when doki iza checked on her baby again the following day, nasa hollywood sleeping position uli ang couple to be para sa kanya.
nahawa kasi si cheah kay cheanna nong pinasandal siya sa headboard. palibhasa galing sa ligo...
sa isip niya, "sana nga my wish will come true... safe ang baby ko sayo baby beh..."
pasipol sipol siya nang bumalik sa dining kung saan siya hinintay ng asawa niya.
mahal, ang mga bata?
still in a dreamland, love...
what?
baka kasi naglaro pa at madaling araw na o kaya inumaga na... alam mo naman ang generation ngayon, love...
naku mahal kausapin mo ang dalawa ah... baka mapabayaan na ang studies nila...
let them be love... consistent naman yung mga grades nila since grade school di ba?
baby beh is doing well sa preparatory nya sa med kahit student athlete siya... and about sa baby natin, we'll observe muna kung kaya niya pagsabayin ang pag-aaral and as a student athlete... she promised us naman na she won't fail us... yung nga lang undecided pa siya kung engineering ba o medicine ang ipursue niya kaya i told her to enrol AB interdisciplinary studies na muna, love...bakit ba naging undecided siya mahal?
she wanted to become an engineer and at the same time a doctor... maybe baka ayaw niya na may isa sa atin ang magtampo if pipili sya sa dalawa...
eh, ang tanong may magtatampo ba? wala naman mahal di ba? she can be what she wants... support naman natin siya sa lahat ng gusto niya...
oo nga love... pero ibigay na muna natin tong year na 'to sa kanya... ayaw ko lang yung tayo ang sisihin kung di siya naging masaya sa kung anong course ang i enrol niya...
opo mahal...bigay natin sa kanya... oo nga pala, nag open na ba sayo ang baby natin when it comes to gender pref?
hindi pa love pero as i can see, nalilito pa siya... may crushes sa both gender eh... oo nga pala bat mo natanong love?
hmmn, i just want to know para alam ko kung safe ba siya o hindi... alam mo naman mga kabataan ngayon... and para we can guide her mahal...
pero okay lang naman kahit anong pref nya di ba?
di yan issue mahal... i just want to know kung kanino siya ma fall at kung ano ang ugali nito... baka kasi into guys siya tapos lolokohin lang ang baby natin...
di yan mangyari love... lagi ko naman na sinasabi sa kanya na maging open siya sa atin when it comes to heart... nag promise naman siya na di maglilihim sa atin...
alam mo mahal, ganito pala yung na feel nila mama noon o baka tayo lang ang takot ma fall sa iba ang baby natin... i mean aside from baby beh...
hwag na mag worry ah... galingan lang natin ang role natin as parent sa isang anak na papasok na sa love life...
di maiwasan kasi mahal... knowing sa naging experience natin noon...
sabagay love pero look at us, we grew stronger naman and so much in love with each other after natin naranasan ang mga pagsubok noon sa lovelife natin... tsaka naikwento ko na yan sa baby natin para kahit papano, may idea siya...
samantala...
with what happened... cheanna became distant to cheah.. nakiusap siya sa mama iza niya na doon na siya sa paris, mag-aral dahil she finally made up her mind to take up medicine kung saan nakapagtapos ang mama niya...
good thing, papunta din sina doki mj at doki iza sa paris to receive their recognition as one of the successful graduates.
di naman siya nabigo...
engr. jema file a leave of absence para masamahan si cheanna sa paris for a few months while nag aadjust pa ito.
doki mj urged cheah to transfer in paris too para magksama pa rin sila ni cheanna but she declined... comfortable na raw siya sa ateneo and ayaw niya malayo sa mga magulang niya. but the truth is, ayaw niya dahil alam niya ang reason ng baby brad niya bakit bigla ito nag decide na sa paris na siya mag-aaral and she respected it.
though from them, noone can really tell what exactly happened that night but both of them can recall something but yung nga lang hazy...
flashback...
when cheanna finally got up and took a shower, napatawag siya bigla sa b'bro nya when noticed the hickey...
agad naman siyang linapitan ni cheah and her b'bro tried her best to calm her down... nang kumalma na siya... pinakita ni cheah ang mga hickey niya sa baby brad niya.
since they have a long weekend dahil sa holiday, cheah brought her to baguio city para di malaman ng mga magulang nila ang tungkol sa hickey... sobrang halata kasi yung sa kay cheah.
nakiayon naman si tadhana sa kanila... nang umuwi sila, wala nang mark but mula sa araw na yun, umiiwas na si cheanna kay cheah...
sa araw ng pag alis nina cheanna, cheah bid farewell to her and she told her na kung handa na siya... na kung kaya na siya uli tingnan as her b'bro... na kung sakali need nya nang kausap, she's one call away...
sabi pa niya, maghihintay ako sayo... sa iyong mga messages... sa iyong tawag...
maya maya kinabig na niya ito para mayakap...
lingid sa kaalaman nilang dalawa, may isang kasing gulang ni cheanna ang lihim na natuwa sa pag alis ni cheanna.
sa wakas daw, maging kanya na si cheah... ang attention nito ay sa kanya na. wala nang cheanna na kaagaw niya kay cheah.
this girl has been loving and adoring cheah secretly...
ang wall room niya, halos nabalot na nang mga poster ni cheah na kuha from the basketball competition na kung saan lagi nauwi ni cheah ang mvp award.
pagkaalis ng chery tiggo 8 nina engr. bea kung saan nakasakay ang pamilya wong at de leon papuntang naia, napatalon at napasigaw ang babaeng lihim na umibig kay cheah... sigaw niya, "caitlyn for the win! yeheyyy... sa wakas, akin na si cheah... akin na at akin lang siya..."
nagtagumpay siya sa matagal na niyang plinano na sirain ang samahang baby brad at b'bro and it happened on the night the two got drunk...
the hickey? yes , it was her doing...
the nothing on? yes, it was her who did it... pero dahil sa may takot pa rin siya, she just gave the two some hickies... alam niya di talo ang dalawa kaya alam niya may isang iiwas sa kanila...
napahalakhak siya... halakhak ng isang nagtagumpay...
yung dalawa na magkahiwalay ng matagal ay sobrang nahirapan sa pagkakalayo nila but iyon lang ang tanging alam ni baby brad para makapag isip... dahil siya mismo ay naguguluhan sa nararamdaman niya sa b'bro niya...
one month has gone by... hirap pa rin sina baby brad at b'bro igi get over ang isa't isa...
gustong gusto na ni cheanna na mag text, na tumawag pero sabi niya, she'll wait until umabot ng three months... she'll wait until ma figure out niya kung ano ba talaga si cheah para sa kanya...
si cheah naman... naging loner... walang kinakausap except sa mga magulang niya. pagkauwi from school, nagkukulong na sa room niya... sa school, mga kateam at coach lang ang kinakausap niya...
araw gabi niya hinihintay ang text o tawag mula sa baby brad niya...caitlyn is doing her best na mapansin ni cheah but she failed everytime na lalapit siya kay cheah...
amping kanunay...
BINABASA MO ANG
hindi na
Fanfictionwhatever it takes... hindi na... tama na... gugustuhin ko man... hindi na...