Cuộc vui chơi tới gần lúc kết thúc, Thẩm Kỳ Ngộ và Kiều Tam trốn ra bên ngoài ban công hút thuốc.
Thẩm Kỳ Ngộ hỏi: "Cô ấy đâu rồi?"
Kiều Duật giả bộ: "Ai cơ? Em Ôn chẳng phải vẫn đang bên trong đó sao?"
Thẩm Kỳ Ngộ liếc xéo anh ta, không lên tiếng. Kiều Duật đầu hàng: "Trần Vận đưa về rồi." Kiều Duật như nhớ ra gì đó, đột nhiên cười khẽ: "Lúc nãy anh như vậy không lẽ là..."
...
Thẩm Trường Mi sau khi lên xe mới nhận ra bản thân cuối cùng lại rời đi như vậy, giống như chỉ muốn nhanh chóng chạy thoát khỏi nơi đó. Cũng không biết trong lòng người đó sẽ có cảm nghĩ như thế nào.
Trần Vận giơ tay tới trước mặt Trường Mi búng một cái, thấy cô bình thường trở lại rồi mới nói: "Đang nghĩ gì vậy? Địa chỉ của cô ở đâu?"
Thẩm Trường Mi nghĩ ngợi, nhìn ra ngoài cửa sổ, chợt hỏi: "Anh có phải quay về gấp không?"
Trần Vận nhướng mày tỏ ý không hiểu.
Thẩm Trường Mi nói: "Nếu anh không gấp thì đưa tôi tới chỗ này có được không?"
Thẩm Trường Mi nói địa điểm, Trần Vận mỉm cười: "Trùng hợp quá, trước kia tôi từng học cấp ba ở đó đấy!"
Thẩm Trường Mi hỏi: "Phải không?"
Một tay Trần Vận giữ vô lăng, giơ tay bỏ đĩa nhạc vào trong máy phát, anh ta nói: "Đương nhiên! Trước kia tôi ở đó học hết một học kỳ, cuối cùng còn bị bắt viết một bản kiểm điểm mười nghìn chữ." Trần Tuần cười khẽ, liếc Thẩm Trường Mi: "Chuyện này có liên quan tới Thẩm Nhị nữa đấy!"
Thẩm Trường Mi có phần hứng thú: "Là sao?"
Trần Vận bây giờ nhớ lại chuyện đó vẫn còn hận tới mức nghiến răng kèn kẹt: "À thì đại khái chuyện là như này. Khi đó tôi và Thẩm Nhị là bạn cùng bàn. Lúc chơi bóng rổ Thẩm Nhị với một đàn anh lớp trên xảy ra xích mích dẫn đến đánh nhau. Tôi lúc ấy đơn thuần lắm, thấy Thẩm Nhị đánh đàn anh lớp trên, trong lòng nghĩ là anh em nên phải giúp một tay. Sau khi đánh nhau xong, hỏi Thẩm Nhị sao lại đánh người đó mà cậu ta nhất quyết không chịu nói! Đến cuối cùng bị giáo viên bắt viết bản kiểm điểm mười nghìn chữ, người ta vốn dĩ có lý do nên viết ngon lành, còn tôi chẳng rõ đầu đuôi cũng xông vào đánh, giờ bắt viết lý do làm sao mà tôi biết được!"
Trần Vận nói xong có chút tức tối: "Đến tận bây giờ tôi vẫn còn nhớ đàn anh khóa trên đó hình như tên là Phàn Kiến Vũ!"
Thẩm Trường Mi hơi ngẩn người, cô có chút ấn tượng với cái tên Phàn Kiến Vũ này. Khi đó cô học cấp ba, Phàn Kiến Vũ đã từng theo đuổi cô, lên lớp chặn đường tan học cũng chặn đường. Ngày ấy ở trường cấp ba nào cũng đều có loa phát thanh phát khắp sân trường, mỗi ngày trước giờ vào học là cái người đó đều ở trong phòng phát thanh của trường chọn bài hát cho cô, khiến cả bạn học cùng giáo viên đều tưởng rằng cô và Phàn Kiến Vũ yêu sớm, vì chuyện này mà bà Cố còn bị gọi tới trường học.
Thẩm Trường Mi hoàn toàn không để tâm tới việc Phàn Kiến Vũ theo đuổi mình. Nhưng cô cũng chưa từng nghĩ, vào một hôm tan học, Phàn Kiến Vũ mang một bộ mặt sưng húp đứng ở ngoài cổng chặn cô lại, ánh mắt nhìn cô tràn ngập thù hận: "Thẩm Trường Mi! Em không thích anh thì thôi đi! Có cần tới mức phải tìm người tới đập anh thành cái bộ dạng này không? Đều là bạn học với nhau mà em lại cứ muốn chuyện bé xé ra to à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe Sấm
General FictionTên truyện: Vì em mà đắm say Tác giả: Cá Vàng Nghe Sấm (Khôi Tiểu Thường) Nam nữ chính: Thẩm Kỳ Ngộ (Thẩm Nhị) & Thẩm Trường Mi Thể loại: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành, nam chính thâm tình Người dịch: Giang Hạ Số chương: 53 chương Tình trạng:...