Tw: Suicidal-attempt
"I'm so disappointed,Ms.Gomez!" galit na sabi sakin ni Doctor Silva.
Doctor Silva is one of the greatest Doctor here in the Hospital. He doesn't care about if im a sister of the owner. He work professional.
"I'm so s-sorry,Doc.." tanging nasabi ko.
Maraming Doctors and Nurses ang nakatingin samin. Dahil sa mismong labas ng office ko niya ako pinagalitan.
"How many time do i have to you tell that, You need a second opinion! If you are didn't sure sa ginagawa mo,Just Ask!" sigaw niya pa rin ang umaali-ngawngaw sa buong hallway. Even some of walking patients ay natatakot dahil sa kaniya.
Nakatungo lang ako sa kaniya at pinipigilan ang iyak. Mali ako,Kasalanan ko. Dapat ay nagtatanong muna ako bago ko gawin. Dahil kung sa sarili ko lang ako magtitiwala,Paano na ang opinyon ng iba?
Umalis agad siya sa harap ko at sumakay sa elevator patungo sa office niya. Mabilis na lumapit si Gail! Ang head nurse. At hinagod ang likod ko para umiyak. Nang bigla ko siyang yakapin ay umiyak na sa kaniya.
"Shhh Doc! You failed once. I know that you didn't want to get in their again.." malumanay na sabi niya sakin kaya mas lalo akong umiyak. She dragged me in my office dahil sobra na kahihiyan ko sa hallway ko. Kay Doctor Silva. Dadagdagan ko pa ba?
Maya-maya ay may pumasok rin sa office ko. Si Kassandra.
"Anong ginawa sayo?" galit na tanong niya. Naikwento ni Gail sa kaniya kaya mas lalo siyang nagalit. "Because you failed once,May karapatan na siyang ipahiya ka sa mga narito?" galit na saad nito.
"It's okay. I deserve--"
"You didn't deserve a mistreat like what he did. You exert a lot of effort to have resisdency tapos gaganyanin ka? Okay,Let's say na huwag na niya respetuhin ang pangalan na naigawa mo pero sana inirespeto ka niya bilang tao!" dahil sa sinabi ni Kassandra ay mas lalo akong umiyak.
"T-thanks..." sabi ko sa kanila. "Where's Doctor Francisco?" tanong ko sa kanila.
"I don't know where is that bastard! Isa pa yon, bakit wala siya rito? Dapat siya ang umaalo sayo!" inis na sabi ni Kassandra.
Simula umaga hanggang ngayong hapon ay wala siyang text at tawag sakin. I dialed his number pero cannot be reach. Mas lalo akong nag-alala. Natapos ang shift ko ng hindi nagsasalita. Napansin iyon ni Yoshi kaya tinapik niya ang balikat ko.
"Are you okay?" he asked. Dahil sa tanong niya,ay lumapit ako sa kaniya para umiyak.
First time kong may ma disappoint dahil sa actions ko. At hindi naman akko trinato ng ganito noon. Ngayon lang.
"Inom?" aya niya kaya tumango ako.
Nasa isang convenience store kami na malapit sa hospital. Bumaba siya at nagfacemask na black. Kinausap niya yung guard at nakita kong naka close ang store. Maya-maya ay lumabas ito na may dalang alak at pagkain.
Yoshi is the one of my cousin who always there for me,Even he always get me annoyed. Binuksan niya ang pinto ng kotse ng isang kamay at kinuha ko ang ibang bote sa kaniya.
"Bakit nag-closed ang store?" tanong ko.
"Hindi ka makakababa eh,Kaya pinasara ko baka dumugin ako eh." sabi niya kaya pinaandar niya na ang kotse. Nakarating na rim kami sa unit at nilapag ko muna yung bote na hawak ko sa table.
Nagpalit na ako ng pajama para makapag-inom kami.
"So what's your problem?" tanong niya agad.
BINABASA MO ANG
Ako Nalang Sana [ON-GOING]
FanfictionAkina Gomez and Simmone Francisco meet each other for a reason. Simmone is a playboy in their university but when Akina started studying in University of Sto.Thomas ,Simmone change his life.