Chapter 43-Untold Feelings

11.8K 188 7
                                    

KEVIN'S POV

Umaga na nga pala. Haaaay! Napahikab ako.. Sumilip naman ako dun sa kama kung saan naroroon si Lyla kaso wala na siya. Saan naman kaya yun pumunta?

Tumayo na ako at kumuha ng towel. Teka, Tama! I-checheck ko nga pala si Rhea, ano kaya ang nangyari kagabi? >________< Lumabas ako agad at pinuntahan si Rhea sa kwarto niya,nagulat naman ako sa nakita ko..

"Umalis ka nga dyan sa tabi niya!" Sigaw ko kay Jussel. Sinasabi ko na nga ba eh. Tss. Ginising ko naman agad si Rhea.

"Rhea,gising!gising!" Nagising naman siya agad. Aba,wala ata siyang kaalam-alam ah?

"Anong problema Kevin?" Tanong ni Rhea. Tumingin naman ako kay Jussel,gago ang pagmumukha niya!Bwiset!


"Bakit tumabi saiyo si Jussel?!Ha?!" Sigaw ko.

"Haler Kevin..Wala siyang masamang ginagawa..Hindi lang talaga ako makatulog kagabi kaya nag request ako sa kanya na itap ang noo ko.."

Kalokohan..

"Ayan kasi..Tanong2x muna bago magalit. Haha!" Pang-aasar sa akin ni Jussel. At talagang pinapainis niya talaga ako ah?

"Hoy ikaw Jussel! Sa susunod na lumapit ka pa kay Rhea,tatanggalan na kita ng mata.. Gago!" Hinila ko naman patayo si Rhea.

"Sandali nga Kevin! Bakit ba ang init ng dugo mo kay Jussel?Wala naman siyang masamang ginawa eh,ako naman ang nag request nun e------"

"Pwede mo naman siguro ako tawagin diba? Tsss. Talagang gusto mo lang talaga." Binitawan ko naman yung kamay niya. "Mag-ready ka nalang.May klase pa tayo." Pagkasabi ko nun ay umalis na ako agad.

Bahala na.

RHEA'S POV

Mukhang nagalit ata si Kevin. Hala! Anong gagawin ko?

"Rhea,sorry.." Narinig kong sabi ni Jussel.

"Wala ka namang kasalanan eh.. Ako ang may kasalanan,kakausapin ko nalang siya." Lumabas ako sa kwarto at agad na dumeretso sa may sala.

"Oh Rhea,Goodmorning!!!!!! Masarap ba ang tulog mo?" dumating naman si Jussel "Oh ikaw Jussel?Masarap din ba ang tulog mo?" Tanong sa amin ni Kuya. -____________-

"Okay naman.." Matipid kong sagot. Nakita ko na nakaupo lang si Kevin sa may sofa habang nagbabasa ng newspaper. Lumapit ako sa kanya at tumabi.

"Ke----" Magsasalita na sana ako ng bigla siyang magsalita at umalis.

Dating the Heartthrob (REVISING)Where stories live. Discover now