hn 19

258 40 55
                                    

nakatulog ng mahimbing ang dalawa nang they had enough of themselves na for that day...

wala kasing ginawa ang dalawa kundi ang sulitin ang oras na magka moment sila habang kasama pa nila ang isa't isa.

feeling bagong kasal lang ang peg.

sa bahay ng mga wong, kahit napaalam na ni cheanna sa kanila na she's okay with chema in a safe place, di pa rin mapakali si engr. jema.

the wong couple never waste their time to convince their baby cheanna to come home...

nangako sila sa anak na isu support nila ang relasyon nila ni chema and that they can count on them in all ways...

sinabi pa ni doc iza na kung gusto nitong dalhin sa paris si chema, they'll help her make it come true. basta mangako itong hindi gagawa nang ikakasama sa kanilang dalawa and that they'll see to it na they're safe and in best of health... sinabihan pa niya ang anak na mag money transfer sya sa account nito para may magagamit sila ni chema...

nang nakaalis na for work si doc iza, agad namang sumakay ang engr sa kanyang kotse para i confront si arch. julia tungkol sa pinagsasabi nito na galing sa egg cell nya si chema.

pagkaparada nang kotse, mabilis na binuksan ni arch. julia ang gate sa akalang ang anak na ang dumating... gulat man, winelcome niya ang dating kasintahan ng matamis na ngiti at bumeso siya ngunit umiwas si engr. jema at tuloy tuloy lang itong pumasok sa loob ng bahay ng mga de guzman.

mabilis namang ni locked ng architect ang gate at sumunod sa engineer. when she had a chance, she immediately wrapped her arms from behind on jema's waistline.

"bitawan mo ako!!!" pagalit na sabi ni jema sa yumakap sa kanya pero mas hinigpitan ni julia ang pagkayakap niya nito habang humagulgol sa iyak.

pilit na kumawala si engr jema sa mga bisig ni arch julia na nakapulupot sa bewang niya.

she made it pero agad namang yumakap uli si arch julia sa kanya nang humarap siya nito para komprontahin.

nakiusap si arch julia sa engineer na hayaan muna siyang makayakap ang ex niya.

nang nakita ni jema na sobrang mugto ang mga mata nito at halatang walang tulog, hindi na siya sumubok na kumawala pa sa yakap ng architect. hinagod hagod na lang nya ang likod nito.

habang nasa ganong position sila, humingi nang tawad si arch julia sa nagawa niya...

sinabi niya kay engr jema ang buong pangyayari mula sa pakikipag-usap nito kay doc nang hanggang sa puntong ilipad na niya si chema sa japan at sa pagka discover niya sa buong katotohanan na di pala galing kay jema ang egg cell na ginamit para magkaanak sila ni miguel.

pinili na lang ni engr jema na unawain na si arch julia...

pwede ba ju, pabayaan na natin ang mga bata! ayaw kong nakikita ang anak ko na nawawasak dahil sa paglayo mo kay chema sa kanya? sobrang mahal niya ang anak mo.

"minessage ko na ang anak ko je. sinabi ko na sa kanya na hindi na ako tututol sa pagmamahalan nila at sinabi ko na rin na hindi sila totoong magkapatid pero out of coverage area ang phone niya kaya i sent her all the messages in her messenger pero di pa niya nasi seen." sagot ni arch julia habang pahikbi hikbi ito.

tahan na. hwag kang mag-alala sa mga bata. tumawag na sa amin si cheanna to assure us na they're in a safe place. kinausap na din siya nang mama niya na hwag gagawa ng ikakasama sa kanilang dalawa ni chema... may enough cash si baby cheanna. di yun sila magugutom. hayaan na muna natin sila kung saan man sila ngayon.

samantala, dahil sa kakaiyak ni arch julia at kulang sa tulog, hinimatay ito. buti na lang nahawakan siya ni engr jema.  nang conscious na ito, kinarga niya ito at dinala sa room na tinuro ni arch julia sa kanya.

pinatulog niya ito matapos makainom ng mainit na gatas.

nakikiusap si arch julia na hwag siyang iwan ni engr jema. na samahan muna sya hanggang sa manumbalik ang lakas nya...

pumayag naman si engr jema. binantayan niya ito habang natutulog. after three hours, nagising si arch julia.

nang nakita niyang nasa tabi niya si engr jema at himbing rin sa tulog, agad siyang umunan sa dibdib nito at dinantay ang kalahating katawan niya sa katawan ng engineer.

habang nasa ganong position sila ni engr jema, onti onting nagbalik sa alaala ni arch  julia ang mga panahong nakaunan siya sa bisig ni jema. napangiti na ang architect habang inisa isa ang mga alaala na yun. sabi pa niya sa sarili niya, totoo nga ang kasabihan na first love never dies...

paano kasi, ramdam pa rin niya ang mga butterflies na nagliliparan sa tyan niya habang nakaunan siya sa dibdib ng first love nya...

after an hour, nagising na lang si engr jema na nakahaplos na ang kanang kamay ni arch julia sa dibdib niya habang hinahalik halikan nito ang leeg niya...

stop it ju! sabi niya sabay hawak sa kamay ni architect para pigilan ito sa ginagawa pero instead na tumigil si arch julia, bigla nyang siniil ang mga labi ni engr jema.

mapusok...puno nang pagnanasa... yung halik na kapag binibigay niya kay engr jema noon, it will surely invites jema to kiss her back...

at yun nga ang nangyari. engr jema kissed arch julia back the way she was kissed by her habang ang mga kamay nila ay nakahaplos na pareho sa mga dibdib nila hanggang sa may kasama nang ungol ang halik at haplos na yun na siyang nag udyok na kung saan saan na nakahaplos ang mga kamay nila habang naghahalikan ang mga ito.

maya maya pa, hubo't hubad na silang dalawa. nakapatong na si architect kay engineer....

their body keep on moving the same way na tila sumasabay sa iisang tugtog hanggang sa ang ungol nila ay palakas na nang palakas hanggang sa naabot nila nang sabay ang langit sabay pakawala nang mainit at malapot na juices na agad naman nilang sinip hanggang sa they sipped it dry together...

i love you hon, bulong ni architrct kay engineer nang nakahiga na ito uli sa top.

engr jema answered to her ng, "di dapat ito nangyari sa atin ju... may kanya kanya na tayong pamilya... mga anak na lang natin dapat ang gagawa nito... agad namang linipat ni engr jema si arch julia sa tabi niya at bumangon upang magbihis ngunit mabilis na hinila siya pabalik sa higaan ni architect at yinakap sya nang sobrang higpit.

don't worry hon, nobody will know what we did awhile ago. i promised you that...

wala talaga dapat makaalam ju. ayaw kong ako ang dahilan na mawasak kami ni iza.

pangako, no one will know basta once in awhile you make love with me kahit twice a month lang hon.

ano? nahihibang ka na ba julia? anong twice a month? hindi na. wala nang dapat na mangyari sa atin. gugustuhin ko man, wala na talaga. di lang kami ni iza ang mawasak kundi pati na mga anak natin sa oras na malaman nila na me nangyari at may mangyayari pa sa atin.

nakikiusap ako sayo hon...kahit once lang... promise no one will know. pakiusap ni arch julia sabay siil uli sa lips ni engr jema na naging dahilan na naman na sinuko uli ni jema ang pagkababae niya kay julia.

nakiusap na lang siya na di mag iwan ng mark na sinunod naman ni julia.




paano na yan?






stay safe and sound always...

hindi naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon