"Omg! I'm gonna be a ninang!" Summer shout. Narito silang lahat sa Office ko. Yes! Summer,Desiree and Samantha.
Two weeks passed,when i already known that i'm pregnant. And i am 1month pregnant. Buti at hindi pa ito halata.
Pupunta kami mamaya sa patahian ng gown, Dahil baka sikip na sakin at kailangan ipa-adjust. But since,hindi pa naman umbok ay baka kaya pa.
"You know the things what you should do?" Samantha asked. I rolled my eyes to her.
"Ofcourse, I'm a Doctor." i simple said and flip my hair.
"O, kaya pala,hindi mo alam na buntis ka?" ganito niya.
"I don't know. Basta,that time,naging magana ako kumain. Ang hilig ko mang-agaw ng pagkain ng iba..." i explained.
Dahil si Desiree palang ang nag-kakaanak samin,marami siyang binigay na payo. Tomorrow i should visit the ob in this hospital.
Mabuti nalang at hindi pa ako ganon tumaba dahil in-adjust pala nila iyong gown ko incase raw na tumaba ako. Pagkatapos namin sa patahian ng gowns ay umuwi na rin kami. Sabi kasi ng sister-in-law ko,kailangam daw hindi na ako nahahamugan. Nakinig nalang rin.
Sa condo na kami kumain at nagpadeliver nalang. Wrongtiming, kasi i have a lots of beer in my refrigerator. So,sila lang ang uminom. Hays!
"Beer is not good to baby. So you should drink water instead.." sabi ni Samantha, i don't know kung iniinggit niya ba ako o ano.
Nag-juice nalang ako, iinumin ko na sana ng biglang kinuha ni Summer sa kamay ko. "Ichecheck ko lang,baka mamaya may mix na gin to e!" sabi nito at nag-salin sa baso niya. Seriously? Mas paranoid pa sila kaysa sakin. Kumunot nalang ang noo ko at umupo sa tabi ni Samantha.
I scroll in my socialmedia, Nang maalala ko, I posted a picture with my Pregnancy Test. I captioned 'Blessing' and emoji of angel and baby. I feel kilig!
"Tomorrow,i'll go to Mall..." sabi ni Summer. At kumain ng chicken' " I'll gonna buy for baby needs.."
Seriously?
"Girl,wag ka excited! Pag nalaman nalang gender." singit ni Samatha.
"Manahimik ka,Yarence!" pang-asar na sabi ni Summer kay Samantha. Bigla itong namula sa sinabi ni Summer.
The 'Denying Queen' is now blushing! Hayyyyy.
"Kailan kasal?"tanong ni Summer.
Sumimangot ito. "As if naman,magpo-propose!" bago sumimsim ng beer.
I saw Summer smiled," O, so nag-hihintay ka? Wow!"
"Shut-up,nagtanong ka e,"
At nagbangayan nanaman sila,Mga denying queen nag-away! Jusme. Parehas lang silang palaging deny. Pero ending ito,mga masasaya rin naman. Pagtapos ay umuwi na rin sila. Natahimik rin ang unit ko,dahil ang ingay nung nandito sila. Rinig hanggang labas jusme!
"Doc!" sigaw ni Mariah pagpasok ng office ko. Maaga pa naman,pero nandito na siya.
"Bakit?"
"Congrats,Doc! Omg!" kumunot ang noo ko.
Absent kasi siya ng dalawang linggo dahil pumunta sila Switzerland. May kaya rin ang pamilya niha,but she choose to work.
"Ganon lang? Galing kang Switzerland,walang chocolate?" napakamot siya sa ulo niya ka tumawa ako. "Kidding!" bawi ko.
"Pero may pasalubong ako doc, Perfume." sabay labas niya sa bag niya. Dalawa iyo,kaya nagtaka ako. "Hmmm,yung isa po, sa Mommy ni Kai. Pabigay nalang po. Hehe." nahihiyang sabi niya.
BINABASA MO ANG
Ako Nalang Sana [ON-GOING]
FanfictionAkina Gomez and Simmone Francisco meet each other for a reason. Simmone is a playboy in their university but when Akina started studying in University of Sto.Thomas ,Simmone change his life.