Chương 45

3K 102 10
                                    

"Sao vậy, không bằng lòng à?"

Thẩm Trường Mi siết chặt ngón tay, ngước mắt nhìn anh: "Anh để em suy nghĩ mấy hôm, có được không?"

Thẩm Kỳ Ngộ nghĩ ngợi chốc lát, như cười như không nói: "Được."

...

Từ sau ngày đó, Thẩm Kỳ Ngộ cũng không nhắc lại chuyện này nữa. Thẩm Trường Mi uống thuốc bắc hai tuần liên tiếp, mấy gói thuốc bắc còn lại cũng sắp hết nên cô dự định đi đến bệnh viện Hưng Hoa tái khám.

Mấy ngày nay thời tiết không được tốt lắm, mưa to liên tục, mặt đường ướt nhẹp, trong không khí phảng phất hơi lạnh.

Ngũ Thu Hoa hỏi một số tình hình rồi kê cho cô vài thang thuốc, dặn cô tháng sau tới khám lại. Thẩm Trường Mi từ phòng làm việc ra ngoài, cầm đơn đi xuống nhà thuốc ở dưới tầng để lấy thuốc.

Hôm nay Lan Linh tới đây kiểm tra sức khỏe, nhân tiện thăm một người bạn cũ. Hôm trước bà và Ngũ Thu Hoa đã hẹn buổi chiều hôm nay cùng nhau ăn cơm, nhưng không ngờ lại nhìn thấy Trường Mi đi ra từ phòng làm việc của Ngũ Thu Hoa.

Trong lòng Lan Linh hồ nghi, bà nhấc chân bước vào trong phòng làm việc của Ngũ Thu Hoa. Ngũ Thu Hoa đang nhập bệnh án vào trong máy tính, thấy Lan Linh thì cười nói: "Đến rồi à, tôi đang dở chút việc, bà ngồi đợi tôi một lát."

Lan Linh ngồi xuống ghế sofa ở bên cạnh: "Bà cứ bận việc của bà đi, không cần để ý đến tôi."

Ngũ Thu Hoa nói: "Bà nói đấy nhé, vậy tôi cũng không rót nước cho bà nữa đâu, bà tự đi rót đi."

Lan Linh bật cười, làm bộ vô ý hỏi: "Cô gái lúc nãy đi ra từ phòng làm việc của bà bị gì vậy?"

Ngũ Thua Hoa cầm bình giữ nhiệt ở trên bàn lên vặn nắp đổ ít nước ra uống: "Bà nói xem, tới chỗ tôi khám bệnh còn có thể vì điều gì? Cô gái đó năm xưa bị sảy thai, xuất huyết nhiều dẫn đến tình trạng sinh nở khó khăn nên mới tới chỗ tôi lấy vài thang thuốc để uống."

Sắc mặt Lan Linh khác thường, Ngũ Thu Hoa nhìn ra được nên hỏi: "Bà quen cô gái đó à?"

Lan Linh lắc đầu.

Ngũ Thu Hoa cũng không hỏi thêm gì nữa, tiếp tục gõ bàn phím, để lại một mình Lan Linh tâm sự nặng nề ngồi ở đó.

...

Xe của Thẩm Kỳ Ngộ dừng lại trong sân, dì giúp việc trong nhà nghe thấy tiếng chạy ra: "Thẩm Nhị về đấy à?"

Thẩm Kỳ Ngộ: "Cháu về lấy đồ, mẹ cháu đâu?"

Dì lau tay vào tạp dề: "Mẹ cháu đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, chắc cũng sắp về rồi đấy, buổi tối cháu ở lại ăn cơm không?"

Thẩm Kỳ Ngộ đi về hướng cầu thang: "Không ạ, cháu lấy đồ xong phải đi luôn."

Dì trả lời 'ừ dì biết rồi' sau đó vào bếp tiếp tục bận bịu.

Thẩm Kỳ Ngộ lấy văn kiện xong đi xuống dưới lại đụng phải Lan Linh.

Lan Linh nhìn thấy Thẩm Nhị, nói: "Con đợi chút, mẹ có chuyện muốn nói với con."

Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe SấmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ