andon pa po. binantayan si cheah. tulog pa po kasi. (talaga lang chema ah? baka you just gave them an alone time to share a moment to treasure)
akala lang pala yun ni chema dahil nong pumasok siya uli sa room ng broddie nya, napatakip sya sa mata, napatalikod at napa peace sign dahil sa moment na yun nasa deep and passionate kissing ang mag jowang madeliene at cheah.
nabato lang naman siya nang unan ni madz kaya napaaray siya sa lakas. spiker ba naman ng lady eagles.
"broddie oh, sinasaktan ako nang jowa mo." sumbong niya kay cheah.
"mag knock the door kasi bago pumasok, sissy kaya ayan tuloy nabato ka nang unan." sagot ni cheah.
"ay! wala na pala akong kakampi ngayon? uuwi na lang ako." tampo niya.
dali dali naman siyang niyakap ni madz sabay sabing, "dapat umilag ka kasi. alam mo naman na malakas yun. naudlot kasi alam mo na yun."
"wala talagang sorry?" hirit ni chema.
"kailangan pa ba yun? yinakap na kita eh. yan na yung sorry ko, che." sagot ni madz sabay kiss sa noo niya at bulong na "isipin mo na lang si cheanna humalik sayo ah."
napapikit ng mata si chema. "sana tulad ng tang, real na real." she whispered.
"soon... it will be. maniwala ka lang pero hwag umasa ah." sagot ni madz.
tagal pa ang soon na yan eh...
ikaw kasi lakasan mo na loob mo. o baka you need help from your broddie?
ay hwag! ako lang... it would be sweeter kapag fruit of my labor... one of these days susubukan ko na...
"ano ba yang binulong bulong nyo dyan? may alam akong namatay dahil sa isang bulong..." ani cheah...
"kilala ko yan broddie! hwag mo na ituloy. malalaman mo rin kapag magtagumpay ako... basta tayong dalawa, broddie at sissy tayo forever ah!" sagot ni chema.
eh, me usapan tayo na walang lihiman...
di naman lihim yan eh. ayaw ko lang muna ishare baka pakialaman ni tadhana. alam mo na yan si tadhana masyadong pakialamera. di na lang tayo isupport para sa ikakasaya natin...
"yaan muna natin si chema, babe. promise niya, tayo una makakaalam kung sakali man. hmmn, babe, kailangan na namin umuwi ni chema... babalik na lang kami tonight ah." lambing ni madeliene.
"cge, pero kain muna tayo..." tipid na sagot ni cheah pero dumikit ang lips niya sa lips ni madeliene.
"asus, humirit pa. ang lagay nyan broddie, gutom ka pa?" asar ni chema.
eh, naputol...me epal kasi kaya gutom pa ako.
natigil ang kulitan nila nang may kumatok.
it was doki mj... pinapahanda na silang tatlo para sa breakfast at may pasok pa. pero si cheah, isasama niya for debriefing to make sure na maalis ang trauma niya sa nangyari sa kanya...
back to present time...
pagkagising ni chema kinabukasan, isang message ang natanggap niya mula kay cheanna... "bakit hanggang umaga ka sa video call? di ba i told you na to sleep?😣"
anla! nagseselos na ba ang mister ko? ibig ba sabihin nito, i did matter to her na? kakilig namannnnn my gosh! sa isip ni chema...
nawala bigla ang lungkot na naramdaman ni chema.
she typed a message for her mister...
wala po yun mister ko. si dad po tumawag. nakatulugan ko po kaya naka on lang. ganyan naman kami ni dad minsan. we talk hanggang sa makatulog. (aba lies yan ah!)
BINABASA MO ANG
hindi na
Fanfictionwhatever it takes... hindi na... tama na... gugustuhin ko man... hindi na...