Chapter 69-Long Distance Relationship

9.5K 148 0
                                    

RHEA'S POV

"Kuya,Ate Gandaaa!!! It's Movie Marathon time!" Hahalikan na sana ako ni Kevin kaso biglang sumigaw si Princess. HAHAHA. Napa 'tsk' naman si Kevin. Halatang nainis! Bwahaha.

"Tara." Tumayo naman siya mula sa sofa at inabot niya yung kamay niya sa akin para patayuin ako.

Bumaba na kami sa kwarto niya at dumeretso na sa may sala para mag Movie Marathon daw. May nakahanda na ring popcorn sa may table.

"Ate ganda! Kuya! Maganda ang papanoorin natin ngayon."

"Ano naman yun?" Tanong ni Kevin.

"DEAR JOHN!"

Ahhh. Yungg tungkol sa college girl pati soldier na nainlove sa isa't isa. Kaso lagi naman silang magkalayo. Long Distance Relationship kumbaga. Sa sulat nalang nga umaasa yung girl para malaman kung okay ba si boy. Maganda ang movie na 'toh. Nakakaiyak at nakakakilig.

Maya-maya pa ay nagsimula na kaming manood. Si Princess nasa kabilang sofa nakahiga habang kumakain ng popcorn.Kami naman ni Kevin nakaupo lang sa mahabang sofa. Nagsimula na yung Movie. Kahit napanood ko na 'toh ang ganda ulit-ulitin eh. Pinapakita kasi sa story na 'toh kung gaano ka strong ang relationship niyo para makaya ang Long Distance Relationship.

Nasa part na kami ng movie na kung saan na meet na ni girl yung boy. Si boy kasi ang kumuha ng bag ni girl na nahulog sa tubig. Then they finally met!

"Ang boring naman ng palabas na yan." Panrereklamo nitong katabi ko.

"Anong boring ka dyan. Ang ganda kaya niyan." Sabi ko sabay subo ng popcorn.Umiling nalang si Kevin.

SANDRA'S POV

(A/N: Kailangan talaga ni Sandra ng POV ngayon. Hehehe.)

Nandito ako ngayon sa isang blue ocean kung saan ko ibinuhos ang ashes na katawan ni Angelo. Ang lugar na ito,dito kami laging pumupunta nung elementary pa kami. Masaya kaming dalawa habang pinagmamasdan ang malinaw at malinis na tubig..pati na rin ang langit.

Tinignan ko ang langit...si Angelo.

"Kamusta ka na Partner? Okay lang ba dyan? Kasi ako nahihirapan na eh."

Yung araw na Prom Night nila Rhea,magpapakamatay na sana ako nun. Pero naisip ko bigla yung dinadala ko ngayon..ang baby ko,ang baby naming dalawa ni Angelo. Hinawakan ko naman ang tiyan ko at dahan dahan na hinaplos ito.

"Partner,nahihirapan ako ngayon. Gusto kong sumunod saiyo. Pero paano si baby?" Tumulo naman bigla ang mga luha ko. "Hindi ko siyang pwedeng pabayaan."

Dating the Heartthrob (REVISING)Where stories live. Discover now