Chương 53 [Hoàn]

5.2K 146 32
                                    

Buổi tối, Thẩm Trường Mi tắm xong ra ngoài, đi vào trong phòng bếp rót nước uống, lúc đi ra thì nhìn thấy Thẩm Kỳ Ngộ đang đứng hút thuốc ở ngoài ban công.

Thẩm Trường Mi đẩy cửa kính, Thẩm Kỳ Ngộ nghe thấy động tĩnh, quay đầu nhìn cô.

Tóc của cô bị gió đêm thổi bay lộn xộn dính hết lên trên mặt, Thẩm Trường Mi vén gọn những lọn tóc đó ra sau tai, cô nhấc chân bước đến bên cạnh anh đứng vững, liếc nhìn điếu thuốc đang kẹp trong kẽ ngón tay của anh.

Cô chợt nhớ lại cuộc nói chuyện lúc còn ở trên xe của hai người về chuyện cô ra nước ngoài, yên lặng giây lát, cô mím môi nói: "Em không nói với anh chuyện ra nước ngoài, anh có giận không?"

Thẩm Kỳ Ngộ cụp mắt, cười nhạt nhòa, anh kéo cô đứng trước người mình, nhìn chằm chằm vào mắt cô: "Em là thật sự không muốn đi, hay bởi vì còn có lý do khác?"

Thẩm Trường Mi biết chắc chắn sẽ không giấu được anh, cô nhíu mày, ậm ờ nói: "Không có lý do nào khác."

Thẩm Kỳ Ngộ gạt tàn thuốc lên trên lan can, im lặng một lúc lâu mới mở miệng: "Nếu em muốn đi thì cứ đi, không cần phải suy nghĩ gì cả."

Thẩm Trường Mi ngước mắt nhìn anh.

Thẩm Kỳ Ngộ nói qua loa đại khái: "Anh vừa gọi cho trưởng phòng Lâm, em tự suy nghĩ thêm đi."

Tâm trạng của Thẩm Trường Mi trở nên phức tạp, hóa ra người hiểu rõ cô nhất từ đầu đến cuối vẫn luôn là anh. Mặc dù cô đã nghiêm túc từ chối trưởng phòng Lâm, nhưng nếu nói không tiếc nuối thì quả thật là nói dối. Cô đột nhiên cảm thấy  bực dọc, ngữ khí không khỏi mang theo mấy phần cáu kỉnh: "Thẩm Kỳ Ngộ, anh đáng ghét thật đấy!"

Thẩm Kỳ Ngộ bật cười, siết cằm cô, sau đó hôn xuống khóe môi cô: "Chỉ có một cơ hội duy nhất, em mà từ chối thì đừng mong anh sẽ để em đi nữa. Suy nghĩ cho kỹ rồi nói lại với anh."

Thẩm Trường Mi trằn trọc trở mình suốt hai tối liền, đến cuối cùng vẫn là không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Điền đầy đủ thông tin vào trong tờ đơn, thời gian cụ thể ra nước ngoài bồi dưỡng cũng đã được quyết định. Trước lúc cô ra nước ngoài mấy hôm thì nhận được điện thoại của Giang Oản.

Đầu bên kia điện thoại Giang Oản không kiềm chế được phấn khích: "Trường Mi, Mạnh Thanh tỉnh lại rồi!"

Thẩm Trường Mi đang ngồi xếp bằng chân ở dưới đất thu dọn hành lý, nhất thời không phản ứng lại kịp, Giang Oản ở đầu bên kia phải gọi cô mấy lần.

Thẩm Trường Mi bấy giờ mới hoàn hồn, ngữ khí ngập ngừng: "Mạnh Thanh tỉnh lại rồi?"

"Phải. Mạnh Đông Hàn vu oan cậu nhiều năm như vậy, bây giờ cuối cùng cũng có thể xả cơn tức rồi!"

Thẩm Trường Mi cười khẽ, năm năm trước cô không có khi nào không mong ngóng Mạnh Thanh tỉnh lại, bây giờ khi biết được cô ấy tỉnh lại rồi, Thẩm Trường Mi vẫn còn có chút bất ngờ, nhưng đồng thời cũng cảm thấy rất vui mừng. Loại vui mừng này không phải xuất phát từ việc Mạnh Thanh tỉnh lại, mà đó là một loại vui mừng vì những hiểu lầm cô phải chịu đựng cuối cùng cũng đã có thể được làm sáng tỏ.

Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe SấmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ