Người ta thường hay nói con người một khi già đi sẽ trở thành đứa trẻ già, quả thật là như vậy. Ví dụ như bà cụ nhà đây, thời còn trẻ cũng là một Nhà ngoại giao tiếng tăm lẫy lừng, khi đó tính cách của bà có lạnh lùng nghiêm nghị, mánh khóe và bản lĩnh ngoại giao có cứng rắn cao minh tới đâu đi chăng nữa, khi về già chung quy cũng chỉ là một đứa trẻ già cần con cái cháu chắt quan tâm săn sóc.
Một góc trong phòng khách ở nhà cũ, bầu không khí vô cùng nghiêm túc, chỉ nghe thấy mỗi tiếng lật giở trang sách ma sát vào nhau.
Thẩm Trường Mi cụp mắt cúi thấp đầu đứng đực ra ở một bên, chốc chốc lại lén lút liếc nhìn bà Cố đang ngồi phía đối diện. Bà Cố đeo gọng kính lão màu vàng, cúi đầu lật giở những tờ tạp chí đặt ở trong tay, liếc cũng không thèm liếc lấy Thẩm Trường Mi một cái.
Thẩm Trường Mi dùng ánh mắt cầu cứu ra ám hiệu với chú Cung. Chú Cung hiểu ý, ho khẽ một tiếng, đang muốn mở miệng khuyên giải bỗng nghe thấy giọng nói của bà Cố: "Ông Cung, cổ họng ông không tốt thì mau đi bệnh viện khám đi. Bây giờ già rồi không so được với lúc trẻ, không thể qua loa đại khái là được đâu!"
Chú Cung ngượng ngùng, vốn dĩ muốn mở miệng giúp đứa trẻ giải vây mấy câu, không ngờ chính mình cũng bị dính chưởng.
Thẩm Trường Mi thấy cầu cứu chú Cung không được, chỉ còn cách ngồi sát lại gần bên bà Cố làm nũng: "Bà Cố, con đói rồi!"
Bà Cố 'hừ' một tiếng rồi khẽ cười, giơ tay lật một trang báo chiều: "Đây là đứa trẻ nhà nào vậy? Đói rồi còn không tự tìm trưởng bối trong nhà mà lại chạy tới chỗ bà già này là sao!"
Thẩm Trường Mi 'ồ' một tiếng, giả bộ tủi thân đứng dậy đi tới bên sofa cầm lấy chiếc túi đeo vai, điệu bộ như chuẩn bị rời đi. Vừa bước được khoảng hai bước liền nghe thấy giọng của bà Cố truyền đến từ phía sau: "Con lại muốn đi đâu hả? Cánh cứng cáp rồi, bà không quản nổi con nữa đúng không?"
Bà Cố vừa nói vừa nghẹn ngào. Thẩm Trường Mi chỉ muốn làm bộ một chút, không ngờ lại khiến bà Cố đau buồn, vội vã quay trở lại bên cạnh bà: "Sao bà lại khóc rồi, chẳng phải bà không thèm để ý đến con sao? Con cũng không dám ở lại đây làm chướng mắt bà!"
Bà Cố vẫn nói một tràng dài: "Năm xưa Đại sứ quán nước G xảy ra chuyện bà nói con quay về con lại làm trái lời bà! Suốt một năm qua bà thấp tha thấp thỏm sợ con xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Có phải con không muốn bà yên ổn trải qua những năm tháng cuối đời này hay không? Cái đứa vô ơn vô nghĩa này, bao nhiêu năm qua coi như bà đã nuôi dưỡng con vô ích rồi!"
Thẩm Trường Mi rút giấy ăn đưa cho bà Cố lau nước mắt, cố gắng dỗ dành: "Bà lại nói đi đâu vậy? Chẳng phải con đã quay về với bà rồi sao! Sau này con không đi đâu nữa, con sẽ ở bên cạnh bà chăm sóc cho bà!"
Một người sắp sửa bảy mươi tuổi rồi, mỗi lần uất ức tủi thân lại y hệt một đứa trẻ con. Thẩm Trường Mi vừa an ủi bà Cố vừa thấp giọng lẩm bẩm một câu: "Bà cứ như đứa trẻ con ý!"
Bà Cố trừng mắt cô, ít nhiều cũng cảm thấy hành động ban nãy của mình có phần thiếu lý trí, để che đậy nên ngữ khí trở nên cứng rắn: "Đi ăn cơm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe Sấm
General FictionTên truyện: Vì em mà đắm say Tác giả: Cá Vàng Nghe Sấm (Khôi Tiểu Thường) Nam nữ chính: Thẩm Kỳ Ngộ (Thẩm Nhị) & Thẩm Trường Mi Thể loại: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành, nam chính thâm tình Người dịch: Giang Hạ Số chương: 53 chương Tình trạng:...