CHAPTER 16 - ARRANGED MARRIAGE.MARRIAGE PROPOSAL
MATTHEW nasa right side po -->
SANDRA'S POV
Naku.. Rhea nasaan ka na ba??
Tingin ako ng tingin sa relo ko,binabantayan ko ang oras..
Nasa Viniel Restaurant ako ngayon,kasama sina Mommy,Daddy at yung ka business partner nila pati na rin yung lalake na ieengage nila saakin..Pag mamay-ari rin namin ang restaurant na ito..
"Anak,bat kanina ka pa tingin ng tingin sa relo mo?.." Tanong ni Mommy..
"W-wala lang po.." Pagsisinungaling ko..
Rhea,nasaan ka na? I need you right now.. I dont want to be engage with this stupid man..
"Anak,ito nga pala si Matthew Sebastian.." Pakilala ni Daddy doon sa anak ng business partner nila..
"And so??" Pagtataray kong sabi..Bigla naman natahimik ang lahat.."Why?Did I said something wrong??"
"Ahmm.. Anyway.."
Hahahahaha! Si Daddy Change topic para hindi mapahiya.. What ever!!"Umayos ka nga sa pananalita mo..Nakakahiya oh.." Bulong saakin ni Mommy..
"Hindi ako aayos kapag hindi niyo na Cancel ang marriage proposal na ito..: Sabi ko naman..
Ilang oras na ang nakalilipas pero hindi pa rin dumadating si Rhea. Ano kaya ang plano niya?May naisip na kaya siya?Naku kailangan ko siya ngayon.. Hindi ako makakatakas nito kayla Mommy at Daddy..Tiyak na sila mismo ang magsasabi na papayag ako sa proposal na ito kahit hindi naman..
"Hello Sandra.." Napalingon naman ako bigla . Hindi ko napansin na nasa kabilang table na sila Mommy pati na rin yung ka- business partner nila,at iniwan na pala kaming dalawa dito ni Matthew..
"Please, wag mo nang ituloy ang marriage proposal na yan!" Nagmamakaawang sabi ko sakanya..
"Hindi mo ako masisisi,dahil kagustuhan ito nila Mama at Papa,pati na rin ng mga parents mo.. Hindi ako pwedeng hindi umOO sakanila.. "
"Tapatin mo nga ako,hindi mo rin ba gusto ang mga nangyayari ngayon??"
YOU ARE READING
Dating the Heartthrob (REVISING)
RomanceUPDATE: I will be deleting this story soon here in wattpad. This story will be posted on Dreame Application * do not read yet - revising - changing the plot of the story *