Chapter 27- Angelo & Sandra

13.5K 224 6
                                    

AUTHOR'S NOTE:

This Chapter is all about Angelo and Sandra. Time out muna sila Kevin at Rhea..Nag-iisip ka kasi ako ng susunod na mangyayari,SASABOG na ata utak ko. HAHAHA! Pero choks lang. Enjoy nyo po itong Chapter na itoo. Thanks po! :)) ~Tabi <3

SANDRA'S POV

"Anak!May naghahanap sa iyo.." Sigaw ni mama sa labas ng kwarto ko.

"Sino?"

"Si Matthew."

Ano naman kaya ang ginagawa ni Matthew dito?Hmm.Lumabas na ako sa kwarto ko at pinuntahan siya sa may sala.Nakita ko siyang nakaupo sa sofa habang may hawak2x na isang maliit na notebook.

"Oh Matthew.Anong kailangan mo?"Tanong ko. Pansin ko naman na tinago niya agad yung notebook..

"Ahh..Gusto lang kitang kamustahin."

"Ganun ba?Okay lang naman ako." Umupo ako sa tabi niya. "Anong meron doon sa maliit na notebook?" Tanong ko.

"Ahhh. Schedule list ko yun..Hehe.Kamusta na nga pala si Angelo?Yung bestfriend mo.."

"Ayun..Pabalik-balik sa hospital..Hindi ko nga maintindihan kung ano ang nangyayari sa kanya eh..Sa tingin mo Matthew,he have sick?"

Ilang minuto pa bago nakapagsalita si Matthew.

"I think,Wala.. Kasi sa mukha niyang yun parang napaka hyper niya..Siguro nasobrahan lang siya sa pagod or what else kaya ganun ang nangyayari sa kanya."

"Pero Matthew,there is something bothering in my head..Tsss. "

"Like what?"

"About his doctor.." Pansin ko naman na agad nanlaki ang mga mata ni Matthew.

"O-ow.Really?Ano ba ang m-meron sa doctor niya?" Teka.Bakit parang nauutal itong si Matthew??

"I think that doctor has a secret..I think he's hiding something about Angelo..At yung mga resulta sa mga test ng kalagayan ni Angelo masyadong invalid eh..Doctor ba talaga siya?Nakakainis! Kailangan na  gumaling ng bestfriend ko.."

"Don't worry..Everything will be fine..uhm,I gotta go Sandra.. Bye! I'll visit you again.." Tumayo si Matthew at tinap yung balikat ko,then he smiled at pagkatapos umalis na.

Bumalik ako ulit sa kwarto ko.. It's SATURDAY..

Ano kayang ginagawa ni Angelo ngayon?? Tatawagan ko kaya siya.

Bago ko makuha yung cellphone ko bigla naman itong nag-RING.

Dating the Heartthrob (REVISING)Where stories live. Discover now