Buổi trưa trong nhà ăn, Thẩm Trường Mi và Tiêu Dao cùng nhau đi đến phòng ăn dành cho nhân viên để ăn trưa. Hai người lấy đồ ăn xong, tay bưng khay cơm chọn một vị trí gần cửa sổ rồi ngồi xuống, vừa ăn vừa thảo luận những chỗ có vấn đề về ngữ pháp trong văn kiện cần phiên dịch.
Sau khi hai người thảo luận chuyện công việc xong, Tiêu Dao hào hứng phổ cập cho Trường Mi một số tin đồn nhỏ của một vài minh tinh. Thấy Thẩm Trường Mi không có hứng thú, Tiêu Dao chớp chớp mắt, gắp một miếng rau bỏ vào miệng, mắt nhìn vào Trường Mi: "Trường Mi! Người đàn ông hôm đó là ai vậy?"
Thẩm Trường Mi gắp một miếng sườn, thuận miệng nói: "Là người trong đoàn đại biểu của nước Pháp, chẳng phải cô cũng biết đó sao?"
Tiêu Dao nhai nuốt đồ ăn ở trong miệng xuống rồi mới nói: "Không phải! Cái người mà xuất hiện lúc sau ý, cái người trông rất đẹp trai ý!"
Thẩm Trường Mi ngước mắt nhìn Tiêu Dao, cười nói: "Rất đẹp trai à! Là ai vậy?"
Tiêu Dao chu môi: "Cô lại còn giả ngốc hả!"
Thẩm Trường Mi không lên tiếng, Tiêu Dao chống cằm, lẩm bẩm: "Tôi thấy người đàn ông đó quen lắm, giống giống bạn trai của Ôn Thanh Hạ! Ôn Thanh Hạ, cô có biết không? Là tiểu hoa đán rất nổi dạo gần đây, 9x, mặt mũi cũng rất xinh đẹp."
Tiêu Dao dùng ánh mắt mong chờ nhìn Thẩm Trường Mi, ai ngờ lại thấy cô lắc lắc đầu. Tiêu Dao lập tức sững sờ, dùng một ngữ khí vô cùng nặng nề, nói: "Trường Mi! Tôi cảm thấy giữa hai chúng ta có một khoảng cách thế hệ rất lớn!"
Thẩm Trường Mi thu dọn lại khay cơm, đứng dậy đi đến bên cạnh Tiêu Dao, vỗ vỗ vào đầu của cô ấy, sau đó để lại cho Tiêu Dao một câu: "Bé con à! Chị đây lớn hơn cưng hai tuổi không phải là vô ích đâu!"
Tiêu Dao xù lông, sao cô có thể lớn hơn cô ấy hai tuổi được chứ? Mặc dù Tiêu Dao có một khuôn mặt búp bê, nhưng chiều cao cực kỳ nổi trội, xét về trực quan sẽ khiến người ta hiểu lầm. Ngược lại, chiều cao của Trường Mi so với đám con gái bình thường không tính là thấp, nhưng khi đứng cạnh Tiêu Dao thì lại không cao bằng. Vì vậy Tiêu Dao vẫn luôn cho rằng tuổi tác của hai người cũng tà tà nhau, hơn nữa còn tự âm thầm suy đoán bản thân có khi còn lớn hơn Trường Mi một chút.
Tiêu Dao cũng thu dọn khay cơm, đuổi theo cô: "Không nhìn ra được luôn đó!"
Tan làm, Thẩm Trường Mi lái xe quay về nhà cũ. Bên ngoài có đậu một chiếc xe, cô tắt đèn rồi xuống xe, đi qua đuôi xe liếc nhìn biển số xe đó một cái. Ha! Đúng là người nào đó quay về rồi!
Bước chân của Thẩm Trường Mi không dừng lại, tay vừa chạm lên tay nắm cửa thì cánh cửa lại bị người bên trong đẩy ra.
Người ngoài cửa người trong cửa đều sững sờ.
Bên trong là một người phụ nữ trung niên ngoài bốn mươi tuổi, mái tóc của người phụ nữ được búi gọn gàng sau đầu, mặc một chiếc áo khoác in hoa màu xanh nhạt, bên dưới là chiếc váy màu đen dài đến đầu gối. Khí chất tao nhã cao quý, nhưng đâu đó phảng phất một cảm giác hời hợt xa cách.
Nét mặt người phụ nữ trung niên hơi ngưng trệ lại, một lúc sau mới mở miệng, ngữ khí không được tự nhiên: "Quay về rồi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe Sấm
General FictionTên truyện: Vì em mà đắm say Tác giả: Cá Vàng Nghe Sấm (Khôi Tiểu Thường) Nam nữ chính: Thẩm Kỳ Ngộ (Thẩm Nhị) & Thẩm Trường Mi Thể loại: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành, nam chính thâm tình Người dịch: Giang Hạ Số chương: 53 chương Tình trạng:...