Chapter 80-Near Ending [Flashbacks/Christmas]

11.6K 164 6
                                    

5 YEARS LATER

"Congratulations Kevin Santos,you are now the Engineer Manager of this company."

Lahat sila ay binigyan ng masiglang bati si Kevin. Nakipag shakehands rin sila dito para batiin na rin dahil sa napagtagumpayan nitong trabaho.

After of how many years of hardworking,and now?He's a successful Engineer Manager of the Altham Company. Marami na rin siyang naigawa at naitayong building dito sa New Jersey. Marami ding kompanya ang kumukuha sakanya para mag trabaho. Pero mas pinili niya ang Altham Company dahil ito ang unang umalok sa kanya ng trabaho..May sarili na rin siyang bahay dito sa New Jersey na siya mismo ang gumawa.

"Kevin Santos,come on let's celebrate." Tawag sakanya ng isa sa mga katrabaho niya..

"I'm sorry guys, I can't celebrate with you tonight. I need to go now, I need to pack up my things for my flight tomorrow."

"Where are you going bro?"

"In Philippines. I will be staying there for 5 months."

"Really? Well. Take Care Bro,and again congratulations! Woooo."

"Thank You guys! So I'll go now,bye guys!"

"Bye Engineer Manager!!!"

Natawa nalang si Kevin habang naglalakad paalis. Sadyang ganun kasi talaga ang ugali nung mga katrabaho niya..Mga pasaway kumbaga..Nagpaalam na rin naman siya sa CEO ng kompanya niya na umuwi sa Pilipinas. Mabuti nalang at pumayag ito.

Pagdating niya sa bahay niya ay nilagay niya agad ang mga gamit niya sa may sala at dumeretso na sa kwarto niya para mag-ayos ng mga gamit niya para bukas. Habang nag-aayos ay naaalala niya ang kanyang pinakamamahal na si Rhea Mae Gibson,na ngayon ay hindi niya alam kung ano na nga ba ang trabaho nito. Ilang buwan lang din sila nagkasama ni Kevin sa New Jersey dahil kailangan din naman ni Rhea mag-aral sa Pilipinas kaya kahit ayaw ni Rhea umalis ay pinilit siya ni Kevin na bumalik at tapusin ang pag-aaral nito sa Pilipinas. Pumayag din naman si Rhea.

Tinignan naman ni Kevin ang litrato nilang dalawa sa may side table..Napangiti siya at sinabing..

"Uuwi na ako bukas,hintayin mo lang ako"

RHEA'S POV

"Huy Rhea! Wala ka bang balak pumasok? May klase ka pa!"Sigaw sa akin ni Kuya Erickson. Haiiissst! Kay aga-aga binubulabog na ako. Pasalamat siya wala na si mommy dito kung hindi isusumbong ko talaga siya.

Dating the Heartthrob (REVISING)Where stories live. Discover now