka na rin. malayo layo na ang naabot natin she added kung kaya tinabi ni chea ang car. pinagbuksan ng pinto ang babe niya at agad naman siyang yinakap ni madeleine tightly with a french kiss.

the kennon road view deck's visual delight
entertained chea... naglaho ang worries niya kay cheanna lalo na when madeleine gave her a back hug tapos nakapatong ang chin ng dalaga sa kanang shoulder blade niya. agad namang hinawakan niya nang pa crossed ang mga bisig ni madeleine na nakapulupot sa bewang niya.

"i love you, babe", bulong ni madeleine na agad namang sinagot ni chea nang isang maingat ngunit puno nang pagmamahal na halik sa labi ng dalaga.

after 30 minutes, nagdrive na uli si chea papasok ng baguio.

una nilang pinuntahan ang hotel kung saan dinala ni chea si cheanna nong nagka kiss mark sila pareho sa kagagawan ni caitlyn na obsessed na obsessed kay chea.

inikot muna ni chea ang buong parking lot to check cheanna's car. nang hindi ito nahanap, sa information desk na sila ni madeleine nagpunta. good thing on duty yung naging kaibigan nila ni cheanna.

"hey, miss! good afternoon!" bati ni chea sa babaeng nasa information desk.

"chea?"

yes, i am... by the way, girlfriend ko nga pala si madeleine... babe, si miss chellah naging kaibigan namin ni cheanna dito when we had a short vacation here before siya nag paris.

"i see! hi, nice meeting you, miss chellah." sabi ni madeleine sabay beso kay chellah.

"kamusta na? dati rati napagkamalan ko kayo ni cheanna na magjowa. ngayon may kanya kanya na kayong bitbit na jowa. akalain mo yun!" ani chellah.

"babe, cheanna is here!" tuwang bulong ni chea kay madeleine.

"you heard it right, babe kaya cheer up na ah." sagot na pabulong din ni madeleine kay chea.

nakatingin lang si chellah sa dalawang nagbubulungan. maya maya pa ay nag react na ito... "may kilala akong namatay dahil lang sa bulong, chea!"

"ha ha ha ha kilala din namin siya  miss chellah." chea replied then she asked "can i take the room next to theirs?"

"ha ha ha...hmn, let me check it first. hmn, good! it's still available. for how many days kayo mag stay dito?" chellah replied.

"hmmn, just make it open. di pa kami sure ni babe eh." sagot ni chea.

"cge, cge... fill up this form muna... hmn, by the way, gumala sina cheanna at chema." 

"kakaalis lang nila?"

"nope! kanina pang umaga..."

"may sinabi ba kung saan sila pupunta?"

"hmmn, wala eh pero babalik din yung dalawa dito mamaya. actually, ngayong araw lang sila lumabas eh mula nong nag checked in."

"ganon ba? cge cge tawagan ko na lang..." kunwaring sabi ni chea sabay pisil sa kamay ni madeleine to signal her na just ride lang dahil ayaw nya ipaalam na wala syang contact kay cheanna at kasalukuyan nila itong hinahanap.

"bakit di kayo nagkasabay mag baguio?"

"ah, me ginawa pa kasi kami ni babe kaya ngayon lang kami nakasunod sa kanila dito."

"ah okay cge here's the key... enjoy your stay here. if you need something just text me, okay. tulad ng dati..."

"okay, miss chellah... cge aakyat na muna kami para makapagpahinga."

magkahawak kamay ang magjowa na pumasok sa elevator habang nakatuon ang tingin ni chellah sa kanilang dalawa. sa isip niya, okay lang sa akin cheah na may madeleine kana... may babe ka na... dahil kinalimutan na kita pati ang lihim na pag-ibig ko sayo. i am now interested sa babae ng b'brad mo. anytime soon magiging akin na siya. konting konti na lang, mahuhulog na siya sa bitag ko. cguro nga sa mga oras na 'to nasa kamay na sya nang pinsan ko.

maya maya lang, nag ring ang phone ni chellah...

"ano? bakit hindi? napakalampa mo talaga chinie! maliit na bagay hindi magawa gawa.!"

"sorry pinsan, naunahan ako. hindi lang pala ikaw ang nagka interest kay chema."

"asan na si chema ngayon? sundan mo! make it sure alam mo kung saan nila dadalhin para makatawag agad ako ng rescue."

"opo, pinsan! nakasaunod ako sa kanila. mukha sa private resort sa may south nila dadalhin sina chema. natandaan mo yung sabi mo noon doon ko dadalhin si chea?

"okay okay, gets ko na. cguraduin mo muna para tamang lugar ang masabi ko sa mga rescuer."

"chinie, hwag kang pumalpak ngayon ah. bumawi ka kung ayaw mong malintikan sa akin!"

"opo, pinsan! pangako."








samantala, walang kaalam alam si chea na nasa panganib na ang baby brad niya at si chema.

nahimbing ito sa tulog habang ini spoon si madeleine matapos niya itong i make love. 'twas their first ever kaya napagod ng bongga.

gabi na nang nagising si chea. hinalikan muna si madeleine saka nagbihis at pinuntahan ang room nina cheanna.

nakailang katok na siya pero walang nagbukas... paano ba naman pagbuksan eh natangay nga ni chen at posibleng nasa kamay na rin ni chellah ang mga ito or si chema lang ang nirescue nina chellah at chinie.

maya maya pa, tumawag na si chea kay chellah.

"hello, miss chellah! nakabalik na ba sa hotel sina b'brad?"

"ah, sandali lang chea ah... off duty na kasi ako. ask ko muna ang nasa information desk now ah..."

"okay, okay... nakailang katok na kasi ako pero walang nagbukas..."

"hang up ko muna to."

"okay, call me agad ah!"

"yes, i will."

napatawa nang malakas si chellah... sa isip niya... di mo na makikita ang baby brad mo chea kahit kailan... revenge ko na ito sayo for ignoring me noon.

maya maya, nagreturn call na siya kay chea...

bagsak ang mga shoulder blade ni chea nang bumalik sa room nila ni madeleine...

"where have you been babe?"

"sa room nina cheanna, babe. i thought nakabalik na sila kasi gabi na. di muna kita ginising kasi you're in a deep sleep pa."

"hmmn, bat parang malungkot ka, babe?"

"eh, di pa kasi sila nakabalik babe."

"baka naman, nagcheck in doon sa nearest hotel ng last stop nila. baka napagod na sa kakalibot, babe kaya di muna bumalik dito."

"sana nga babe... sana nga! kinabahan kasi ako..."

"lika dito sa tabi ko dali... i'll hug you para you'll feel better na."

hmmn...

shhh.... hwag ganyan... positive lang tayo babe, okay?

madeleine initiated a move na nauwi sa second make love nang cheade....











asan na kaya ang dalawa? nasa kamay na ba ni chella o nasa kay fhen pa?











amping kanunay...

hindi naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon