Chương 30

3.7K 94 1
                                    

Thẩm Trường Mi vệ sinh cá nhân xong đi ra ngoài. Trên bàn đặt bát cháo, cháo được nấu không quá đặc cũng không quá loãng, rất vừa phải. Ngoài ra còn có một đĩa trứng rán và một đĩa dưa góp.

Cô ăn tận hai bát cháo liền một lúc mới buông thìa xuống, sau đó đi vào trong phòng bếp rửa bát đũa. Cô dự định sẽ đến bệnh viện xem tình hình của đồng nghiệp, vào trong phòng ngủ thay quần áo lại liếc thấy một chiếc vali được đặt ở bên cạnh sofa.

Màu nâu, kiểu dáng của nam.

Thẩm Trường Mi nhíu mày, nhìn thế nào cũng cảm thấy cái vali này vô cùng nhức mắt, thế là cô giơ chân lên đá một cái, bánh xe bên dưới vali trượt khỏi vị trí mấy mét, đập thẳng vào trong tường rồi lại đứng im bất động ở đó.

Thẩm Trường Mi nhất thời cảm thấy bản thân đúng là vô vị. Cô tìm di động, mở danh bạ ra nhấn vào số điện thoại đã hơn bốn năm nay chưa gọi, ngón tay chuyển động gửi một tin nhắn qua số điện thoại đó.

Cầm di động nhìn một lúc mà vẫn chưa nhận được lại tin nhắn. Cô bỏ di động xuống đi thay quần áo.

Trạng thái tinh thần của đồng nghiệp khá ổn, Thẩm Trường Mi trò chuyện cùng cô ấy. Tới giờ cơm, đợi bạn trai của đồng nghiệp mang cơm đến rồi cô mới rời đi. Lúc đi tới thang máy không ngờ lại đụng phải vị bác sĩ họ Dương hôm trước.

Thẩm Trường Mi nhìn anh hơi gật đầu tỏ ý chào hỏi.

Cửa thang máy đúng lúc 'ding' một tiếng rồi mở ra, Thẩm Trường Mi nhấc chân đi vào bên trong, vị bác sĩ họ Dương đó đi ở phía sau cô.

Bấy giờ thang máy cũng chẳng có ai, chỉ có mỗi hai người bọn họ, trong không gian vô cùng yên tĩnh.

Thẩm Trường Mi nhìn chằm chằm vào chiếc gương trên tường, thầm nghĩ liệu cô có nên nói gì đó không, chợt nghe thấy người bên cạnh hỏi: "Tới thăm đồng nghiệp sao?"

"Ừm."

Sau đó lại rơi vào trầm mặc.

Nhưng bầu không khí này cũng không tiếp diễn quá lâu, thang máy đến tầng ba, vị bác sĩ họ Dương đó đã rời đi trước.

Thẩm Trường Mi quay về nhà, vừa vào cửa đã nhìn thấy chiếc vali màu nâu. Cô cau mày, cảm thấy chẳng có chỗ nào thuận mắt cả, thế rồi cô bắt đầu đi dọn dẹp phòng.

Cô dọn dẹp lau chùi xong phòng khách, thư phòng và phòng ngủ mới nhớ ra đèn trong phòng ăn mấy hôm trước bị hỏng, trong nhà cũng có chuẩn bị một bóng đèn dự phòng. Thẩm Trường Mi lấy từ trong ngăn kéo tủ TV ra ngoài, thành thục nhẫm lên trên bàn, chuẩn bị tự mình thay bóng đèn.

Chuyện này nếu như là ngày trước cô chắc chắn sẽ không làm nổi. Vậy nhưng mấy năm nay sống ở nước ngoài, dần dần những chuyện không biết cũng phải ép bản thân tự học, dù sao sống ở một quốc gia xa lạ tất cả mọi chuyện đều phải dựa vào chính bản thân mình.

Lúc Thẩm Kỳ Ngộ đi vào đã trông thấy một cảnh tượng như thế này.

Người phụ nữ ngước cổ, ánh mắt nhìn chăm chú vào bóng đèn, dáng vẻ vô cùng nghiêm túc. Trên trán cô có mấy lọn tóc lòa xòa, cô chớp chớp mắt, bực mình giơ tay vuốt gọn ra sau tai, một tay còn lại đang vặn bóng đèn một cách thuần thục.

Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe SấmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ