LYLA'S POV
Ghaaaddd! Naiinis na ako sa Michael na 'toh ah! Bakit pa ba siya bumalik? Nakakainis lang! -_-
"Subukan mong gawin kina Rhea at Kevin ang ginawa mo sa amin noon,kung hindi ako ang makakalaban mo Michael."
"Bakit ba Lyla ha?! Bakit ba mas importante pa si Kevin sayo kaysa sa akin?!"
"Wake up Michael! Wake up! Tanggapin mo na kasi na hinding-hindi ako magkakagusto saiyo. At isa pa,wag mo nang idamay pa si Kevin dito. Dahil matagal na kaming wala!" Nanggigigil na ako sa inis ngayon. Promise!
"Edi may pag-asa pa ako. Don't worry Lyla,I won't give up." Ngumiti naman siya. "Besides totoo naman talaga yung mga ginagawa natin noon diba?" Then he grinned. He's very annoying! "Tanggapin mo nalang ang totoo na tinraydor mo si Kevin noon."
After that he walked away.
Oh yeah. Tinraydor ko rin si Kevin noon.
KEVIN'S POV
"Kuya!!!!!!! Wake up!" Antok pa ako. Bahala dyan! "Kuya Wake Up! Nandito na si daddy!"
Napatayo naman ako bigla sa kama ko. Si daddy? Patay!
"Hahahaha! You're so funny Kuya. By the way mag ready ka na. Kakausapin ka pa ni daddy." Then lumabas sa kwarto ko si Princess. Dahil sa inis ginulo ko ang buhok ko,bat ba ganyan si daddy? T__T ayokong mag-college sa ibang bansa. Di ko kayang iwan si Rhea dito! Haiiissst. Bahala na kakausapin ko nalang ng matino si daddy.
Nag take na ako ng shower at nagbihis at dumeretso sa may sala kung saan naghihintay si daddy. Nasa hagdan pa lang ako pero pakiramdam ko kinakabahan ako. Shit!
"Daddy." Tawag ko sakanya na nakaupo sa may sofa at nagbabasa ng magazine. Inilapag niya yung magazine sa table at tumingin sa akin.
"How are you?" Nakangiti niyang sabi.
"I'm good." Not really. Tsss -_-
"After your graduation you will be flying to New Jersey. Doon ka mag-cocollege at doon mo tutuparin ang pagiging engineer mo. Understand?"
"NEW JERSEY??!!! Are you serious dad? Ang layo naman!" Seryoso ba talaga 'tong magaling ko na daddy? Sa New Jersey???!! NO WAY!
"Nung una tinanggihan mo na sa new york ka mag-aaral. Don't tell me na tatanggihan mo rin ito?"
"Pero dad-"
" I know your reason Kevin.. It is because of Rhea.." Tumingin naman ako sakanya. He's very serious "Matagal mong pinangarap ang maging engineer Kevin,kaya wag mong sayangin ang chance na 'toh. Here is your passport." Inabot niya saakin yung passport. "Take this opportunity Kevin,this is for your own sake." Tumayo naman siya mula sa sofa na inuupuan niya. "Kausapin mo si Rhea sa bagay na ito,at sana lang maintindihan niya. I gotta go." Pero bago pa man makaalis si daddy ay huminto siya at muling humarap sa akin.
YOU ARE READING
Dating the Heartthrob (REVISING)
RomanceUPDATE: I will be deleting this story soon here in wattpad. This story will be posted on Dreame Application * do not read yet - revising - changing the plot of the story *