nang nakapagbihis na nang pantulog si cheanna matapos makapag freshen up, a knock from her door caught her attention.
naaalala niya, di pa pala siya naka update sa mama niya na nakauwi na siya kaya she immediately opened the door without minding kung sino talaga ang kumatok.
"soju muna tayo baby brad", yaya ni cheah.
antok na ako... next time na lang po...
ganon ba? eh let me sleep beside you na lang... sagot ni cheah sabay lagay sa apat na bote ng soju sa drawer then humiga na siya sa kama ni cheanna.
hoy, anong tatabi ka sa akin? di ka pa nga nagfreshen up at nakapagbihis eh... don ka na sa room mo.
ay oo nga pala..hmmn, let me have my shower here... me mga gamit naman ako dito sa closet mo, di ba baby brad? sagot ni cheah sabay hubad sa harapan ni cheanna. kumuha nang damit pantulog niya sa closet then nag shower na.
di na nakapagsalita si cheanna. pinulot na lang niya ang damit ni cheah sa sahig at linagay sa washing area then nagtambay muna sa theater room.
while seriously watching the movie, hindi niya namalayan na nasa tabi na niya si cheah. inakbayan sya sabay kabig padikit sa gilid ni cheah.
"sorry na baby brad... alam ko you felt bad maybe because i spent my time to chema na dapat ikaw ka bond ko." cheah said then leave a kiss on cheanna's head.
"you over others na next time and it's a promise", dagdag pa ni cheah kaya napaangat ng tingin si cheanna sa kanya.
okay lang naman sa akin yun... syempre hindi naman sa lahat ng panahon, ako uunahin mo. you have a life to live, a friend of your choice and to be with, a group to hang out same as me. di ko lang feel yung kausap mo kanina kasi.
bat wala akong goodbye and kiss from you kanina baby brad?
b'bro... sinira mo diskarte ko kay roma mae eh... she was supposed to sleep with me tonight...
ohwsss... bat di mo sinabi?
me message kaya ako sayo...
wala akong natanggap eh. i did check my phone naman... check mo nga baka di mo na send sa akin... baka kay mama iza mo na send yun...
wehhh di ah. sayo yun. memorize ko pa naman ang number mo.
bat kasi ayaw i save sa phonebook...
yung phonebook, nabubura naman kaya i saved it in my heart and mind para store there forever, b'bro.
hay naku, check mo muna kasi...
nasa room eh... later na... tapusin ko muna tong episode ng riverdale b'bro. kakaloka tong gryphons and gargoyles thing.
okay... how about soju while watching?
hwag yan b'bro. me bagong wine si mama. try natin. teka kunin ko muna... paki pause b'bro.
baka not for us yun?
hindi, mama told me naman na okay lang basta dito sa bahay lang and in moderate lang...
what took you so long?
hinanap ko pa ang phone ko eh...
so, kanino mo nasend?
di ko pa tiningnan... sandali lang... more ice ba sa wine b'bro?
tama na yan... ganyan lang...
nag all the way one glass muna sila ni cheah bago niya binuksan ang phone niya.
nanlaki ang mga singkit na mata ni baby brad ng makita niyang umabot sa 30 unread messages ang nasa inbox niya from a just one sender na wala pa sa phonebook niya at may missed calls pa ito sa kanya.
BINABASA MO ANG
hindi na
Fanfictionwhatever it takes... hindi na... tama na... gugustuhin ko man... hindi na...