lumabas na agad si arch julia matapos maibigay ang midnight snack sa anak...
ramdam ng anak na may something dahil di siya kinausap ng ina which is very opposite sa nakaugalian nito. she sees to it na nakakausap ang anak para kumustahin how's her day with her training and studies... and even her lovelife, her mom will always ask for an update bago ito matulog kahit na ocean and miles away pa sila. kaya kahit inuwi siya nila sa pinas, ramdam pa rin niya na magkasama sila. and with that silent mode nang mom niya, alam nya na may something...
naisip niya, baka narinig ng ina ang mga sweet nothing nila ni cheanna at baka narinig nito na mister and misis ang tawag nila sa isa't isa... sa isip niya, "hmmn, ayaw kong mag assume... i'll talk to mom".
so far, itong tungkol lang sa mister niya, ang hindi pa niya naikwento sa mom niya... cguro dahil wala naman pang label ang relasyon nila...
kaya nong pinatulog na siya nang kanyang mister dahil sa alam nitong midnight na sa pinas at oras na rin nito na mag-aral, six hours ahead ang pinas sa paris kaya yung isa patulog na, yung isa naman, mag-aaral pa lang which helped her naman dahil sa inspired na siya mag-aral dahil nga sa pa good vibes si misis... yung isa naman, himbing na matutulog knowing me good night kiss and hug siya from her mister pero this time hindi pa siya matutulog kasi kailangang puntahan niya ang kanyang ina sa room nito para malaman niya kung me issue ba o wala sa kanila nang mom niya.
she knocked...
she got no reply from her mom...
she knocked again...
still no reply from arch julia...
for the third time, she knocked nang di pa rin sumagot ang ina, she tried to turn the doorknob... binuksan niya ang pinto when she found out na hindi ito nakalock...
linapitan ang ina... sinuyo at linambing niya ito then maya maya nagtanong na siya kung me problema ba..
nag released ng deep sigh muna si arch julia then mahinahon na sinabi nito na accidental niyang narinig ang usapan nila ni cheanna ang based sa pagkakaintindi niya sa narinig niya, sila na ni cheanna dahil sa tawagan nilang mister and misis kaya she told chema na nagtatampo siya sa anak dahil natuto na itong maglihim sa kanya.
dagdag pa niya na hindi pwedeng maging sila ni cheanna. hinding hindi pwede... hanap na lang siya nang iba like chen hwag lang ang kaisa isang anak ng ex niya.
pero mom, why?
basta hindi pwede...
dati hindi naman nyo ako pinakialaman ah... hinayaan nyo lang ako dahil sabi nyo it will help me grow and i'll learn from my relationship... and fyi mom, hindi ko pa masabi sabi sayo ang tungkol sa amin ni cheanna dahil di pa naman kami opisyal na mag on... we're still on a getting to know each other well stage pa.
di pa kayo mag on? bakit mister and misis na? leading to couple pa rin kayo dahil kahit di pa kayo mag on, afford nyo na tawagin ang isa't isa na mister and misis.
nak, jowain mo na ang lahat ng maibigan mo except kay cheanna... and why cheanna all of a sudden? di ba kay cheah ka naging ka close? akala ko nga kayo na nak eh... si cheah na lang nak. she's a good catch and kayo ang bagay... di ba, lately, kayo lagi ang magkasama? salitan pa nga kayo sa pag i sleepover and clingy na kayo sa isa't isa but you never heard anything from me di ba? hinayaan lang kita kasi i have nothing against cheah naman and yung naging ex mo na si chen.mom, bakit si cheah pwede kong maging jowa? bakit si cheanna hindi pwede? dahil ba sa past ninyo ni tita jema, mom? cguro naman, di ka na bitter na hindi kayo ang nagkatuluyan ni tita jema kasi as what i saw sa inyo ni papa, masaya naman kayo.
nak, kung anuman ang dahilan ko, hwag mo nang alamin pa please... basta isa lang ang masasabi ko sa ngayon at hindi na ito magbabago pa...
ano yun mom?
BINABASA MO ANG
hindi na
Fanfictionwhatever it takes... hindi na... tama na... gugustuhin ko man... hindi na...