Thẩm Kỳ Ngộ đan hai tay lại với nhau đặt ở trên bàn, nhìn anh ta một lúc, sau đó giơ tay lên gãi gãi chân mày: "Nghe nói anh đã cầu hôn cô ấy?"
'Cô ấy' ở đây chỉ ai không cần nói cũng biết.
Dương Thiệu quan sát anh, không biết người này hỏi câu đó là có ý gì. Anh ta kéo ghế ra ngồi xuống, dáng vẻ như hơi suy nghĩ, anh ta nói: "Phải. Chúng tôi đã bàn bạc rồi, mấy hôm nữa sẽ đến nhà thăm hỏi."
Anh ta nói xong thì không khỏi quan sát sắc mặt của người ngồi đối diện.
Trên mặt người đó vẫn như cũ không một chút biến đổi, ánh mắt lười biếng, khóe môi rướn lên một nụ cười nhạt, ngoài ra không còn bất cứ một biểu cảm dư thừa nào khác, điều này khiến Dương Thiệu đột nhiên cảm thấy bị kích động.
Thẩm Kỳ Ngộ mỉm cười, uể oải dựa người ra sau ghế: "Tôi khuyên anh vẫn nên suy nghĩ kỹ lại đi, người như cô ấy không thích hợp để cưới về nhà đâu!"
Dương Thiệu cũng cười, nhưng không để lộ cảm xúc nào: "Sao anh lại nói vậy?"
Thẩm Kỳ Ngộ không trả lời, anh chuyển chủ đề: "Tôi có thể hút thuốc không?"
Dương Thiệu khoát khoát tay: "Tùy ý!"
Thẩm Kỳ Ngộ rút điếu thuốc, châm lửa, rít mấy hơi rồi lại dựa ra sau ghế: "Cô ấy à, anh đừng thấy cô ấy xinh đẹp, thật ra xấu tính xấu nết vô cùng, vừa lười vừa ham ngủ, mỗi khi đến cuối tuần là toàn ngủ tới tận lúc mặt trời sắp sửa xuống núi mới chịu tỉnh dậy, giống hệt như người nghiện thuốc phiện vậy. Làm việc nhà đều phải dựa vào tâm trạng, khi nào mà hưng phấn thì nhà cửa sạch sẽ tươm tất không khác gì nhà ma, còn nếu mà tâm trạng không tốt thì cả căn phòng trông cứ như cái ổ chó ấy, haiz, cô ấy cũng không tình nguyện chịu động tay vào dọn dẹp đâu..."
Dương Thiệu nói: "Lúc cô ấy và tôi ở bên nhau, cô ấy rất ngoan, cũng không hề ầm ĩ."
Thẩm Kỳ Ngộ lại bật cười: "Rất ngoan? Ngoan như thế nào?" Anh kéo gạt tàn trên bàn tới trước mặt, sau đó gạt tàn thuốc vào bên trong, "Lúc cô ấy và tôi ở bên nhau, có những lúc cũng ngoan lắm, anh có muốn nghe thử không?"
Đều là đàn ông, lời nói đến bước đường này có ai lại không nghe hiểu. Dương Thiệu lập tức ngước mắt, sắc mặt bắt đầu tối dần đi.
Bầu không khí nhất thời nồng nặc mùi thuốc súng.
Đúng lúc đó có người đẩy cửa bước vào: "Dương..." Lời của người đó vừa nói được một nửa, lại nhìn thấy bên trong còn có người ngoài nên vội vã dừng lại lời đang muốn nói.
Dương Thiệu quay đầu nhìn, là người nhà của một bệnh nhân. Anh ta mở miệng, thanh âm trầm hẳn xuống: "Có chuyện gì không?"
Người nhà của bệnh nhân đó thấy sắc mặt anh ta không tốt nên có hơi hoảng sợ, cô ta đứng ở ngoài cửa, dè dặt hỏi: "Bác sĩ Dương, anh có bận không? Tôi muốn hỏi tình hình của người yêu tôi thế nào rồi!"
Dương Thiệu khôi phục lại dáng vẻ như cũ: "Cô vào đi."
Thẩm Kỳ Ngộ từ trên ghế đứng dậy, dập tắt điếu thuốc ném vào trong gạt tàn: "Bác sĩ Dương, anh bận đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe Sấm
General FictionTên truyện: Vì em mà đắm say Tác giả: Cá Vàng Nghe Sấm (Khôi Tiểu Thường) Nam nữ chính: Thẩm Kỳ Ngộ (Thẩm Nhị) & Thẩm Trường Mi Thể loại: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành, nam chính thâm tình Người dịch: Giang Hạ Số chương: 53 chương Tình trạng:...