Chương 26

3.2K 97 5
                                    

Cắm chìa khóa vào trong ổ khóa, còn chưa xoay được hai vòng thì cửa đã tự động mở ra một khe hẹp.

Dương Thiệu không khỏi sững người, người bên trong dường như cũng nghe thấy tiếng động ở bên ngoài, tiếng bước chân loẹt xoẹt loẹt xoẹt kéo dài, sau đó cửa bị người ở bên trong đẩy ra.

Là mẹ Dương, Lâm Hiểu Hoa.

"Sao hôm nay mẹ lại tới đây?"

"Trong trường không có tiết." Lâm Hiểu Hoa lau tay lên trên tạp dề, "Con đi vào ăn cơm đi. Cô bạn gái đó của con bị sao vậy? Con về nước lâu vậy rồi mà sao trong bếp vẫn không có dấu vết nấu nướng gì thế hả? Nó không biết con đi làm mệt mỏi lắm à, không nấu cơm cho con ăn sao?"

Lâm Hiểu Hoa không thôi oán trách, Dương Thiệu thay dép lê, bỏ chìa khóa lên trên tủ đựng giày: "Người ta cũng có công việc, đâu phải ngày nào cũng nấu cơm cho con trai mẹ ăn được!"

Lâm Hiểu Hoa 'hừ' một tiếng, đi vào trong bếp mang thức ăn ra ngoài.

Trên bàn ăn.

Lâm Hiểu Hoa thấy Dương Thiệu cũng ăn được khá no rồi mới bắt đầu nói vào chuyện chính: "Con và Đường Kỳ thương lượng thế nào rồi? Dương Thiệu, mẹ nói cho con biết, chuyện khác mẹ có thể nghe theo con, nhưng con cháu của nhà họ Dương chúng ta chỉ có thể mang họ Dương mà thôi!"

Kể từ ngày Lâm Hiểu Hoa biết mình có một đứa cháu trai bốn tuổi mũm mĩm đáng yêu, trong khoảng thời gian này thật sự là vô cùng vui mừng, nhưng cũng không kém phần sầu não. Vui mừng vì cuối cùng bà cũng có cháu trai để bế, đến độ tuổi này của bà có bố mẹ nhà nào là không lên chức ông nội bà nội đâu, duy chỉ có Dương Thiệu đến nay đã 32 tuổi rồi mà vẫn chưa chịu thành gia lập nghiệp. Bây giờ đã có đứa cháu trai mập mạp đáng yêu, huống chi thằng bé còn vô cùng thông minh y hệt như Dương Thiệu lúc còn nhỏ. Nhưng với tình hình hiện tại, trước mắt có giành được quyền nuôi con hay không vẫn còn rất khó nói.

Lâm Hiểu Hoa thấy bà nói nãy giờ mà Dương Thiệu cũng chẳng thèm đáp lại thì có phần bất mãn, bà lập tức nhíu mày lại, sau đó chuyển chủ đề: "Khi nào con mới dẫn cái cô Thẩm đó về nhà cho mẹ gặp mặt vậy?"

"Nói sau đi mẹ."

Lâm Hiểu Hoa: "Về nước đã hơn hai tháng rồi mà cũng không có ý đến nhà thăm hỏi là sao? Nó bận lắm à? Bây giờ xem ra vẫn là Đường Kỳ tốt bụng hiểu chuyện nhất, mặc dù lúc đầu nó không thấu hiểu chuyện con phải ra nước ngoài đào tạo nên cãi nhau với con đòi chia tay, nhưng trong lòng nó vẫn còn có con đấy, nếu không sao lại đẻ con cho con chứ, chỉ cần so cái điểm này thôi là đã tốt gấp mấy lần cái cô Thẩm kia rồi!"

Dương Thiệu nghe vậy bật cười, anh bỏ đũa xuống: "Mẹ lại nói xiên xẹo đi đâu vậy?"

Lâm Hiểu Hoa giống như chợt nhớ ra gì đó: "Lúc nãy mẹ dọn dẹp phòng ngủ của con thì nhìn thấy chiếc nhẫn trong ngăn kéo, không lẽ con định cầu hôn đứa con gái đấy à?"

Dương Thiệu cau mày, sắc mặt tối hẳn lại, Lâm Hiểu Hoa nhìn ra được bèn nói: "Không phải mẹ cố ý lục lọi đồ của con đâu, chỉ là trong lúc dọn dẹp vô tình nhìn thấy thôi. Nhẫn cầu hôn cũng vứt linh tinh được, nói gì thì nói khéo cũng phải hơn hai vạn tệ ấy nhỉ?"

Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe SấmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ