Tiêu Dao tìm thấy Thẩm Trường Mi là lúc cô đang bò nửa người lên trên bậu cửa sổ hút thuốc. Hôm nay cô mặc một chiếc áo len mỏng màu đen cùng với chiếc quần rộng đồng màu. Gò má nghiêng nghiêng, tóc dài môi đỏ, khuôn mặt thanh thuần, hàng lông mày như dãy núi xa, đôi mắt long lanh như hồ nước mùa thu.
Cô giơ tay vuốt tóc, dáng vẻ lười biếng, giống hệt một con mèo con đang buồn ngủ díu mắt, thế nhưng đâu đó vẫn chứa đựng một sự thùy mị thướt tha không diễn tả được thành lời.
Cảm giác được bị người ta nhìn, Thẩm Trường Mi quay đầu: "Tiêu Dao?"
Tiêu Dao bấy giờ mới phản ứng lại chuyện bản thân đến tìm cô, cô ấy vội vã lên tiếng: "Bên trên giao nhiệm vụ cho hai chúng ta. Tôi còn đang nghĩ mấy hôm nay có thời gian sẽ đưa mẹ tôi đi dạo thành phố B, ai ngờ lại có một đống công việc rơi xuống kín hết lịch trình cả hai ngày."
Có một hội thảo Trung-Pháp về việc bảo vệ xã hội và người già lớn tuổi cần gấp hai phiên dịch viên tiếng Pháp, vì vậy bên trên đã giao hạng mục này cho Tiêu Dao và Thẩm Trường Mi.
Từ nơi tổ chức hội thảo đi ra, trời đã bắt đầu nhá nhem tối.
Tiêu Dao ai oán: "Mệt chết mất thôi! Bận bịu cả hai ngày chỉ trông chờ vào ngày mai thôi đó!"
Thẩm Trường Mi mỉm cười: "Buổi tối về nhà cô nhớ nghỉ ngơi thật tốt, chuẩn bị tinh thần kỹ càng để ngày mai còn có một diện mạo thật khí chất! Hay là tôi đưa cô về nhé?"
Tiêu Dao xua tay: "Không cần đâu! Tôi ngồi taxi về là được, cô cũng mệt cả ngày rồi, về nghỉ ngơi sớm đi."
Hai người ở bãi đậu xe phân tách nhau ra. Thẩm Trường Mi lên xe, cô nhận được điện thoại của Giang Oản: "Cậu đang làm gì thế? Ăn tối chưa? Mình vẫn chưa ăn, hay là chúng ta đi ăn chung nhé?"
Thẩm Trường Mi không chen vào được lời nào, giữ im lặng, đợi Giang Oản nói xong mới hơi nhướng mày lên: "Tâm trạng cậu không tốt à?"
Không ai hiểu Giang Oản bằng Thẩm Trường Mi, Giang Oản 'ừ' khẽ một tiếng, Trường Mi nói: "Cậu đang ở đâu?"
"Mình đang ở tiệm hoành thánh bên phố 12, cậu tới đi."
Phố 12 nằm trong khu vực nội thành trung tâm thành phố B, ngõ hẻm ngang ngang dọc dọc, các cửa tiệm bàn đá bắt mắt, là con phố văn hóa lịch sử lâu đời. Mà cách đó không xa khoảng chừng trăm mét lại là nơi vui chơi giải trí đủ loại đủ kiểu thác loạn. Trước kia, đám người bọn họ hễ có chuyện hoặc kể cả không có chuyện cũng đều thích tới đó ăn chơi nhảy múa. Thẩm Trường Mi học cấp hai chỉ cần là vào cuối tuần đều sẽ đến phố 12 đi dạo, sau đó mới đến Chu Ký ăn một bát hoành thánh, ăn xong mới về nhà. Hoành thánh của tiệm đó vỏ ngoài cực mỏng nhưng nhân lại ú ụ, ăn không hề ngấy, rất vừa miệng.
Thẩm Trường Mi dừng xe lại ở bãi đậu xe, sau đó đi vào trong con hẻm cổ kính. Con đường nhỏ lát đá xanh, giữa những kẽ hở chật hẹp mọc lên đám rêu màu xanh nhạt.
Trước cửa của tiệm hoành thánh đó treo một tấm biển làm bằng gỗ, bên trên viết mấy chữ bằng bút lông Hoành thánh Chu Ký, dưới mái hiên vẫn treo hai cái đèn lồng như ngày xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe Sấm
General FictionTên truyện: Vì em mà đắm say Tác giả: Cá Vàng Nghe Sấm (Khôi Tiểu Thường) Nam nữ chính: Thẩm Kỳ Ngộ (Thẩm Nhị) & Thẩm Trường Mi Thể loại: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành, nam chính thâm tình Người dịch: Giang Hạ Số chương: 53 chương Tình trạng:...