Kabanata 25

3 1 0
                                    

"Happy birthday Akina!" bati sakin ni Summer ng makapasok sa gate ng resort. May dala-dala siyang paper bag na may famous brand na medyo dark orange.

"Thankyou buti nakarating ka!" sabi ko at sinalubong siya ng yakap.

"Ofcourse,for my bff! I canceled all my schedule for this party no!" she said.

Pinapunta ko siya sa kwarto kung nasaan ako dahil para samin iyong tatlo nila Samantha at Summer. Since Desiree is part of our family na kaya isang kwarto sila nila Kuya. Yoshiro bring his friends too para raw hindi siya maboring kasi puros katrabaho at kaibigan ko ang narito. Pumayag na rin ako.

"Tita,Happy birthday!" when Dave entered in my room. Nandito na rin si Samantha at kasalukuyang inaayos ang gamit sa cabinet. "Hello po Tita's!" bati niya ng lumabas ng cr si Summer. Naka two-piece!

"Hello, Inaanak!" masayang bati ni Summer at hinalikan pa sa pisngi si Dave.

"Hello Dave!" Samantha said while hugging him!

Dahil nga si Desiree palang ang may anak saming lahat kaya si Dave ang pinang-gigigilan namin.

"Dave?" paghahanap ni Desiree sa kwarto namin. Agad naman lumiwanag at kumalma ang itsura niya ng makita si Dave na nasa kwarto namin. "Pinapakaba mo ako anak! Malalagot ako nito sa daddy mo!" paiyak na sabi nito at saka yumakap kay Dave. 10 years old na si Dave.

"Edi gawa ulit bago." walang kwentang sabi ni Summer kaya agad lumapit si Desiree para hatakin ang buhok ni Summer at nagtawanan lang kami.

"Ikaw ang gumawa!" pag-ganti nito.

"Dave,next time magpapaalam ka kay mommy kung saan ka pupunta ha?" umupo si Desiree sa edge ng kama at hinawakan sa balikat si Dave. Mukha namang paiyak na yung pamangkin ko,pero mali rin naman siya.

"Oh alam mo na kung ano pakiramdam ng tinatakasan?" Summer said kaya siningkitan siya ng tingin ni Desiree. Si Samantha naman walang paki-alam na nagbubuhol ng two-piece na suot niya.

"Wala kabang fafi dyarn?" tanong ni Summer.

"Wala! Kayo-kayo lang ininvite ko.." sabi ko at saka tumayo.

Nang biglang may kumatok sa pinto namin,It's Mariah!

Wearing a two-piece black and white stripe and a white beach dress.

"Doc? Ready na po sa baba." sabi nito kaya tumango ako at sinabing susunod na.

Dahil nga kami-kami lang,eh nagsimula na kaming kumain dahl inom na inom na rin naman sila.

Occupied na agad ang six rooms na kinuha ko dahil For my girls,My brother,My cousin,My secretary,My doctor's friend. Dalawang room sila dahil nag-invite si Kuya.

After we ate, Yung iba nag-swimming na. Simmone is not here pa malelate raw siya.

It's already 7pm in the evening na kaya nagsimula na ang lahat kaniya-kaniyang table. At nakita ko naman agad si Yoshiro na kasama yung friends niya at may dala pang babae ha! Petite size,medyo slim yung body,Golden Brown yung hair na curly.

"Akina!" he shouted.

Inis akong pumunta sa kaniya.

"Happy birthday Doc." the chinito one said.

"Thanks. What's your name?" i asked.

"Aoki po." he said. Kay ngumiti ako.

I want to know them no. Friends siya ng pinsan ko eh.

"Happy birthday po.." nahihiyang bati nung lalaking red hair.

"Thanks. How about you?"

"Chester po."

Ako Nalang Sana [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon