Kabanata 23

3 2 1
                                    

"Doc! Pwede po ba ako magrest day tomorrow? May lalakarin lang po ako." Mariah said to me.

Nag-gagawa ako ng ibang documents,kaya pumayag ako. Basta matapos niya yung pinapagawa ko sa kaniya. Since palagi siyang napasok at ngayon lang naman siya nag request ng day-off kaya it seem important para mag-day-off siya. Pumayag na ako.

"Doc, yung pinagawa niyo po pala nung isang araw nasend ko na po sa email niyo." tumango at ako at ngumiti.

Busy ako ngayong araw dahil sa dami ng pasyente ko. Hindi naman ako nagrereklamo dahil madami akong pasyente. My whole week gets me tired. I feel old na tuloy kasi mabilis na akong mapagod. Pero duh! I look young sizzz!

"Doctor Gomez!" bati sakin ni Doctor Martin na kakapasok lang sa office ko. My secretary gave her a nod for respect.

"Are you busy?" he said in manly tone. Hindi mo siya mapag-kakamalang gay dahil he act man. He's a decent gay i know.

"Yes. Why?" tanong ko habang at hindi pa rin nakatingin sa kaniya pero ramdam kong umupo siya sa harapan ko.

"Let's have chill later! Ugh! I miss hangs out when we're in US!" in his voice, ramdam mong pagod na pagod na nga siya.

"Okay. Ipag-dasal mo na matapos na rin ko." i said to him.Kaya ngumiti siya.

"Hindi mo talaga ako hinindian." masayang sabi niya. "Except sa..Eww!" napatingin ako at tumawa. Alam ko na ang ibig niyang sabihin.

Ayun yung, He asked me to be his girlfriend pero i have feeling na mayroon siyang tinatago sa loob. So, tinatanong ko siya. Umamin siya sakin na his not comfortable with me as his girlfriend pero he asked me. Natatawa pa rin ako. Kasi pinipilit niya daw. Noon, hindi pa siya tanggap ng parents niya kasi siya nalang daw ang inaasahan. I mean, his brother got married and also her sister. So, aslast child, siya talaga ang aasahan diba.

In the days of his confession to his family, Natanggap din siya. His knew about it, hinihintay lang siyang mag-out.

"Past is past Neil Drake Martin!" i said kaya sumimangot. I got him! Hahahaha.

"Stop calling me, It's ughh! Basta later ha? Alam mo ba mga bars or clubs dito?" umiling ako. Ilang buwan palang naman ako rito at hindi ako masyado nagbabar at clubs dahil sa trabaho ko. Kaya nga kami nila Summer kapag nag-iinom sa condo ko na.

"May alam po ako Doc! Turo ko nalang po--"

"Sumama kana rin." Doc Martin said. Tumango si Mariah.

Gaya nga ng sabi ni Neil, Natapos agad kami sa trabaho. Last patient nalang din itong chinecheck-up ko at pwede na kaming umalis.

Pagkatapos ko check-up-in yung last patient ay nag-ayos na ako. Hindi na ako magpapalit ng damit dahil hindi naman halata na Doctor ako sa suot ko, kung magsusuot ng Doctor's Gown masasabi mo na doctor ako.

Buti nalang i wore fitted black jeans and white tank tops partnered beige heels. I was about to leave when my phone rang. It's Simmone.

[Love, aalis na kayo?] he said. Nasa kabilang office lang siya.

"Yup. Want to come?" i asked.

[Im not sure. Nagpapasama si Mommy sakin eh.] he said. Medyo na dismaya ako kasi akala ko makakasama ko siya. Hmm

"It's okay! Ingat kayo." sabi ko nalang. i heard him sighed.

[Just update me okay. I love you!]

"I love you too." then i end it.

Nakita kong nakatingin lang sakin si Mariah kaya tumaas ang kilay ko,

"Why--" when my phone rang again. It's Yoshiro Kai!

Ako Nalang Sana [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon